3 tuyến cáp quang biển gặp sự cố, internet Việt Nam bị ảnh hưởng nghiêm trọng dịp lễ

Thứ hai - 23/12/2019 20:29
Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ Online, cả ba tuyến cáp quang biển AAG, IA và AAE-1 đều đang gặp sự cố, gây ảnh hưởng không nhỏ đến tốc độ truy cập internet của người dùng Việt Nam.
3 tuyến cáp quang biển gặp sự cố, internet Việt Nam bị ảnh hưởng nghiêm trọng dịp lễ
3 tuyến cáp quang biển gặp sự cố, internet Việt Nam bị ảnh hưởng nghiêm trọng dịp lễ - Ảnh 1.
 

Cụ thể, sự cố trên tuyến cáp AAG xảy ra vào sáng 22-12 làm mất dung lượng 1.100 GB đi quốc tế qua hướng cáp này. Trước đó, ngày 14-11, nhánh S1H của tuyến cáp AAG cũng đã gặp sự cố tại vị trí cách trạm cập bờ Vũng Tàu khoảng 163 km.

Không chỉ AAG, theo thông tin từ nhà mạng Viettel, hai tuyến cáp quang biển khác là IA và AAE-1 cũng đang gặp sự cố. Như vậy, hiện tại cả 3 tuyến cáp biển AAG, IA và AAE-1 đều đang cùng bị sự cố, làm ảnh hưởng đến tốc độ kết nối internet đi quốc tế của người dùng Việt Nam.

Nguyên nhân sự cố cũng như lịch trình khắc phục sự cố xảy ra trên các tuyến cáp quang biển AAG và AAE-1 vẫn chưa được các đơn vị quản lý hai tuyến cáp quang biển này thông tin tới các nhà mạng tại Việt Nam có sử dụng, khai thác.

Riêng tuyến cáp quang IA, đại diện nhà mạng Viettel cho biết sự cố sẽ được khắc phục trên nhánh S2 vào ngày 29-1-2020 và trên nhánh S1 vào ngày 3-2-2020. Thời gian sửa chữa có thể thay đổi do phụ thuộc vào điều kiện thời tiết biển.

Để đảm bảo nhu cầu sử dụng của người dùng Việt Nam trong những ngày lễ sắp đến, các nhà mạng đều cho biết đã tăng cường thêm tài nguyên cho các hướng còn lại nhằm đảm bảo chất lượng kết nối.

Đại diện Viettel cho biết với dung lượng hiện tại và các giải pháp kịp thời, khách hàng Viettel vẫn có thể yên tâm sử dụng dịch vụ, kể cả vào giờ cao điểm. Việc truy cập Internet quốc tế, đặc biệt là Google, Facebook hay Youtube vẫn được đảm bảo.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây