Gần 24 triệu học sinh, sinh viên hân hoan khai giảng năm học mới

Thứ ba - 04/09/2018 22:20
TPO - Hôm nay 5/9, gần 24 triệu học sinh, sinh viên cả nước đến trường dự Lễ khai giảng năm học 2018 – 2019. Tiền phong sẽ phản ảnh nhanh không khí khai giảng trên mọi miền Tổ quốc. Ấn F5 để liên tục cập nhật.
Gần 24 triệu học sinh, sinh viên hân hoan khai giảng năm học mới

'Khai giảng tại Trường mầm non Thanh xuân Bắc, Hà Nội
'

Khai giảng tại Trường mầm non Thanh xuân Bắc, Hà Nội

Năm học này, toàn ngành giáo dục sẽ bị chuẩn bị cơ sở vật chất hạ tầng, đội ngũ giáo viên để thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới theo hình thức cuốn chiếu ở lớp 1 theo Nghị quyết số 51/2017/QH14.

Thư của Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhân dịp khai giảng

Trong không khí vui tươi của ngày khai giảng năm học mới 2018-2019, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gửi đến các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đã và đang công tác trong ngành Giáo dục, các bậc phụ huynh cùng toàn thể các em sinh viên, học sinh cả nước những tình cảm thân thiết và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Chủ tịch nước cho biết, năm học vừa qua, ngành Giáo dục tiếp tục triển khai các hoạt động đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đạt được những kết quả tích cực. Chất lượng giáo dục các cấp học được nâng lên. Các đoàn học sinh Việt Nam tham dự các kỳ Olympic và các cuộc thi khoa học - kỹ thuật khu vực, quốc tế đều đạt giải cao, được bạn bè quốc tế mến phục. Nước ta lần đầu tiên có Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh nằm trong top 1.000 trường đại học tốt nhất thế giới.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước biểu dương sự nỗ lực phấn đấu và nhiệt liệt chúc mừng những kết quả, thành tích mà ngành Giáo dục đã đạt được trong năm học vừa qua.

Chủ tịch nước cho rằng, bước vào năm học mới, ngành Giáo dục cần phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng tốt nhất yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế của đất nước.

Tăng cường quản lý nhà nước, kiểm tra, thanh tra, kịp thời phát hiện, có giải pháp khắc phục hiệu quả những thiếu sót, hạn chế, đưa nền giáo dục nước ta phát triển vững chắc.

Chú trọng phát triển giáo dục, đào tạo ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; quan tâm hơn nữa con em các đối tượng chính sách, bảo đảm cơ hội tiếp cận giáo dục bình đẳng cho mọi người dân.

Chủ tịch nước mong các thầy giáo, cô giáo giữ vững ngọn lửa đam mê với sự nghiệp giáo dục, không ngừng đổi mới, sáng tạo trong dạy học; các em sinh viên, học sinh phát huy truyền thống hiếu học của dân tộc, nuôi dưỡng hoài bão, ý chí vươn lên, thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt để mai sau cống hiến cho nước nhà.
 

TƯỜNG THUẬT TRỰC TIẾP

0 phút trước

Khai giảng ở trường có học sinh lớp 1 đông nhất Thủ đô
Trường Tiểu học Chu Văn An (quận Hoàng Mai, Hà Nội) là trường có học sinh lớp 1 đông nhất Thủ đô Hà Nội với 1.115 em học sinh, được chia thành 23 lớp. Để tránh ùn tắc giao thông, nhà trường yêu cầu học sinh có mặt tại trường từ 6h30 phút để chuẩn bị cho lễ khai giảng. Trước cổng trường xe máy, xe đạp ken kín dọc lối đi.
Từ sáng sớm ngày 5/9, khắp các ngả đường, học sinh, phụ huynh nô nức bước về trường Chu Văn An chào đón lễ khai giảng, bắt đầu cho năm học mới 2018 – 2019. Hơn 7h sáng, lễ khai giảng năm học mới bắt đầu.
Gần 24 triệu học sinh, sinh viên hân hoan khai giảng năm học mới - ảnh 1   Gần 24 triệu học sinh, sinh viên hân hoan khai giảng năm học mới - ảnh 2

Cô Lê Thị Thêu, Hiệu trưởng trường Tiểu học Chu Văn An cho biết, mặc dù trường mới thành lập được hơn 2 năm nhưng hiện tại có tổng số học sinh lên tới hơn 2 nghìn em, trong đó học sinh lớp 1 chiếm hơn 1 nghìn em. Dù mới thành lập nhưng trong năm qua, học sinh nhà trường đã đạt được nhiều thành tích tốt trong học tập cũng như các hoạt động ngoại khóa, văn nghệ, thể thao ở quận.

Cô Thêu cho biết thêm, bước vào năm học mới 2018 – 2019, toàn thể giáo viên, học sinh trường Tiểu học Chu Văn An quyết tâm thực hiện thành công chủ đề năm học: “Thiếu nhi Thủ đô học tập tốt, rèn luyện chăm”.

2 phút trước

Lạng Sơn: Từ sáng 5/9, các em học sinh ở tỉnh miền núi Lạng Sơn tập trung tới trường của mình tham gia Lễ khai giảng năm học 2018-2019 với không khí tươi vui, náo nhiệt 
Gần 24 triệu học sinh, sinh viên hân hoan khai giảng năm học mới - ảnh 3
Các em dân tộc Lạng sơn háo hức đón chào năm học mới.

Gần 24 triệu học sinh, sinh viên hân hoan khai giảng năm học mới - ảnh 4 
Vui múa ca của các em học sinh THPT Dân tộc nội trú Lạng Sơn.

Năm nay, Lạng Sơn có gần 725 đơn vị trường học và trên 190.000 học sinh cấp Tiểu học và phổ thông. Trong đó, phần đông là các em người dân tộc Tày- Nùng.

Tại Trường Trung học Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh Lạng Sơn năm nay có trên 600 em học sinh theo học đến từ 11 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. Có nhiều em ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, người dân tộc thiểu số. Chính vì vậy trường luôn nhận được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương.

Đến dự Lễ khai giảng, Bí thư tỉnh ủy Lạng Sơn Lâm Thị Phương Thanh đã động viên thầy và trò Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh nỗ lực vượt mọi khó khăn, phấn đấu dạy tốt, học tốt. Bí thư Tỉnh ủy Lâm Thị Phương Thanh tặng quà, hoa. Lãnh đạo tỉnh tặng Bằng khen ghi nhận những thành tích xuất sắc của Trường Trung học Phổ thông Dân tộc Nội trú đã đạt được trong năm học vừa qua ( 2017-2018) và đánh trống khai giảng năm học mới

9 phút trước

Tại Bình Định, cùng với học sinh cả nước, hơn 300 ngàn học sinh các cấp trong toàn tỉnh đồng loạt tổ chức lễ khai giảng năm học 2018 - 2019. Theo ghi nhận, không khí ngày tựu trường diễn ra nô nức trong khắp trường trong tỉnh.

Theo thống kê của Sở GD&ĐT Bình Định, trong năm học 2018 - 2019, tỉnh này có 666 trường mầm non, phổ thông (giảm 2 trường so với năm học trước) với 328.479 học sinh mầm non, phổ thông (giảm 4.868 học sinh).

Để đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị cho năm học mới, toàn ngành đã đầu tư sửa chữa, xây mới 1.113 phòng học, mua sắm 5.197 bộ bàn ghế học sinh, với tổng kinh phí khoảng 214 tỷ đồng.

Gần 24 triệu học sinh, sinh viên hân hoan khai giảng năm học mới - ảnh 5
Không khí ngày khai giảng tại Trường THPT Số 3 huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định (ảnh Doãn Công). Nguồn Dân Trí

Nguồn tin: www.tienphong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây