Donald Trump kêu gọi Trung Quốc điều tra đối thủ chính trị Joe Biden

Thứ năm - 03/10/2019 21:42
Truyền thông Mỹ đưa tin, đương kim Tổng thống Mỹ Trump đã công khai kêu gọi Trung Quốc điều tra đối thủ chính trị Joe Biden.
Donald Trump kêu gọi Trung Quốc điều tra đối thủ chính trị Joe Biden
Keyword đầu tiên có dấu

Ông chủ Nhà Trắng Donald Trump ngày 3/10 một lần nữa mời gọi nước ngoài can thiệp vào bầu cử Tổng thống Mỹ bằng cách công khai kêu gọi chính quyền Trung Quốc điều tra đối thủ chính trị của ông bên đảng Dân chủ là ông Joe Biden.

Ngay lập tức, báo chí Mỹ phản ánh rằng kiểu đề nghị của ông Donald Trump đã khơi mào dư luận tập trung vào cuộc điều tra về luận tội Tổng thống tại Quốc hội.

Trump nói ông tin là cả Trung Quốc lẫn Ukraine nên điều tra ông Joe Biden, ứng viên Tổng thống năm 2020, và con trai ông là doanh nhân Hunter Biden. Trong khi đó, ông chủ Nhà Trắng đương nghiệm gọi cuộc điều tra luận tội nhắm vào ông là vớ vẩn.

“Tiện thể, cũng như thế, Trung Quốc nên bắt đầu cuộc điều tra vào gia đình Biden. Bởi những gì đã xảy ra ở Trung Quốc cũng tệ hại như những gì đã xảy ra ở Ukraine,” ông Trump nói với cánh phóng viên tại Nhà Trắng.

Tổng thống Trump và luật sư riêng là Rudy Giuliani chưa đưa ra bằng chứng cho những cáo buộc về tham nhũng nhắm vào cựu Phó Tổng thống Biden.

Trả lời câu hỏi rằng ông đã yêu cầu Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình điều tra ông Biden hay chưa, ông Trump trả lời: “Tôi chưa, nhưng đây là chuyện chúng tôi có thể bắt đầu nghĩ tới.”

Lời kêu gọi của ông Trump đối với Trung Quốc đặc biệt gây bất ngờ vì Washington và Bắc Kinh đang rơi vào cuộc chiến thương mại làm tổn hại tăng trưởng kinh tế thế giới.

Lời kêu gọi này có lẽ sẽ càng củng cố quyết tâm của phe Dân chủ ở Hạ viện xúc tiến cuộc điều tra xem có nên luận tội Tổng thống Trump hay không sau khi có người tố cáo rằng ông Trump trong cuộc điện đàm hồi tháng 7 đã yêu cầu Tổng thống Ukraine điều tra cha con ông Biden.

Ông Hunter Biden nằm trong ban quản trị của một công ty dầu khí Ukraine khi Mỹ và Châu Âu đang tìm cách ve vãn Ukraine rời xa nước láng giềng Nga.

Một số đảng viên Cộng hòa chỉ trích ông Biden vì đã đưa con trai lên máy bay của Phó Tổng thống Air Force Two hồi năm 2013 trong chuyến bay sang Trung Quốc, nơi Hunter Biden có những lợi ích về kinh doanh.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây