Ông Đặng Hoàng Tuấn - Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Long An cho biết, khoảng 22h30 ngày 2/1 tài xế Phạm Thành Hiếu (32 tuổi, quê Long An) đã đến trình diện cơ quan điều tra. Qua kiểm tra, Hiếu có giấy phép lái xe hạng FC (bằng lái xe container) do Sở Giao thông Vận tải TP HCM cấp năm 2015.
Các xe máy nằm la liệt tại hiện trường. Ảnh: Quỳnh Trần. |
Khoảng 15h30, Hiếu lái xe đầu kéo chở hai thùng container gạo (loại 20 feet mỗi thùng) từ Long An về TP HCM. Đến ngã tư Bình Nhựt trên Quốc lộ 1A, đoạn gần cầu Bến Lức, xe bất ngờ lách qua một xe tải phía trước rồi lao vào làn xe hai bánh tông hàng loạt xe máy dừng đèn đỏ.
Chiếc container tiếp tục chạy tới cuốn nhiều xe máy khác vào gầm, kéo đi khoảng 150 m mới dừng lại. Tai nạn làm 4 người chết (3 nam, một nữ), 16 người khác bị thương. 21 xe máy bị biến dạng.
Khi xảy ra tai nạn, xe container chạy tốc độ 45 km/h. 10 giây trước đó, vận tốc của xe là 54 km/h. Vị trí xảy ra tai nạn nằm ngoài khu dân cư, xe container được chạy tốc độ tối đa 70 km/h.
Thượng tá Nguyễn Sơn, Trưởng phòng Hình sự tỉnh Long An cho biết, cơ quan điều tra sẽ sớm khởi tố vụ án. "Thông tin tài xế có dự tân gia và uống rượu, cơ quan điều tra chưa xác minh được", ông Sơn nói.
Tối cùng ngày, tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ cho rằng trước khi gây tai nạn, xe không có dấu hiệu hãm phanh. Xe container còn hạn kiểm định đến cuối tháng 3, chủ xe đăng ký là Công ty TNHH Thạnh Đức, có trụ sở cách hiện trường hơn một km. Thứ trưởng yêu cầu không chỉ xử lý tài xế mà cần xem xét trách nhiệm của đơn vị kinh doanh xe vận tải.
Nguồn tin: Theo Vnexpress:
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn