Sở VH-TT Quảng Ninh đưa ra kết luận về vụ Bích Phương nghi hát nhép

Thứ hai - 11/11/2019 20:35
Theo Chánh Thanh tra sở Văn hoá – Thể thao (VH-TT) Quảng Ninh, quy định hiện hành không có thuật ngữ “hát nhép” hay “hát đè”, chỉ quy định không được sử dụng những đĩa nhạc có ghi sẵn lời hát hay bản ghi âm để biểu diễn.
Sở VH-TT Quảng Ninh đưa ra kết luận về vụ Bích Phương nghi hát nhép

Mới đây, Sở VH-TT Quảng Ninh đã đưa ra kết luận cuối cùng về vụ việc Bích Phương nghi hát nhép trong đêm nhạc được tổ chức ở Hạ Long (Quảng Ninh) vào cuối tháng 10 vừa qua.

 so vh-tt quang ninh dua ra ket luan ve vu bich phuong nghi hat nhep hinh anh 1

Ông Bùi Quang Nam, Chánh Thanh tra Sở VH-TT Quảng Ninh cho biết: “Qua thông tin kết quả xác minh thực trạng và căn cứ qua clip cũng như bản thu mà phía ca sĩ Bích Phương cung cấp, về cơ quan quản lý Nhà nước, trong quy định hiện hành không có thuật ngữ "hát nhép" hay "hát đè" mà chỉ quy định không được sử dụng những đĩa nhạc có ghi sẵn lời hát hay bản ghi âm để biểu diễn. Theo giải trình từ phía nữ ca sĩ Bích Phương thì cô khẳng định hát thật trên nền nhạc và lời ca thu sẵn”.

Theo đó, người đàn ông sau khi cướp micro trên tay Bích Phương vẫn nói bình thường. Điều này cho thấy nữ ca sĩ hát thật. Nhưng, cô hát cùng với bản thu có giọng hát của mình. Như vậy, Bích Phương hát thật nhưng chưa thực hiện theo đúng quy định hiện hành.

 so vh-tt quang ninh dua ra ket luan ve vu bich phuong nghi hat nhep hinh anh 2

Bên cạnh đó, việc Bích Phương chưa được cấp phép nhưng vẫn có mặt và biểu diễn trong đêm nhạc ở Hạ Long vừa qua là do thiếu sót của ban tổ chức. Họ đã không thông báo kịp thời cho cơ quan quản lý Nhà nước. Đại diện ban tổ chức đã có báo cáo giải trình, nhận khuyết điểm và xử phạt theo đúng quy định.

Trước đó, khi đang say sưa biểu diễn hit “Đi đu đưa đi” cùng những động tác vũ đạo quyến rũ thì Bích Phương bị một người đàn ông chạy lên sân khấu, giật micro để tìm con gái bị lạc. Sự cố này khiến Bích Phương vướng phải nghi vấn hát nhép. Cụ thể, sau khi người đàn ông giật micro trên tay Bích Phương, nhạc và giọng hát của cô vẫn vang lên. Ít giây sau, khi vị khán giả lạc mất con yêu cầu dừng nhạc, âm thanh mới tắt hẳn.

so vh-tt quang ninh dua ra ket luan ve vu bich phuong nghi hat nhep hinh anh 3

Sáng 2/11, Chánh Thanh tra Sở VH-TT tỉnh Quảng Ninh đã gửi văn bản mời Bích Phương đến trụ sở làm việc. Nội dung văn bản cho biết, khán giả đã phát hiện Bích Phương hát nhép trong đêm nhạc. Ngay sau đó, không chỉ fan, nhiều nghệ sĩ đã đưa ra quan điểm, phân tích chuyên môn để chứng minh Bích Phương không hát nhép như những gì cộng đồng mạng tố.

Tác giả bài viết: Hà Dung

Nguồn tin: danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây