Phân khúc xe chồm lỡ tầm trung ở thị trường môtô Ấn Độ đang chứng kiến sự nở rộ. Các hãng xe chủ đạo như Ducati và Triumph mới đây đã cung cấp các ấn phẩm mới nhất là Monster 797 và Street Triple S, với các giá bán cạnh tranh.
Ducati Monster 797 (trái) và Triumph Street Triple S (phải).
Trong khi Monster 797 có giá bán lẻ ở mức 7,77 lakh Rs (khoảng 273 triệu VNĐ) thì Street Triple S có giá 8,5 lakh Rs (khoảng 298 triệu VNĐ). Mặc dù cả hai mẫu xe được xây dựng nhắm tới các mục tiêu khác nhau, nhưng chúng lại có sự đối đầu rất lớn với nhau. Để có thêm gợi ý cho khách hàng, dưới đây hai mẫu xe này sẽ được so sánh ở những tiêu chí nhất định.
Về động cơ và hiệu suất
Monster 797 có một động cơ L-twin, làm mát bằng không khí, dung tích 803cc vay mượn từ Scrambler, được đặt trên khung gầm thép trellis. Hệ thống động cơ này có khả năng sản sinh công suất tối đa 76 mã lực tại 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 69 Nm tại 5.750 vòng/phút. Sức mạnh này được truyền tới bánh sau qua bộ hộp số 6 cấp với cụm đồng hồ hỗ trợ sang số Slipper Clutch giúp ngăn giật bánh sau khi giảm số mạnh.
Động cơ của Monster 797.
Đối thủ của “quái vật” Monster 797 là Triumph Street Triple S lại sở hữu khối động cơ 3 xi-lanh thẳng hàng, có dung tích 765cc nhưng được làm mát bằng chất lỏng. Đây là phiên bản động cơ được cải tiến từ động cơ được tìm thấy trên Triumph Daytona 675R. Ngoài ra, Triumph còn thêm vào động cơ này với tay quay, piston, cần nối và thiết bị cân bằng mới. Kết quả là động cơ xe có khả năng sản sinh công suất đầu ra 113 mã lực tại 11250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 73 Nm tại 10421 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới bánh xe qua hộp số 6 cấp.
Động cơ của Street Triple S.
Như vậy dù có động cơ với dung tích nhỏ hơn nhưng Street Triple S lại có sức mạnh vượt trội so với đối thủ. Bí mật đằng sau điều này chính là Triumph đã thêm một xi-lanh và hệ thống làm mát tiên tiến hơn khiến cho động cơ hiệu suất ghê gớm hơn.
Các tính năng
Ducati Monster 797 đi với cụm đồng hồ LCD với tùy chọn hệ thống đa phương tiện DMS của Ducati. Về các thiết bị điện tử, Monster trang bị bộ chống bó cứng phanh Bosch 9.1 MP ABS có một cảm biến lực nén ở bên trong. Điều này giúp phanh an toàn, đặc biệt là trong những điều kiện khẩn cấp. Các chế độ lái và kiểm soát bám đường không được trang bị trên Monster 797 để giảm giá bán của xe.
Cụm đồng hồ của Ducati Monster 797.
Triumph Street Triple S trang bị cụm đồng hồ kết hợp analogue và kỹ thuật số, cùng công nghệ bướm ga thông minh. Kiểm soát bám được kết nối với hai chế độ lái gồm Đường thường (Road) và Đường mưa (Rain) sẽ giúp cho việc điều chỉnh sức mạnh phù hợp. Xe cũng có hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) tiêu chuẩn giúp tăng hiệu suất phanh xe.
Cụm đồng hồ của Street Triple S.
Khung gầm và kích thước
Khung gầm thép trellis được trang bị cho Ducati Monster 797 có sử dụng loại phuộc trước Kayaba 43 mm với độ dịch chuyển 130 mm và giảm sóc đơn Sachs cho phía sau với lò xo tùy chỉnh trước và dầm giảm chấn. Xe có các phanh đỉnh cao với loại phanh đĩa kép 320 mm cho bánh trước có 4 điểm nén piston Monobloc của Brembo và phanh đĩa đơn 245 mm cho phía sau với công nghệ nén Brembo.
Monster 797 có giá mềm hơn.
Vành bánh xe của Monster 797 với 10 chấu và lốp với lớp kép của Pirelli Diablo Rosso II cỡ 120 cho bánh trước và 180 cho bánh sau. Con quái vật này nặng 193 kg, chiều cao yên ngồi ở tầm 805 mm, dù sao cũng đòi hỏi các tay lái cũng phải cao to một chút.
Triumph Street Triple S sử dụng phuộc trước USD của Showa 41 mm, với công nghệ tách biệt trong khi giảm sóc đơn phía sau Showa cũng có tính năng chỉnh trước. Xe có phanh đĩa kép cỡ 310 mm Nissin cho bánh trước và phanh đĩa sau cỡ 220 mm Brembo cho bánh sau.
Street Triple S cao cấp và mạnh mẽ hơn.
Vành bánh xe của Street Triple S cơ cỡ 17-inch với loại lốp Pirelli Diablo Rosso Corsa có khả năng bám đường hơn loại lốp của đối thủ Monster 797. Chiều cao yên ngồi của Street Triple S cao hơn 5 mm so với yên ngồi của Monster 797. Tuy nhiên, xe của Triumph nặng chỉ 166 kg, nhẹ hơn tới 9 kg so với xe của Ducati.
Đánh giá chung
Street Triple S có giá đắt hơn hẳn Monster 797. Nhưng khi chi thêm số tiền đó, bạn sẽ có một cỗ máy với xi-lanh nhiều hơn, sức mạnh lớn hơn, các thiết bị điện tử tốt hơn và lốp bám đường tốt hơn. Nhưng như thế không có nghĩa Monster 797 sẽ bị “đè bẹp” hoàn toàn. Mẫu xe của Ducati có sức mạnh đầu ra nhẹ nhàng hơn, sẽ thích hợp với những tay lái mới tập chơi môtô lớn. Đó chính là đất sống của Monster 797 trước đối thủ sừng sỏ Street Triple S.
Nguồn tin: 24h.com.vn
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn