Đề thi THPT quốc gia 2018 sẽ có cả chương trình lớp 11

Thứ hai - 25/09/2017 21:22
(Phapluat News) - Bộ GD-ĐT cho biết đề thi THPT quốc gia năm 2018 sẽ không chỉ nằm trong chương trình lớp 12 như năm 2017 mà có thêm chương trình lớp 11.
Đề thi THPT quốc gia năm 2018 sẽ có cả kiến thức chương trình lớp 11, chứ không chỉ lớp 12 như năm 2017. Ảnh minh họa.
Đề thi THPT quốc gia năm 2018 sẽ có cả kiến thức chương trình lớp 11, chứ không chỉ lớp 12 như năm 2017. Ảnh minh họa.

Trước những băn khoăn của các học sinh, ông Sái Công Hồng, Cục phó Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) cho biết, theo Thông tư ban hành quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT mà Bộ ban hành từ gày 25/1/2017, năm 2018, nội dung thi nằm trong chương trình cả lớp 11 và lớp 12 THPT. Từ năm 2019 trở đi, nội dung thi THPT nằm trong chương trình cấp THPT. Phương thức thi không thay đổi so với năm 2017.

Ông Hồng cho biết, Bộ GD-ĐT sẽ công bố đề thi minh họa sớm nhất có thể để các thầy cô giáo và các em học sinh tham khảo, định hướng dạy và học, ôn luyện đạt hiệu quả cao nhất trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 tới đây.

“Điều này nhằm mục tiêu hướng đến việc học sinh tập trung kiến thức toàn cấp học THPT chứ không chỉ riêng lớp 12. Do đó các thí sinh dự thi THPT quốc gia năm nay cần có kế hoạch chuẩn bị ôn luyện kiến thức cân đối, tránh học và ôn lệch”, ông Hồng nói.

Ông Hồng cho biết, Bộ GD-ĐT sẽ công bố đề thi minh họa sớm nhất có thể để các thí sinh có thể làm quen.
 

Như Bộ GD-ĐT công bố trước đó, trong các năm 2018, 2019 và 2020 việc tổ chức các bài thi, môn thi THPT quốc gia sẽ được giữ ổn định như năm 2017.

Từ năm 2021 trở đi, các bài thi, môn thi sẽ được thiết kế phù hợp với lộ trình triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới. Nếu điều kiện cho phép có thể tổ chức cho thí sinh làm bài thi trên máy tính.

Để nâng cao hơn nữa chất lượng kỳ thi và công tác tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy, Bộ GD-ĐT cũng sẽ thực hiện một số chủ trương theo lộ trình như tiếp tục xây dựng ngân hàng câu hỏi thi chuẩn hóa, nâng cao độ phân hóa của đề thi theo chương trình giáo dục phổ thông hiện hành và từng bước định hướng nội dung theo lộ trình triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới.

Cùng đó, rà soát lại các nhóm đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên để điều chỉnh mức điểm ưu tiên trong tuyển sinh cho phù hợp với điều kiện thực tế và thực hiện tốt hơn công bằng xã hội.

 

Tác giả bài viết: Thanh Hùng

Nguồn tin: vietnamnet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây