Đậm đà hương vị Xuân quê hương khắp nơi trên thế giới

Thứ tư - 30/01/2019 05:13
Cộng đồng người Việt Nam tại nhiều nước trên khắp thế giới đã và đang tổ chức ngày hội Tết Cộng đồng trong niềm vui đón chào Xuân Kỷ Hợi.
Đậm đà hương vị Xuân quê hương khắp nơi trên thế giới

 

 

Đại sứ Nguyễn Thiệp phát biểu tại buổi lễ đón Tết cổ truyền tại Pháp - Nguồn: ĐSQ

Tối 28/1, chương trình chào Xuân Kỷ Hợi 2019 của cộng đồng người Việt Nam tại Pháp đã bắt đầu với buổi lễ đón Tết cổ truyền do Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp diễn ra tại Tòa thị chính Paris với sự tham dự của khoảng 1.000 người con đất Việt đang sinh sống và học tập tại Pháp cùng bạn bè quốc tế. Những điểm nhấn như mâm ngũ quả khổng lồ hay màn múa lân mở đầu náo nhiệt và những giai điệu ngợi ca Tổ quốc do dàn Hợp ca Quê Hương trình diễn đã làm cho buổi lễ thấm đẫm bầu không khí ấm cúng, đậm đà bản sắc dân tộc.

Thị trưởng Paris, bà Anne Hidalgo khẳng định Việt Nam là đối tác quan trọng và hợp tác hiệu quả trong nhiều lĩnh vực với Pháp. Việc chính quyền Paris phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tổ chức Tết cổ truyền tại Tòa thị chính thành phố cho thấy văn hóa Việt Nam góp phần làm phong phú hơn sự đa dạng văn hóa của thủ đô Paris. Bà Hidalgo chúc cộng đồng người Việt Nam một năm mới thành công, đóng góp vào phát triển chung của Paris và nước Pháp. 

Ngày 26/1, trong niềm vui đón chào Xuân Kỷ Hợi 2019, tại khách sạn Shangri-la, Đại sứ quán Việt Nam và Ban liên lạc người Việt tại Singapore đã tổ chức ngày hội Tết Cộng đồng với sự tham dự của đông đảo bà con Việt kiều, cùng các cán bộ, học sinh, sinh viên Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Singapore. 

Đại sứ Việt Nam tại Singapore Tào Thị Thanh Hương nhấn mạnh giao lưu nhân dân và đặc biệt là các hoạt động văn hóa, nghệ thuật là cầu nối quan trọng để kết nối người dân hai nước, tăng sự hiểu biết lẫn nhau cũng như thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương. Việc tổ chức ngày hội Tết Cộng đồng thường niên đã trở thành một hoạt động không thể thiếu nhằm gắn kết những người con xa xứ, cùng nhau chia sẻ không khí ấm cúng của ngày sum họp mỗi dịp Tết đến, Xuân về và cũng là dịp để bạn bè Singapore và quốc tế giao lưu, hiểu biết nhiều hơn về văn hóa và con người Việt Nam.

Đại sứ Tào Thị Thanh Hương tin tưởng cộng đồng người Việt tại Singapore sẽ tiếp tục đóng góp hiệu quả vào sự phát triển của đất nước và đưa quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam-Singapore ngày càng đi vào thực chất trong thời gian tới.

Cùng ngày, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã tổ chức Tết cộng đồng chào Xuân Kỷ Hợi. 
Đại sứ Việt Nam tại Malaysia Lê Quý Quỳnh nhấn mạnh Đảng, Nhà nước luôn quan tâm đến cộng người Việt Nam ở nước ngoài nói chung và người Việt Nam đang sinh sống, lao động tại Malaysia nói riêng.

Đại sứ mong muốn cộng đồng người Việt Nam ở Malaysia luôn giữ trong mình dòng máu con Lạc, cháu Hồng, giữ gìn tiếng Việt để truyền cho con cháu sợi dây liên lạc với cội nguồn dân tộc.

Trong không khí đoàn viên ấm cúng, mọi người đều mong nhớ và chia sẻ những tình cảm, kỷ niệm về gia đình, quê hương, phấn khởi mong muốn đất nước và dân tộc Việt Nam ngày một phát triển mạnh mẽ, nâng cao vị thế trên trường quốc tế và khu vực.

Tiết mục múa hát "Xuân đã về" mở màn chương trình nghệ thuật "Mừng Xuân Kỷ Hợi 2019" tại Nga

Nhằm góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, mang lại không khí vui tươi, hướng về quê hương đất nước cho cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại LB Nga, tối 19/1, Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga, phối hợp với Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài tổ chức Chương trình nghệ thuật “Mừng xuân Kỷ Hợi 2019”. 

Diễn ra tại Tổ hợp đa chức năng Hà Nội-Moskva (Incentra), với các tiết mục được dàn dựng công phu, do các nghệ sĩ đến từ Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội Việt Nam biểu diễn, chương trình nghệ thuật mang đậm bản sắc dân tộc này cũng là sự kiện mở đầu cho hoạt động Những ngày văn hóa Việt Nam tại LB Nga năm 2019. Chương trình đã thu hút rất đông khán giả là bà con kiều bào ta đang sinh sống, học tập và làm việc tại LB Nga cũng như các bạn bè Nga.

Phát biểu khai mạc chương trình nghệ thuật, Đại sứ Việt Nam tại LB Nga Ngô Đức Mạnh ghi nhận sự phát triển mạnh mẽ và đa dạng các phong trào văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao của cộng đồng người Việt tại LB Nga trong thời gian qua, góp phần không nhỏ động viên, khích lệ cộng đồng xây dựng đời sống văn hóa tinh thần lành mạnh, hướng về quê hương. Đại sứ Ngô Đức Mạnh cảm ơn sự tham gia nhiệt tình của bà con vào các hoạt động phong trào, thể hiện sự gắn bó và gần gũi giữa Cơ quan đại diện, các hội đoàn và cộng đồng người Việt. Nhân dịp xuân Kỷ Hợi đang đến gần, Đại sứ chúc toàn thể bà con cộng đồng một năm mới tốt đẹp hơn và thành công hơn.

Từ ngày 19/1, Ðại sứ quán Việt Nam tại Canada đã tổ chức đón mừng Xuân Kỷ Hợi 2019 cùng đông đảo bà con kiều bào đang sinh sống, làm việc và học tập tại “xứ sở lá phong”. 

Tại buổi gặp mặt, Ðại sứ Việt Nam tại Canada Nguyễn Đức Hòa chúc bà con một Năm mới hạnh phúc, an khang, thịnh vượng; cảm ơn tình cảm của bà con đối với quê hương đất nước, những đóng góp to lớn của bà con đối với sự phát triển đất nước và quan hệ Đối tác Toàn diện Việt Nam-Canada.

Đại sứ Nguyễn Đức Hòa cho biết các nước tham gia Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) đang đặt nhiều kỳ vọng vào hiệp định này. CPTPP sẽ là cơ hội để các nước trong khu vực hai bờ Thái Bình Dương đẩy mạnh thương mại và hợp tác trong bối cảnh kinh tế thế giới bất ổn, tồn tại những bất trắc trong quan hệ của một số nước lớn. Là nước thứ 7 phê chuẩn CPTPP, Việt Nam có cơ hội lớn để tăng cường xuất khẩu, không chỉ ở châu Á, mà còn sang khu vực Mỹ Latinh…

Ngày 19/1, tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia ở thủ đô Canberra, Đại sứ quán Việt Nam tại Australia đã tổ chức buổi gặp mặt bà con người Việt đang sinh sống, làm việc và học tập tại Australia chào đón Xuân Kỷ Hợi 2019. Đại sứ Việt Nam tại Australia Ngô Hướng Nam cho biết năm 2018 hai nước Việt Nam-Australia đã nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược, mở ra chương mới trong quan hệ song phương. Cùng với đó, Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) bắt đầu có hiệu lực từ đầu năm 2019, mà hai nước đều là thành viên sáng lập, quan hệ kinh tế song phương sẽ khởi sắc trong năm mới.

Đại sứ khẳng định cộng đồng người Việt Nam tại Australia là nhân tố quan trọng tạo nên sự gắn kết bền vững giữa hai dân tộc và là tài sản chung vô giá của hai nước. Chính sách của Nhà nước Việt Nam luôn coi cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là một bộ phận không tách rời của cộng đồng các dân tộc Việt Nam. Trên tinh thần đó, Đại sứ quán Việt Nam tại Australia luôn coi công tác cộng đồng là một trong những ưu tiên cao nhất và nỗ lực hết mình để bảo hộ quyền lợi hợp pháp của bà con Việt kiều.

Hòa trong không khí vui chung đón Xuân Kỷ Hợi 2019 của cộng đồng người Việt trên khắp thế giới, ngày 18/1, Đại sứ quán Việt Nam tại Saudi Arabia đã tổ chức Tết cộng đồng cho người lao động Việt Nam và bà con Việt kiều đang sinh sống và làm việc tại Saudi Arabia.      

Đại sứ Việt Nam tại Saudi Arabia Vũ Viết Dũng đã chia sẻ với bà con những thành công nổi bật ở trong nước trong năm 2018, động viên bà con phát huy tinh thần tự lực, vượt khó, đoàn kết đùm bọc lẫn nhau, nhắc nhau nghiêm túc tuân thủ pháp luật của Saudi Arabia, làm thật tốt công việc của mình. Đại sứ cũng đề nghị đại diện các công ty lao động cần tìm hiểu thông tin cụ thể khi người lao động gặp khó khăn, phức tạp, thông tin kịp thời tới Đại sứ quán để xử lý. Đại sứ nhấn mạnh Đại sứ quán sẽ làm hết sức mình  để bà con “luôn nhận được sự bảo hộ, hỗ trợ chính đáng theo đúng các quy định của Nhà nước Việt Nam”.

Chương trình đón Xuân mới năm nay còn có các tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” do đại diện các công ty xuất khẩu lao động và người lao động biểu diễn màn đầy màu sắc xuân, cuốn hút với những tà áo dài truyền thống hiếm thấy ở nước sở tại.

Nguồn tin: Theo Chinhphu.vn:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây