Ly kỳ vụ án “người chết giết... người sống”

Thứ hai - 26/04/2021 23:36
(TVLMP) - Theo LG - BS Phạm Việt Hải, đây là một trong những vụ án ly kỳ nhất trong cuộc đời làm nghề giải phẫu tử thi của ông.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sau cái chết của chồng, cô ấy bị buộc tội giết người rồi dựng hiện trường giả. Tuy nhiên, trong hồ sơ vụ án còn có khá nhiều tình tiết chưa rõ. Một tổ chuyên án đã vào cuộc và đi tìm nguyên nhân cái chết của nạn nhân.

"Quỷ" trở về Lâm Hà

Đã từ lâu, người dân trong khu vực luôn bức xúc và thương cho chị Mai Thị B (32 tuổi ở huyện Lâm Hà, Lâm Đồng). Năm 19 tuổi, chị lập gia đình cùng anh Nguyễn Bình M., người cùng địa phương. Hai người đã có bốn người con. Hoàn cảnh kinh tế gia đình chị B. còn nhiều khó khăn. Họ sống chủ yếu dựa vào những mảnh rẫy ở cạnh nhà. Tưởng chừng cuộc sống cứ thế êm đềm trôi nhưng vài năm gần đây, tính tình anh M. bỗng nhiên thay đổi thất thường, nhất là trong quan hệ tình dục. Anh thường có những hành vi cào, cắn vào người vợ, khiến chị B. vô cùng hoảng sợ. Thậm chí, có lần anh đi nhậu về say xỉn, nằng nặc đòi quan hệ tình dục với vợ. Bệnh hoạn hơn, người đàn ông này còn bắt các con đứng xem cảnh quan hệ của vợ chồng hắn.

Cuộc sống bệnh hoạn của M. ngày càng tăng lên. Không chỉ bắt những đứa con tội nghiệp phải xem những chuyện chăn gối của vợ chồng mà hắn còn ép chị B. phải trần truồng đi xung quanh làng. Thời ấy, dân làng ở khu vực này còn thưa thớt. Tuy ở cách xa nhau nhưng bà con nơi đây hết sức bức xúc. Họ đã nhiều lần báo lên cơ quan chức năng địa phương. M. bị bắt, giam giữ và cải tạo thời hạn hai năm. Đây cũng là thời điểm hai vợ chồng chính thức ly dị.

Ly dị xong, chị cùng các con quay về sống trong căn nhà của cha mẹ để lại, cách nhà cũ của hai vợ chồng khoảng 1,5 km. Cuộc sống của chị B. đang tốt đẹp dần lên. Tuy không có chồng và cha nhưng cả năm mẹ con đều rất vui vẻ và hạnh phúc.

Một ngày nọ, buổi chiều trời âm u, có một cặp nam nữ đến ở ngôi nhà cũ của chị. Người đàn ông là M. còn người phụ nữ là một bạn tù mà anh ta đã quen trong thời gian cải tạo. Trớ trêu thay, sau mấy ngày về chung sống, cô gái kia cũng đã xách túi bỏ trốn. Có lẽ, ả không chịu được những đòn tra tấn và thú tình dục của kẻ bệnh hoạn.

Thiếu tình dục với M. giống như đỉa thiếu máu. Không tìm được gái, hắn quay về nhà vợ và năn nỉ: "Anh biết lỗi và hứa sẽ thay đổi. Với lại anh còn có trách nhiệm phải lo cho các con". Phần thương con, phần nghĩ chồng đã hối cải sau thời gian ngồi tù, chị B. đồng ý. Tuy nhiên, được vợ tha thứ chưa lâu thì M. lại "chứng nào tật đó". Không thể chịu được cảnh khổ sở, chị B. lại dắt con về căn nhà mới của mình.

Thế nhưng, mọi chuyện từ đây không yên ổn nữa, một hôm, M. say xỉn và cầm con dao sắc nhọn dí vào cổ vợ, buộc vợ phải về. "Mày không về tao giết", hắn gằn giọng. Chuỗi ngày đau đớn cả về thể xác và tinh thần của chị B. lại tiếp tục.

                           Chị B. phải sống trong những ngày khổ đau cả về thể xác và tâm hồn (ảnh minh họa)


Chiếc ghế ngửa ở hiện trường

Được vài tuần sau những ngày cưỡng ép vợ, bất ngờ có một vụ án mạng làm chấn động vùng Lâm Hà. M. chết trong tư thế treo cổ. Trên ngực nạn nhân có một vết đâm khá nặng và ở cổ có vết dao cứa. Điều lạ là trên người của chị B. cũng có một vết cắt khá sâu ở ngang cổ. Cơ quan công vào cuộc và tiến hành tìm hiểu nguyên nhân cái chết của M. Sau khi khám xét và phân tích, cơ quan điều tra kết luận, chị B. đã giết chồng rồi dựng hiện trường giả.

Để đi đến kết luận đó, cơ quan điều tra cho rằng, động cơ giết người của chị B. là do bị áp bức, dồn nén lâu ngày. Có lẽ, người đàn bà này đã không chịu nổi và ra tay sát hại chồng. Khi khám xét hiện trường, cơ quan điều tra phát hiện có rất nhiều máu của hai người trên gối. Điều đặc biệt là trên sợi dây treo cổ của nạn nhân có nhiều vết máu chị B.. Không chỉ thế, trước cửa ra vào cũng có máu của người đàn bà này. Cơ quan điều tra đi đến nhận định, chị B. đã lợi dụng lúc nạn nhân say xỉn và đang quan hệ để đâm vào ngực anh ta. Sau đó chạy ra giếng và cắt sợi dây dù, dùng để múc nước và treo cổ nạn nhân lên. Sau đó, hung thủ tự cắt vào cổ mình.

Khi được hỏi, nghi can cho rằng, chị hoàn toàn không giết M., B. kể lại: "Ngày hôm đó, trời mưa tầm tã. Anh ta đi nhậu về, say xỉn và đòi quan hệ. Quan hệ xong, anh ta lấy một con dao rất sắc, múa qua múa lại trước mặt khiến tôi rất sợ hãi. Anh ta nói: "Mày muốn bỏ đi, tao giết mày rồi tao đi cùng". Tôi sợ và nhắm mắt, không phản ứng gì cả. Tôi nghĩ, lỡ có nói gì thì anh ta giết ngay. Bất chợt tôi thấy lạnh ở cổ và ngất đi lúc nào không hay".

Theo lời B., đến khi tỉnh dậy, chị đã thấy trời khá tối. Loạng quạng đứng dậy, chị đụng phải chân của nạn nhân. Hoảng quá, chị B. cố chạy ra khỏi nhà, rồi vấp ngã tại cửa. Sau đó, chị ráng chạy ra được một đoạn, đến đầu đường thì ngất đi và không biết gì thêm. Chạy ra đầu đường, chị B. được một người dân đi ngang thấy và đưa vào bệnh viện. "Tôi thấy tóc và máu trên người chị B. quấn chặt vào nhau, khô cứng. Máu ở cổ vẫn chảy, ướt cả yên xe", người cứu chị B. cho biết.

Sau khi bị cho là sát hại chồng, nghi can không phục, kêu oan và khiếu nại lên cấp cao hơn. Một cán bộ điều tra đã phát hiện có vấn đề trong hồ sơ, yêu cầu điều tra lại để làm sáng tỏ vụ án. LG - BS Phạm Việt Hải với tư cách là giám định viên đã vào cuộc nhằm đi tìm nguyên nhân của cái chết. Cuộc thí nghiệm đầu tiên được dựng lên. Một nam và một nữ phạm nhân được mời đến hiện trường vụ giết người. Điều lưu ý là người phụ nữ được mời đến to, khỏe hơn so với nghi can. Sau khi buộc sợi dây dù vào hai tay của phạm nhân nam và vắt qua thanh đòn gỗ hình chữ nhật trên nhà, người phụ nữ kéo không thành công và bàn tay có chảy máu.

Thử nghiệm lần hai, người phụ nữ vừa kéo dây vừa đẩy nạn nhân. Theo cách này, người phụ nữ có thể dựng đứng nạn nhân lên nhưng cũng không thể kéo. "Nếu cho rằng, chị B. giết nạn nhân và dựng hiện trường giả thì phải có ai đó giúp mới có thể treo cổ nạn nhân được. Còn một mình chị thì không thể. Tại hiện trường có một chiếc ghế nằm ngửa. Các chuyên gia khám nghiệm nhận xét, cũng có khả năng nạn nhân tự vẫn rồi đạp ghế. Chúng tôi đã tiến hành thí nghiệm và trong 5 lần thì có tới 4 lần người đạp chiếc ghế ngã ngửa trong tư thế của người treo cổ. Bên cạnh đó, động cơ chết của anh ta cũng đã rõ". LG - BS Hải phân tích.

Kết quả giám định pháp y cho thấy, nạn nhân có vết cắt ở cổ, lệch về bên trái, dài khoảng 15cm. Đồng thời, có một vết thắt do dây dù gây nên ở cổ và có một số trầy xước. Bên cạnh đó, nạn nhân còn có một vết thương ở ngực trái. Khám nghiệm bên trong, tử thi có nhát cắt ở rìa phổi.

Cuối cùng, qua chứng cứ thu thập được tại hiện trường, lời khai của nghi can và những lần thí nghiệm, tổ điều tra kết luận nạn nhân chết là do tự vẫn, bằng cách cắt vào cổ, đâm vào ngực rồi treo cổ. Điều đó có thể thấy qua các lần thử nghiệm, một mình chị B. không thể nào treo cổ nạn nhân lên thanh đòn gỗ trên trần nhà. Thứ hai, nạn nhân như đã lâm vào khủng hoảng về ham muốn tình dục và rối loạn tâm thần. Do vậy, gã đã kết liễu cuộc đời của vợ mình, sau đó thì tự vẫn.

"Khi hắn kề dao vào cổ, mới cứa nhẹ, chị B. ngất đi. Tưởng là vợ đã chết, hắn dừng lại. Sau đó, M. dùng dao đâm vào tim mình nhưng không chết. Tiếp tục hắn định lấy dao cắt cổ nhưng do không chịu nổi cơn đau nên nghĩ cách khác. Hắn cắt sợi dây dù và buộc lên đòn gỗ trên trần nhà rồi treo cổ tự vẫn".

Những tình tiết ly kỳ

Theo LG-BS Hải, vụ án ly kỳ ở chỗ, chị B. bị nạn nhân kề dao cắt cổ nhưng không chết. Cũng may, có người phát hiện và đưa đi cấp cứu kịp thời. Nếu chị B. chết đi thì mọi chuyện đã rõ hơn. Vì thế mà cơ quan điều tra ban đầu đã kết luận chị B. là hung thủ, vì người đàn bà này có động cơ giết người.


Theo https://datviet.trithuccuocsong.vn/phap-luat/te-nan-xa-hoi/ly-ky-vu-an-nguoi-chet-giet-nguoi-song-3219067

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây