Về vấn đề này, theo quy định tại Khoản 2 và Khoản 5, Điều 21 Luật BHXH, đơn vị sử dụng lao động có trách nhiệm: “Đóng BHXH theo quy định tại Điều 86 và hằng tháng trích từ tiền lương của người lao động theo quy định tại Khoản 1 Điều 85 của Luật này để đóng cùng một lúc vào quỹ BHXH”; “Phối hợp với cơ quan BHXH trả sổ BHXH cho người lao động, xác nhận thời gian đóng BHXH khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc hoặc thôi việc theo quy định của pháp luật”.
Việc doanh nghiệp yêu cầu bạn phải hoàn tiền đóng BHXH mà trước đây doanh nghiệp đã đóng cho bạn thì họ mới thực hiện chốt sổ BHXH là trái với quy định của Luật BHXH.
Do đó, bạn liên hệ với tổ chức công đoàn của công ty trước đây bạn làm việc để được bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng khi tham gia bảo hiểm xã hội.
Nguồn tin: XC/Báo Tin Tức
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn