Tuyển Việt Nam: Thầy Park tính sao Công Phượng, Bùi Tiến Dũng?

Thứ năm - 16/05/2019 21:32
HLV Park Hang Seo chưa công bố danh sách tuyển Việt Nam dự King’s Cup, nhưng có vẻ như những cái tên mà chiến lược gia người Hàn Quốc đang có trong đầu sẽ gây... nhiều tranh cãi.

Dự tính của thầy Park...

Theo như những thông tin gần đây, ngoài những Quang Hải, Đình Trọng, Quế Ngọc Hải... tuyển Việt Nam tham dự King’s Cup vào tháng 6 tới tại Thái Lan sẽ có thêm nhiều cái tên cũ mà mới.

Cụ thể hơn, Văn Thanh và Tuấn Anh sẽ trở lại tuyển Việt Nam sau một thời gian dài chữa trị chấn thương, cùng lúc một vài cựu binh như Mạc Hồng Quân, Vũ Minh Tuấn cũng sẽ được góp mặt. 

Tuyển Việt Nam: Thầy Park tính sao Công Phượng, Bùi Tiến Dũng?
 
Dù chưa công bố, nhưng gần như chắc chắn HLV Park Hang Seo đã có danh sách tuyển Việt Nam dự King's Cup

Thậm chí, với phong độ rất cao trong màu áo CLB tại V-League những cựu binh đã giã từ màu áo tuyển Việt Nam trước đây như Thành Lương, Tấn Tài cũng được chiến lược gia người Hàn Quốc đang thuyết phục quay trở lại

Ngoài ra thủ thành Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Văn Toản cũng sẽ góp mặt ở tuyển Việt Nam thay vì là U23 như dự kiến ban đầu bên cạnh đàn anh Đặng Văn Lâm. Bên cạnh đó cũng có Công Phượng, Xuân Trường... như là sự đương nhiên vốn phải thế mà thầy Park dành cho quân bầu Đức

nhưng là khó đấy, thưa ông Park

Nhìn vào dự tính của HLV Park Hang Seo có thể hiểu rằng chiến lược gia người Hàn Quốc mong muốn xây dựng một đội tuyển không có nhiều sự thay đổi, nói một cách khác tận dụng những gì mà ông đã xây suốt thời gian qua rồi phát triển lên thêm một bước.

Chính bởi thế, những cầu thủ đang không có phong độ cao ở CLB như Công Phượng, Xuân Trường và đặc biệt là thủ thành Bùi Tiến Dũng vẫn được triệu tập cũng không có gì quá khó hiểu.
 

Tuy nhiên, đây sẽ là vấn đề lớn mà chiến lược gia người Hàn Quốc nên chuẩn bị phải đối mặt với dư luận nếu như bản danh sách đồn đoán chính xác. Bởi rõ ràng đội tuyển trong mắt giới chuyên môn bắt buộc phải có phong độ cao mới xứng đáng được gọi.

Tuyển Việt Nam: Thầy Park tính sao Công Phượng, Bùi Tiến Dũng?
và nếu đúng với những gì đã đồn đoán, việc nhiều cầu thủ được gọi nhưng không có phong độ cao, hay chỉ ngồi dự bị như Bùi Tiến Dũng, Công Phượng sẽ khiến ông Park phải đau đầu

Càng bất cập hơn, bởi sau những thành công mà thầy trò HLV Park Hang Seo có được suốt thời gian qua, các cầu thủ đang chơi ở V-League rõ ràng đã khát khao việc được khoác áo đội tuyển hơn rất nhiều so với trước đây.

Và phần lớn các cầu thủ đang chơi tốt ở V-League vốn không phải nhiều người có thể quen tên như Tô Văn Vũ, Trùm Tỉnh, Nguyên Mạnh... đang nỗ lực rất lớn để có thể trở thành một phần của “gia đình thầy Park”, cũng đến từ suy nghĩ chiến lược gia người Hàn Quốc luôn công tâm trong việc sử dụng con người ở đội bóng của mình.

Nhưng nếu như ông Park bỏ qua điều này và chỉ gọi những người quen cũ vốn không có phong độ cao như Công Phượng, Xuân Trường thậm chí chưa ra sân phút nào tại V-League như thủ môn Bùi Tiến Dũng rất có thể sẽ sinh ra một làn sóng bất mãn cho những người khác.

Càng nguy hiểm hơn cả chuyện bất mãn là việc HLV Park Hang Seo đã và đang xây dựng một đội bóng đủ mạnh, dày để chinh phục sân chơi World Cup nhưng lại thiếu khát khao thì việc thất bại cũng là sớm hay muộn mà thôi.

HLV Park Hang Seo luôn được coi như một người biết dung hoà mọi thứ để đưa tuyển Việt Nam đi đến thành công. Nhưng lúc này thực sự là không dễ, khi rất đông các học trò cũ từng là người hùng như Công Phượng, Bùi Tiến Dũng lại đang có vấn đề về phong độ.

Để xem lần này, ông Park làm thế nào cho tuyển Việt Nam đủ mạnh, đủ ổn ít nhất là ở King’s Cup tới đây...

 

Tác giả bài viết: Xuân Mơ

Nguồn tin: vietnamnet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây