Diễn viên 13 tuổi của 'Vợ ba': 'Tôi khóc nhiều sau cảnh hôn chị Maya'

Thứ sáu - 17/05/2019 03:34
Trước kịch bản có nhiều cảnh ân ái, cô bé nhắn cho mẹ "tởm quá". Nhưng sau đó, với sự thuyết phục của đạo diễn, Trà My quyết định tham gia bộ phim, đóng nhiều cảnh nóng táo bạo.
Dien vien 13 tuoi cua 'Vo ba': 'Toi khoc nhieu sau canh hon chi Maya' hinh anh 2

Nguyễn Phương Trà My vốn không phải cái tên nổi bật trong làng giải trí, thậm chí có thể nói là gần như vô danh. Bỡ ngỡ chạm ngõ điện ảnh, Trà My hóa thân thành người vợ thứ ba với những cảnh để lộ phần lớn thân thể, quan hệ xác thịt nam nữ, hôn đồng giới táo bạo thậm chí khiến người lớn còn "nổi gai ốc" hơn khi 2 năm trước, khi chỉ mới 13 tuổi.

Diễn viên Trà My nói về đóng cảnh nóng trong 'Vợ ba' khi mới 13 tuổi "Vợ ba" đang là tâm điểm gây chú ý khi cảnh nóng trong phim được giao cho cô bé 13 tuổi đảm nhận. Trà My kể cô rất mệt khi quay cảnh ân ái hay khóc khi quay cảnh hôn Maya.

Xuất hiện tại địa điểm phỏng vấn, Trà My diện đầm công chúa màu trắng tinh khôi. Cô đi cùng mẹ và người trang điểm đến bằng xe riêng của gia đình. Tiết lộ với Zing.vn, Trà My cho biết đến giờ, khi đã 15 tuổi, cô vẫn chưa bao giờ tự bắt taxi đi đâu. Mỗi lần ra đường, Trà My đều có mẹ đi cùng.

Ở cô bé vừa có sự pha trộn giữa những ngây thơ, trong trẻo của tuổi 15, vừa có sự trầm ổn, chững chạc được tích lũy qua những biến cố về gia đình.

Nhưng đó không phải là điều duy nhất gây ngỡ ngàng, Trà My còn khiến những người trò chuyện với cô bất ngờ hơn khi tiết lộ vốn không thích đóng phim và cũng không có ý định theo đuổi con đường trở thành người nổi tiếng dù cô bé đang gây chú ý với phim Vợ ba.

Dien vien 13 tuoi cua 'Vo ba': 'Toi khoc nhieu sau canh hon chi Maya' hinh anh 3

- Vai diễn Mây trong "Vợ Ba" ngay từ đầu đã có rất nhiều cảnh khoe thân, ân ái. Vì sao Trà My vẫn muốn thử sức dù khi đó chỉ học xong lớp 6, tức gần 13 tuổi?

- Trước khi nhận lời, bên casting nhiều lần mời cast nhưng tôi đều từ chối. Mẹ khuyên tôi đi thử vì từ chối nhiều ngại quá. Ban đầu, tôi không chịu đi, thậm chí đến lúc mẹ chở đi, tôi còn chưa biết gì về phim và vai diễn này. Tôi mặc áo ba lỗ, quần jeans vào phòng thử vai.

Lúc đó, tôi được nhắm vai Tuyết, còn người khác đóng vai Mây. Sau vài phân đoạn, cô Ash đạo diễn thấy tôi hợp với Mây nên yêu cầu đổi tôi thử vai Mây. Cô tiếp tục đưa cho tôi phân đoạn Mây trò chuyện với nhân vật Xuân để diễn thử.

Mẹ nói nhân vật này khá nặng, chắc con không làm được đâu. Nhưng tôi thích nhân vật này, nếu cho vai khác tôi sẽ không nhận vì vốn dĩ tôi không thích đóng phim. Ngay tối đó, đoàn phim báo tôi đậu vai Mây và gửi kịch bản cho mẹ xem. 

Trong kịch bản, đoàn phim lọc một số đoạn có cảnh nóng để cảnh báo trước cho hai mẹ con về độ nhạy cảm của bộ phim. Vì hai mẹ con thân nhau nên mẹ và tôi cùng đọc kịch bản.

Trong kịch bản, ngay trang thứ 2 có cảnh nóng của nhân vật Mây đêm tân hôn. Ngay lập tức, mẹ yêu cầu tôi ngừng đọc ngay. Cảm thấy khá thích thú, bị cuốn vào câu chuyện nên tôi lại đọc đến hết. Cuối cùng, tôi nhắn tin cho mẹ: "Tởm quá, con không đóng đâu".

- Thấy "tởm quá", sao My vẫn đóng vậy?

- Sau khi từ chối, đoàn phim thuyết phục tôi và mẹ đến gặp cô Ash. Cô Ash trao đổi với mẹ con tôi 3, 4 lần sau đó. Bản thân mẹ phân vân, không muốn cho tôi đóng vì có nhiều cảnh nhạy cảm. Cô Ash giải thích là với những cảnh nhạy cảm, đoàn phim sẽ quay khéo léo qua lớp màn hoặc phản chiếu qua gương, qua mặt nước chứ không phô bày toàn bộ cơ thể lên phim.

Cô hứa sẽ bảo vệ tôi hết mức, khi quay những cảnh đó chỉ cho những người quan trọng nhất, đa phần là phụ nữ, ở trong set quay. Đoàn phim chia sẻ họ rất khó khăn mới tìm được người phù hợp với nhân vật như tôi nên không muốn bỏ lỡ. Vì vậy tôi quyết định nhận vai. 

Dien vien 13 tuoi cua 'Vo ba': 'Toi khoc nhieu sau canh hon chi Maya' hinh anh 4

- Nhưng xem ra cả mẹ và Trà My đều dễ bị thuyết phục bởi lý do hợp vai thì đều được hầu hết đạo diễn đưa ra để thuyết phục diễn viên?

- Sau này, cô Ash có cho tôi xem lại đoạn phim casting. Ở đoạn trò chuyện, nhân vật Xuân thoại ý đã chia tay với Sơn. Cô Ash thấy biểu cảm ánh mắt tôi không tin vào câu nói của Xuân. Ánh mắt đó khiến cô quyết định chọn tôi. Tôi cảm thấy có chút may mắn đến với mình.

Dien vien 13 tuoi cua 'Vo ba': 'Toi khoc nhieu sau canh hon chi Maya' hinh anh 5

- Ở cảnh ân ái đêm tân hôn, Trà My gần như để lộ gần hết phần trên của cơ thể và có những đụng chạm mạnh với bạn diễn nam lớn tuổi - diễn viên Lê Vũ Long, cảm giác của bạn lúc đó ra sao?

- Trước khi bấm máy, tôi có 3 tháng để tập luyện tại bối cảnh. Tôi hình dung trước cảnh quay sẽ ra sao nên không bỡ ngỡ. 10 ngày trước khi ghi hình, tôi nhận được kịch bản cuối cùng, trong đó chi tiết húp lòng đỏ trứng mới được thêm vào vì tập tục này trước đó ít người biết.

Chúng tôi quay cảnh đó mất 2 đêm, phần vì đạo diễn yêu cầu gắt gao, phần vì tôi căng thẳng. Lần đầu anh Vũ Long ăn trứng trên người mình, tôi hơi giật mình. Sau đó diễn lại nhiều lần, tôi khá mệt nên ráng làm cho xong, không suy nghĩ gì nhiều nữa.

- Ngoài những cảnh với bạn diễn Vũ Long, nhân vật của Trà My còn nảy sinh tình yêu đồng giới với nhân vật của Maya. Việc phải hôn Maya khi tỏ tình đem lại cho bạn khó khăn gì?

- Đối với tôi, cảnh đó khó không phải ở những động chạm cơ thể với chị Maya mà ở cách thể hiện cảm xúc đau khổ, thất vọng. Vì tình yêu với nhân vật Xuân là điểm tựa duy nhất cho Mây khi sống trong gia đình chồng nên khi bị khước từ cô rơi vào tuyệt vọng. Không hiểu vì sao khi quay cảnh này tôi lại khóc.

Dien vien 13 tuoi cua 'Vo ba': 'Toi khoc nhieu sau canh hon chi Maya' hinh anh 6

- Phải đóng những cảnh nóng khi chưa tròn 13 tuổi, Trà My có bị ám ảnh?

- Ban đầu tôi rất run, lo lắng, nhưng đến khi quay xong cảnh đêm tân hôn rồi thì tôi thoải mái hơn nhiều. Tôi cũng được mặc đồ bảo hộ trong những cảnh quay đó và có mẹ ngồi ở monitor xem nên không lo lắng lắm. Những cảnh nhạy cảm sau đó cũng không quan trọng lắm nên mọi người cũng quay nhanh cho xong.

Mọi người thường hỏi tôi có ám ảnh sau những cảnh quay đó không. Nhưng không, sáng quay, tối về tôi vẫn vui vẻ bình thường. Tôi thường hay sang phòng Thanh Mỹ, Cát Vi chơi với các em.

Khi bấm máy thì cảnh khó nhất với tôi là cảnh sinh con, quay trong 3 ngày liên tục. Tôi phải thể hiện sự đau đớn quằn quại mà mình chưa trải qua bao giờ. Mẹ và tất cả diễn viên nữ trong đoàn đều đến động viên, góp ý.

- Một cô bé 13 tuổi chưa trải qua nhiều va vấp trong cuộc sống, Trà My lấy trải nghiệm từ đâu để thể hiện một vai diễn nặng và quá sức với mình như thế?

- Tôi chỉ đọc kịch bản nhiều lần chứ không tìm hiểu về những câu chuyện ngoài đời. Trước khi quay, cô Ash luôn chỉ ra những cảm nhận của nhân vật Mây để tôi thể hiện. Còn lại, tôi diễn theo bản năng.

Cô cũng nghiêm khắc để tôi giữ được sự căng thẳng của nhân vật Mây.

- Trà My cũng chia sẻ đóng vai Mây trong "Vợ ba" rất mệt, có những cảnh quay cho xong. Vậy đã bao giờ bạn hối hận hay có ý định bỏ cuộc?

- Có chứ, trong những lúc tôi mệt quá thì hối hận và muốn bỏ cuộc. Có lần tôi đang quay thì mọi người kêu ra nghỉ để set up. Tôi mới nằm xuống được một, hai phút thì mọi người đã kêu ra quay tiếp. Tôi mệt quá nên rưng rưng mà không dám khóc vì sợ mẹ lo.

Tôi từng suy nghĩ là nếu mình không chọn vai này thì thế nào. Nhưng tôi nhận ra nếu quay lại thì tôi vẫn chọn nên cứ thế cố gắng hết mình thôi.

Dien vien 13 tuoi cua 'Vo ba': 'Toi khoc nhieu sau canh hon chi Maya' hinh anh 7

- Lần đầu tiên khi xem lại những thước phim do mình đóng, cảm giác của Trà My như thế nào?

- Tôi xem phim này 5 lần, lần đầu tiên là trong Liên hoan phim quốc tế Toronto (Canada). Lúc đó tôi khóc rất nhiều vì nhớ những ngày quay, vì không ngờ là bản thân và mọi người sau bao nhiêu tháng đã làm ra bộ phim này. Tôi khóc đến mức lên sân khấu bị nghẹn, không trả lời được câu hỏi.

Có người hỏi tôi đóng phim là bao nhiêu tuổi. Khi tôi trả lời 13 tuổi, cả khán phòng vỗ tay. Tôi khá tự hào về bộ phim và về ê-kíp.

Dien vien 13 tuoi cua 'Vo ba': 'Toi khoc nhieu sau canh hon chi Maya' hinh anh 9

- Những ngày gần đây, truyền thông nhắc đến Trà My thì luôn gắn với cụm từ "cô bé đóng cảnh nóng năm 13 tuổi"?

- Tôi suy nghĩ khá lạc quan. Tôi đã xác định phim ra mắt công chúng sẽ nhận ý kiến tiêu cực và tích cực. Tôi cũng hứa với mẹ là không đọc bất cứ bình luận hay bài báo nào về phim. Đến giờ, chỉ có những bài báo mẹ đưa, tôi mới đọc. 

Tôi thấy hầu hết người xem phim xong đều phản ứng tích cực chứ không chú ý vào những cảnh nóng, vì rõ ràng họ hiểu những cảnh đó không dung tục.

- Đối với những người có góc nhìn ngược lại, cho rằng bạn đóng cảnh nóng ở tuổi 13 là không phù hợp, Trà My phản ứng thế nào?

- Nếu xem phim xong, họ vẫn suy nghĩ tiêu cực thì tôi không có gì để giải thích. Phim cũng đã quay xong nên không thay đổi được gì nữa.

Dien vien 13 tuoi cua 'Vo ba': 'Toi khoc nhieu sau canh hon chi Maya' hinh anh 10

- So với lứa tuổi 15, những suy nghĩ của Trà My có phần già dặn, chững chạc hơn. Điều đó có phải đến từ những chuyện buồn bạn từng trải qua?

- Ba mẹ tôi ly hôn năm tôi 10 tuổi. Trước đó, gia đình đã rạn nứt, cãi vã nhiều nhưng vì ba mẹ thấy các con còn nhỏ nên cố gắng sống tiếp với nhau.

Mẹ cũng hay hỏi hai chị em tôi nếu ba mẹ ly dị thì có buồn không. Khi nhỏ, chưa suy nghĩ thấu đáo, chúng tôi muốn ba mẹ ở chung với nhau. Sau này, khi thấy ba mẹ ở bên nhau không hạnh phúc, tôi khuyên mẹ ly dị để sống hạnh phúc. Từ đó, tôi hay tâm sự với mẹ và trở thành bạn thân của nhau. Tôi rất thương mẹ, muốn đỡ đần mẹ phần nào. 

Dien vien 13 tuoi cua 'Vo ba': 'Toi khoc nhieu sau canh hon chi Maya' hinh anh 12

- Ở thời điểm này, Trà My có còn buồn hay chạnh lòng vì những đổ vỡ gia đình không?

- Lúc trước tôi có buồn nhưng dần đã quen với điều đó. Cuối tuần ba vẫn về đưa chị em tôi đi chơi, mua sách. Khi công việc của ba thoải mái, ba ghé đưa chúng tôi đi học mỗi ngày.

- Trà My không thích đóng phim, vậy con đường diễn xuất có phải do mẹ định hướng cho bạn?

- Mẹ tôi nói công việc văn phòng căng thẳng, rất mệt nên muốn tôi đi theo hướng diễn xuất vì quay phim xong khi về sẽ được nghỉ ngơi thoải mái. 

Trước giờ, tôi luôn trao đổi với mẹ là tôi không muốn theo hướng thị trường, chỉ đóng những vai mình thích thôi. Mẹ đồng ý với điều đó. Dạo này, khi nhận được lời mời casting, mẹ đều hỏi ý tôi. Nếu tôi không thích thì mẹ sẽ từ chối. Tạm thời, tôi không muốn nhận phim mới để tập trung cho việc học và thi chuyển cấp.


 

Tác giả bài viết: Phương Giang - Thu Thủy Ảnh: Bá Ngọc Video: Trương Khởi Đồ họa: Duy Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây