Covid-19 và sức mạnh nhân dân

Thứ tư - 05/08/2020 03:45
(TVLMP) - Thế giới đã vượt mốc 18 triệu người nhiễm Covid-19, một con số không ai ngờ tới khi dịch bắt đầu xuất hiện tại Vũ Hán, Trung Quốc. Dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp trên toàn cầu, đến nay đã gần 700.000 người tử vong.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

Ở khu vực châu Á, nhiều quốc gia đang gặp khó khăn trước Covid-19. Trong một bức thư được gửi bởi 80 nhóm, đứng đầu là Hội Y sĩ Philippines đại diện cho khoảng 80.000 bác sĩ và hàng triệu y tá cho biết, nước này đang dần “thua trận” trước dịch bệnh, đồng thời cảnh báo hệ thống y tế sẽ sụp đổ nếu số ca nhiễm tiếp tục tăng mà không có biện pháp kiểm soát.

Tại Việt Nam, dịch bệnh đang có những diễn biến phức tạp. Từ ngày 24/7, sau khi xuất hiện ca bệnh tại Đà Nẵng đến nay dịch đã lan ra 7 tỉnh, thành, 6 người tử vong. Hiện toàn bộ Đà Nẵng và một số vùng của Quảng Nam đã thực hiện giãn cách xã hội. Chúng ta, với tất cả kinh nghiệm có được trong chiến thắng “tạm thời” Covid-19 sẽ làm gì? Tất nhiên, các tỉnh, thành phố đang kiên quyết khoanh vùng dập dịch, giãn cách xã hội ở khu vực có dịch trong cộng đồng. TP. Hà Nội và TP. HCM, hai thành phố đặc biệt đã làm kiên quyết khi có dịch bệnh, trong đó việc xét nghiệm trên diện rộng, truy vết người tiếp xúc với ca bệnh.

Ngành Y tế với các “chiến sĩ áo Blouse trắng” đã đi đầu trong tuyến đầu chống dịch, tăng cường cho Đà Nẵng các chuyên gia y tế hàng đầu. TP Đà Nẵng cũng đã nỗ lực hết sức, phản ứng kịp thời với dịch.
                                          

A

                  Rất nhiều các tầng lớp nhân dân chung tay sẻ chia, ủng hộ cho quỹ phòng dịch Covid-19
                     

Vấn đề “cân não” hiện nay là làm sao vừa tập trung phòng chống dịch hiệu quả nhưng vừa đảm bảo không làm “đứt gãy” hoạt động kinh tế.  Hà Nội, TP. HCM đã tạm dừng một số ngành nghề không cần thiết nhưng vẫn duy trì các ngành nghề khác hoạt động để đảm bảo hoạt động kinh tế. Chưa giãn cách xã hội là quyết định đúng của Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, tuy nhiên cảnh giác với Covid-19 không bao giờ thừa.

Tại cuộc họp trực tuyến, bắt đầu từ lúc 15h00 ngày hôm qua (2/8) về phòng chống dịch Covid-19, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các tỉnh, thành thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Người đứng đầu Chính phủ yêu cầu tiếp tục thực hiện đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước sát khuẩn, không tụ tập đông người, không ra ngoài khi không có việc cần thiết, tiếp tục truy vết xét nghiệm người từ vùng dịch về.

Việt Nam đang chống dịch với tinh thần bảo vệ sức khoẻ nhân dân và đảm bảo không làm đứt gãy hoạt động kinh tế. Tuy nhiên, đây là câu hỏi lớn cần phải được đảm bảo cân bằng. Chỉ khi nào nhân dân thấu hiểu, ủng hộ thì mới thành công… Mỗi gia đình phải như một “pháo đài”, mỗi người dân là một chiến sỹ trong pháo đài ấy thì Việt Nam mới vượt qua tình hình mới về Covid-19 hiện nay

Theo: https://baophapluat.vn/su-kien-ban-luan/covid19-va-suc-manh-nhan-dan-533254.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây