Bỏ nhiệm sở đi lễ: Giám đốc Sở hứa không tái phạm

Thứ hai - 13/02/2017 18:26
(PL news) - Để 22 cán bộ đi lễ hội, giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định nhận hoàn toàn trách nhiệm, xin rút kinh nghiệm sâu sắc, cam kết không tái phạm.
Bỏ nhiệm sở đi lễ: Giám đốc Sở hứa không tái phạm

 

Xung quanh thông tin vụ 22 cán bộ Sở Y tế tỉnh Bình Định bỏ công sở đi lễ giỗ Hải Thượng Lãn Ông ở Hưng Yên, ngày 13/2, Giám đốc Sở Y tế Bình Định Lê Quang Hùng đã có công văn giải trình gửi UBND tỉnh Bình Định về vụ việc.

Theo đó, ông Lê Quang Hùng thừa nhận để xảy ra vụ việc đáng tiếc này, trách nhiệm chính thuộc về chính ông trên cương vị Giám đốc Sở Y tế, khi vì chưa chấp hành nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh Bình Định.

Cụ thể, ông Hùng đã cho nghỉ phép đông người vào cùng một thời điểm ngay sau Tết, vắng mặt nhiều người trong ngày làm việc. Mặt khác, tổ chức đoàn đông người đi ra ngoài tỉnh nhưng không xin phép UBND tỉnh là không đúng quy định.

Thay mặt cán bộ nhân viên Sở Y tế, Giám đốc Sở Y tế Lê Quang Hùng xin trân trọng tiếp thu ý kiến góp ý, các thông tin phản ánh và nhận khuyết điểm trước Bộ Y tế, UBND tỉnh Bình Định, các cơ quan báo chí và công luận; đồng thời xin rút kinh nghiệm sâu sắc về những thiếu sót nêu trên.

Bo nhiem so di le: Giam doc So hua khong tai pham - Anh 1

Văn bản giải trình của GĐ Sở Y tế Bình Định. Ảnh: Báo Dân trí

Văn bản giải trình cho biết thêm, cán bộ nhân viên trong Sở biết thông tin về buổi lễ này, thêm nữa sắp đến ngày thầy thuốc Việt Nam nên đã xin nghỉ phép, tự bỏ tiền túi đi cùng để dự và tham quan một số điểm ở Hà Nội.

Ông Lê Quang Hùng sau đó đã ký nghỉ phép trong hai ngày 9-10/2 cho tổng cộng 20 người, gồm 13 biên chế và 7 nhân viên tạp vụ, lái xe…

Sáng 9/2, đoàn của Sở bay ra Hà Nội thì đến chiều đã phải tức tốc quay về do nhận được chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh.

Giám đốc Sở Y tế Bình Định cho rằng đây là bài học quản lý đắt giá cần nghiêm khắc tự kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc. Giám đốc Sở và toàn đội ngũ quyết không tái phạm và chấp hành mọi chỉ đạo của tỉnh về vụ việc.

Trước thông tin cho rằng một công ty dược ở Bình Định đã hỗ trợ 2,5 triệu đồng cho mỗi thành viên của đoàn Sở Y tế đi miền Bắc dự lễ hội, ông Hùng khẳng định: ''Hoàn toàn không có việc này, chúng tôi cũng không kêu gọi ai tài trợ. Kinh phí đi do anh em tự góp, không liên quan đến Sở''.

Bo nhiem so di le: Giam doc So hua khong tai pham - Anh 2

Văn bản giải trình của GĐ Sở Y tế Bình Định. Ảnh: Báo Pháp luật TP.HCM

Về việc này, chiều ngày 13/2, ông Nguyễn Tuấn Thanh cho biết UBND tỉnh Bình Định đã có công văn trả lời văn bản giải trình của ông Lê Quang Hùng.

Theo đó, việc giám đốc Sở Y tế Bình Định cho phép tổ chức đoàn cán bộ, nhân viên của sở ra ngoài tỉnh tham dự lễ hội và tham quan là chưa chấp hành nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của UBND tỉnh về chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, gây bức xúc trong dư luận xã hội, làm ảnh hưởng không tốt đến uy tín của tỉnh và của ngành y tế Bình Định.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã giao giám đốc sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Thanh tra tỉnh, Tổ kiểm tra công vụ và các đơn vị liên quan tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của giám đốc sở Y tế, đề xuất biện pháp xử lý cho Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 20/2.

Như thông tin báo chí đã đưa, ngày 9/2, UBND tỉnh Bình Định đã lập đoàn kiểm tra gồm Thanh tra tỉnh và sở Nội vụ để kiểm tra đột xuất nhân sự của sở Y tế Bình Định thì phát hiện 20 cán bộ, nhân viên Sở Y tế không có mặt làm việc tại cơ quan. Qua tìm hiểu, những cán bộ này đang đi lễ giỗ tổ Hải Thượng Lãn Ông ở tỉnh Hưng Yên

Ngay sau khi nắm bắt được sự việc, ông Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã yêu cầu đoàn cán bộ, nhân viên Sở Y tế đang đi lễ hội ngoài Bắc phải lập tức quay về ngay để có mặt làm việc bình thường tại Sở vào sáng 10/2.

Tác giả bài viết: Thanh Giang Tổng hợp

Nguồn tin: Đất Việt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây