Khán giả nghi ngờ "Vợ ba" dùng diễn viên 13 tuổi đóng cảnh nóng là chiêu PR

Thứ bảy - 18/05/2019 19:41
Rất nhiều ý kiến của dư luận bức xúc cho rằng, để diễn viên 13 tuổi vào phim “Vợ ba” với những cảnh nóng là vi phạm luật, đồng thời đặt câu hỏi liệu nhà sản xuất có dùng đó làm chiêu trò PR phim.
Khán giả nghi ngờ "Vợ ba" dùng diễn viên 13 tuổi đóng cảnh nóng là chiêu PR

Mấy ngày nay, trên các diễn đàn có rất nhiều ý kiến của khán giả bày tỏ thất vọng và phản đối việc nhà sản xuất, đạo diễn phim “Vợ ba” dùng diễn viên 13 tuổi đóng các cảnh nóng trong phim.

Cụ thể trong phim, nữ diễn viên chính là Nguyễn Phương Trà My mới chỉ 13 tuổi nhưng đã vào vai với những cảnh gai góc nhất của phụ nữ như động phòng tân hôn, sinh con, động chạm, yêu đồng giới... 

 khan gia nghi ngo 'vo ba' dung dien vien 13 tuoi dong canh nong la chieu pr hinh anh 1

Một cảnh trong phim "Vợ ba". Ảnh: Internet

 khan gia nghi ngo 'vo ba' dung dien vien 13 tuoi dong canh nong la chieu pr hinh anh 2

Điều này đã gây tranh cãi trước khi bộ phim được phát hành tại các rạp trên toàn quốc. Khán giả Tr.H.P cho rằng, việc nhà sản xuất và đạo diễn dùng diễn viên 13 tuổi đóng phim thay vì tìm diễn viên 18 tuổi và có gương mặt ngây thơ tuổi 13 chỉ là cách để PR, chiêu trò cho phim “Vợ ba”: “Nếu dùng diễn viên 18 thì liệu có cái để đăng bữa h sao bên nhà sản xuất người ta tính hết rồi, làm sao để thu hút báo chí để khán giả còn tò mò mà coi chứ. Báo càng nói doanh thu càng cao thôi”.

Đồng tình với quan điểm này, khán giả BB viết: “Ok. Bạn nói đúng ý tôi. Như vậy mới thấy bây giờ họ bất chấp tất cả để phim mình được chú ý và cả gia đình bé gái này cũng muốn con mình nổi tiếng nên bất chấp”.

Khán giả Ng. H. D viết: “Đây chỉ là màn gây chú ý cho bộ phim mà thôi. Tôi không thích thể loại phim này”.

 khan gia nghi ngo 'vo ba' dung dien vien 13 tuoi dong canh nong la chieu pr hinh anh 3

Bên cạnh những ý kiến cho rằng nhà sản xuất đang dùng chiêu trò để quảng bá cho bộ phim thì nhiều khán giả tỏ ra bức xúc trước những suy nghĩ và trả lời thẳng thắn của đạo diễn trước đó: "Tôi đã làm xong tác phẩm của mình, mọi người nhận xét thế nào, tôi cũng không quan tâm đâu. Với các cảnh nóng của Trà My tôi không thấy ai phản đối vì mọi người đều khen cô bé rất tuyệt vời".

Khán giả V. Ng bình luận: “Đưa trẻ em đóng cảnh nóng rồi gắn mác cấm trẻ em xem,  mâu thuẫn thật”.

 khan gia nghi ngo 'vo ba' dung dien vien 13 tuoi dong canh nong la chieu pr hinh anh 4

 khan gia nghi ngo 'vo ba' dung dien vien 13 tuoi dong canh nong la chieu pr hinh anh 5

Khán giả Đ. Đ.Th thì phân tích khá kỹ trước những vấn đề mà bố mẹ, bé Trà My chưa lường hết hậu quả: “Cảm ơn sự hi sinh vì nghệ thuật của em bé, của bố mẹ em và cả đạo diễn. Nhưng thứ nghệ thuật này thật khó mà cảm nhận và chấp nhận. Không thiếu gì những cái và những cách tốt đẹp hơn để làm nghệ thuật. Nhiều diễn viên nổi tiếng đã phải dùng quãng đời còn lại của mình chỉ để mong xóa bỏ đi hình ảnh trước đây đã đưa họ vào showbiz. Có người làm được, cũng có người đã phải tự tử vì những sai lầm đó.

Em mới 13, có chín chắn hơn tuổi thì cũng chỉ suy nghĩ như tuổi 16. Xin hỏi tuổi 16 ai đã chín chắn mà dám nói đao to búa lớn là vì nghệ thuật . Đời còn dài, và còn nhiều cái quan trọng hơn vì nghệ thuật đang chờ em trước mắt. Sau này có thể chỉ vì điều đó mà mất tất cả, hoặc là phải đánh đổi tất cả để gột rửa quá khứ”.

Còn khán giả M. M nhận xét, luật pháp cấm quan hệ tình dục với trẻ dưới 16 tuổi, trong khi phim lại có những đoạn người đàn ông đụng chạm thân thể cô bé 13 tuổi theo hướng nhục cảm. Chưa kể phim dán mác cấm trẻ dưới 16 tuổi xem phim nhưng lại để cho trẻ 13 tuổi đóng phim. 

“Liệu có mâu thuẫn? nghệ thuật bất chấp đạo đức, bất chấp pháp luật như thế có đáng được phát hành không?”.

 khan gia nghi ngo 'vo ba' dung dien vien 13 tuoi dong canh nong la chieu pr hinh anh 6

 khan gia nghi ngo 'vo ba' dung dien vien 13 tuoi dong canh nong la chieu pr hinh anh 7

Đồng quan điểm với khán giả M. M, khán giả T.H viết: “Phim này nên cấm phát hành. Nó đi ngược lại việc bảo vệ trẻ em. Khi đã cấm thì lần sau các đạo diễn khác sẽ nhìn vào đó mà tự răn mình. Cho phát hành là cái lỗi của Bộ văn hóa. Nựng một tý còn vào tù mà đây công khai cho hàng nghìn người, đạo diễn bảo không quan tâm. Quả là vô lý”.

Không chỉ trích về việc tìm người đóng thế, một số ý kiến còn chỉ trích nặng nề với cách trả lời của đạo diễn Nguyễn Phương Anh khi cho rằng, đã bảo vệ diễn viên Trà My ở trường đoạn phải đóng cảnh nóng bằng cách chỉ để quay phim, êkíp là nữ. Tuy nhiên, khán giả Th. A cho hay, phim trường toàn là nữ nhưng đó là ở trường quay, còn khi lên sóng cả thế giới đều được chiêm ngưỡng khuôn ngực cô bé thì sao? 

Khán giả D. Th bức xúc: "Đừng lấy lý do là làm nghệ thuật để ngang nhiên, kệch cỡm thách thức cộng đồng". Khán giả Tr.K chỉ trích: "Nghe đạo diễn này nói, tôi thấy bà ấy vô tâm quá".

Bộ phim “Vợ ba” (tên cũ "Người vợ ba") của đạo diễn Nguyễn Phương Anh có sự tham gia củaTrần Nữ Yên Khê, Nguyễn Phương Trà My, Mai Thu Hương, Lê Vũ Long, Nguyễn Thanh Tâm, Lâm Thanh Mỹ... 

Lấy bối cảnh vùng thôn quê Việt Nam cuối thế kỉ 19, "Người vợ ba" là câu chuyện xoay quanh cuộc đời thiếu nữ trẻ tên Mây (Trà My). Cô cứ ngỡ mình sẽ có cuộc sống sung túc, đủ đầy khi được gả cho một người chồng giàu có. Thế nhưng hoá ra, Mây lại bị lôi vào cuộc đấu tranh ngầm của vợ cả (Hà – Trần Nữ Yên Khê) và vợ hai (Xuân – Maya). Mây muốn sinh con trai để vị thế của mình tại gia đình chồng được cao hơn. Và mọi chuyện lại càng thêm rắc rối khi cô biết mình có tình cảm với Xuân.

Nguồn tin: danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây