Đắk Nông: Khẩn cấp di dời dân trước nguy cơ vỡ đập thủy điện Đắk Kar

Thứ sáu - 09/08/2019 02:55
Trước sự cố thủy điện Đắk Kar kẹt van, không xả nước được, lực lượng chức năng các tỉnh Đắk Nông, Bình Phước phải tổ chức di dời dân khẩn cấp ở những vùng hạ du để đảm bảo an toàn cho bà con.
Đắk Nông: Khẩn cấp di dời dân trước nguy cơ vỡ đập thủy điện Đắk Kar

Ngày 9/8, lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Nông cho biết, lực lượng chức năng đã di dời khẩn cấp người dân ở vùng hạ du, nơi có nguy cơ bị ảnh hưởng nếu thủy điện Đắk Kar vỡ đập đến nơi an toàn.

Trước đó, do tình hình mưa lớn kéo dài đã khiến mực nước ở các sông, suối trên địa bàn tỉnh Đắk Nông dâng cao bất thường. Trong thời điểm này, thủy điện Đắk Kar (huyện Đắk R’Lấp, tỉnh Đắk Nông) bị sự cố kẹt van, không thể vận hành để xả nước được, gây ra nguy cơ vỡ đập.
 

Được biết, thủy điện Đắk Kar có dung tích 13 triệu m3, thuộc địa phận tỉnh Đắk Nông và tiếp giáp với một số xã của huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước. Sự cố kẹt van cộng với thời tiết mưa nhiều đã khiến nước tràn qua thân đập, gây sạt lở một số điểm ở chân đập và đe dọa đến sự an toàn của hàng trăm ngàn hộ dân ở vùng hạ du thủy điện Đắk Kar.

Trong một diễn biến liên quan, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước cũng cho biết, lực lượng chức năng địa phương cũng đã phải di dời khẩn cấp khoảng 5.000 người dân ở 4 xã gồm: Đồng Nai, Phước Sơn, Thống Nhất và Đăng Hà của huyện Bù Đăng do lo sợ đập thủy điện Đắk Kar bị vỡ.

Tác giả bài viết: Trần Nhân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây