Đang xử 9 bị can vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên

Thứ tư - 25/12/2019 20:02
TAND tỉnh Điện Biên hôm nay mở phiên tòa sơ thẩm, xử 9 đối tượng đã tham gia hiếp dâm, sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên.
Đang xử 9 bị can vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên
Đang xử 9 bị can vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên

Người dân đến dự phiên tòa từ rất sớm....

Chia sẻ với PV trước khi phiên toà diễn ra, ông Cao Văn Hường (bố nạn nhân Mỹ Duyên) cho biết, cho đến thời điểm hiện tại, gia đình vẫn mong muốn phiên toà xử đúng người đúng tội, để trả lại sự công bằng cho con gái.

Sáng nay, ông Hường cùng 3 người thân trong gia đình tham dự. 

{keywords}
 
{keywords}
Bố nữ sinh Cao Mỹ Duyên tới từ rất sớm
{keywords}
 

7h05
 

Lực lượng chức năng rà soát công tác chuẩn bị cho phiên xét xử diễn ra sáng nay. 

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

6h30
 

Sau gần 1 năm xảy ra vụ án nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên (xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên) bị sát hại khi đi giao gà chiều 30 Tết, hôm nay, TAND tỉnh Điện Biên chính thức mở phiên tòa xét xử sơ thẩm 9 đối tượng trực tiếp tham gia vụ án.

Khu xử án lưu động được thiết kế ở sân vận động TP Điện Biên Phủ đã hoàn tất công tác chuẩn bị để phục vụ phiên xét xử dự kiến kéo dài 3 ngày.

Phiên tòa do thẩm phán Phạm Văn Nam, Chánh án TAND tỉnh Điện Biên làm chủ tọa.

{keywords}
Các PV nhận thẻ tác nghiệp
{keywords}
 

Sân vận động có sức chứa khoảng 10.000 người nên người dân có thể vào theo dõi nhưng phải ở đúng vị trí quy định, tuân thủ hướng dẫn của cảnh sát bảo vệ.

Công an tỉnh Điện Biên tăng cường hơn 100 cán bộ, chiến sỹ nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho Hội đồng xét xử, các bị can cũng như mọi công dân đến tham dự phiên tòa.

Các bị cáo được giam giữ tại 4 địa điểm khác nhau. 

Vì Văn Toán (38 tuổi, chủ mưu), Bùi Văn Công (44 tuổi), Vương Văn Hùng (35 tuổi), Phạm Văn Nhiệm (47 tuổi), Lường Văn Lả (26 tuổi), Lường Văn Hùng (39 tuổi), Phạm Văn Dũng (47 tuổi), Cầm Văn Chương (45 tuổi, cùng trú huyện Điện Biên) bị xét xử về các tội Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm, Tàng trữ trái phép chất ma túy và Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Bùi Thị Kim Thu (44 tuổi, vợ Công) bị xét xử về tội Không tố giác tội phạm.

Theo bản kết luận điều tra, Vì Văn Toán khai, năm 2009 Toán bán cho bà Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh Duyên) 2 bánh heroin với giá 300 triệu đồng và bà Hiền chưa trả tiền; Bùi Văn Công cũng khai bà Hiền nợ 30 triệu đồng từ tiền mua bán ma túy năm 2017.

Ngày 3/2 (29 Tết Nguyên đán 2019), Toán bàn bạc, lên kế hoạch, phân công vai trò, nhiệm vụ đối với các đối tượng còn lại về việc bắt cóc Cao Mỹ Duyên để đòi tiền bà Hiền. 

Toán khai, sau khi bắt cóc Duyên, nhóm đối tượng đã liên hệ với gia đình nạn nhân yêu cầu trả tiền nhưng bất thành. 

Từ ngày 4-6/2/2019, tại nhà Bùi Văn Công, các đối tượng Công, Nhiệm, Lả, Lường Văn Hùng, Vương Văn Hùng, Dũng và Cương đã xâm hại tình dục nạn nhân.

Đến tối 6/2, Toán bàn bạc với các đối tượng về việc giết nạn nhân để che giấu hành vi phạm tội của bản thân và đồng phạm.

Thu (vợ Công) biết sự việc nữ sinh Duyện bị hiếp và bị giết nhưng không tố giác tội phạm.

Qua khám nghiệm tử thi, các cơ quan chức năng kết luận nguyên nhân chết của Cao Mỹ Duyên là bị ngạt do chèn ép cơ học vùng cổ.

Về phần mình, bà Trần Thị Hiền khẳng định không quen biết các bị can trong vụ án, không có chuyện buôn bán ma túy và nợ tiền Toán, Công, đồng thời phủ nhận việc nhóm đối tượng gọi điện cho bà sau khi bắt cóc nên cơ quan điều tra không đủ căn cứ để xác định bà Hiền biết việc Toán bắt cóc con gái trước khi báo công an.  

Ngày 27/11, bà Hiền, Công bị phạt 20 năm tù; Toán và Lường Văn Hùng cùng lĩnh án chung thân trong một vụ án khác về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Bà Hiền một mực kêu oan, kháng cáo đề nghị xét xử phúc thẩm.

 

Tác giả bài viết: Trần Thường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây