ĐBQH Dương Trung Quốc: Gateway phản ứng vô cảm vụ học sinh tử vong

Thứ năm - 08/08/2019 03:15
Sáng nay (8/8), bên hàng lang cuộc hội thảo, PV Dân Việt có trao đổi nhanh với đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Dương Trung Quốc xung quanh vụ việc học sinh tử vong trên ô tô đang gây xôn xao dư luận xã hội hai ngày qua.
ĐBQH Dương Trung Quốc: Gateway phản ứng vô cảm vụ học sinh tử vong
dbqh duong trung quoc: gateway phan ung vo cam vu hoc sinh tu vong hinh anh 1

ĐBQH Dương Trung Quốc bày tỏ sự chia buồn sâu sắc trước vụ việc cháu bé tử vong. “Ai cũng biết cháu bé qua đời trong sự rủi ro, bởi vì sự việc diễn ra từ sinh hoạt rất bình thường (đưa đón học sinh đi học –PV) của một ngôi trường dành cho những gia đình có điều kiện kinh tế gửi con em vào học chứ không phải ở một nơi nông thôn hẻo lánh, vùng sâu, vùng xa. Xúc động lớn của xã hội trong hai ngày qua chính là thể hiện tình cảm dành cho con trẻ. Tuy nhiên chúng ta nói nhiều mà không làm. Ví dụ nói về kỹ năng sống cho con trẻ ai cũng nói, nhưng tại sao một ngôi trường lớn như Gateway lại không đặt ra. Chúng ta cần phải đề phòng rủi ro lớn hơn”, ĐB Dương Trung Quốc nói.

Theo ĐB Quốc, trong vụ việc cháu bé 6 tuổi tử vong khi bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh dư luận xã hội đã phản ứng rất nhanh, rất mạnh, phía các cơ quan chức năng cũng vào cuộc rất kịp thời. “Nhưng không biết vì lý do gì thấy thái độ và sự phản ứng của nhà trường quá vô cảm, thiếu trách nhiệm”, ĐBQH Dương Trung Quốc nói và cho rằng, điều đó sẽ gây hại trước hết cho nhà trường.

 dbqh duong trung quoc: gateway phan ung vo cam vu hoc sinh tu vong hinh anh 2

Trường tiểu học Gateway.

Theo ĐB Quốc, việc Gateway không có mặt tại buổi họp báo về vụ việc cháu bé tử vong vào trưa ngày 7/8, chưa biết phía cơ quan triệu tập có ý kiến gì không, nhưng đó là điều không thể chấp nhận được.

Vẫn theo ĐB Quốc, một cơ sở giáo dục phải có uy tín, nhất là trường mới, có thể trường mới cơ sở vật chất tốt, nhưng người dân rất quan tâm đội ngũ giáo viên, nhân viên và mục đích của nhà trường là gì. Với phản ứng như trường hợp của Gateway trước vụ cháu bé tử vong thì chắc chắn họ sẽ phải lãnh chịu hậu quả.

Vào trưa qua (7/8),quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã họp báo, thông tin về vụ cháu L.H.L (học sinh lớp 1, Trường Tiểu học Quốc tế Gateway) tử vong trong ngày 6/8 khi bị bỏ quên trên xe ô tô đưa đón học sinh.

Tại buổi họp báo, Phó Trưởng Công an quận Cầu Giấy Trần Văn Hóa cho biết, ngay sau khi tiếp nhận vụ việc, Công an quận đã sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để hoàn tất công tác khám nghiệm tử thi vào lúc 3h ngày 7/8.

Ngày 7/8, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã ra quyết định khởi tố vụ án "Vô ý làm chết người", theo Điều 128 Bộ luật Hình sự. Hiện tại, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đang làm việc với những người có liên quan, củng cố tài liệu, xác định hành vi vi phạm để xử lý theo quy định.

Nguồn tin: danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây