Báo chí không được dự cuộc họp bàn về Sơn Trà

Thứ năm - 11/05/2017 03:09
(PL News) - Sau khi Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng từ chối ra Hà Nội họp bàn về Sơn Trà thì Bộ VHTT&DL đã chuyển cuộc họp về Đà Nẵng. Tuy nhiên, cuộc họp này báo chí không được tham dự.
Báo chí không được dự cuộc họp bàn về Sơn Trà

Sáng 11.5, trao đổi với Dân Việt, ông Hà Văn Siêu - Tổng Cục phó Tổng Cục du lịch (thuộc Bộ VHTT&DL) cho biết, chiều nay ông sẽ chủ trì buổi làm việc với Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng. Thành phần cuộc họp sẽ có ông Huỳnh Tấn Vinh - Chủ tịch Hiệp hội và các Phó chủ tịch.

“Đây là cuộc họp riêng giữa tôi và Hiệp hội du lịch. Cuộc họp sẽ bàn về các kiến nghị của Hiệp hội du lịch Đà Nẵng. Thời gian cũng ngắn nên không mời báo chí”, ông Siêu nói.

Phóng viên Dân Việt đề nghị được tham dự để đưa tin về cuộc họp bởi vấn đề này dư luận TP.Đà Nẵng đang rất quan tâm nhưng ông Hà Văn Siêu đã từ chối và nói rằng: “Cuộc họp bình thường sao báo chí quan tâm thế. Báo chí không được tham dự đâu. Nếu sau này cần tôi sẽ xin ý kiến Bộ trưởng và tổ chức họp báo”.

 

bao chi khong duoc du cuoc hop ban ve son tra hinh anh 1

Bán đảo Sơn Trà đã bị bê tông hóa nhiều nơi (Ảnh: Đình Thiên)

Trước khi có cuộc họp riêng ở Đà Nẵng như ông Hà Văn Siêu nói thì ông Huỳnh Tấn Vinh - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.Đà Nẵng đã từ chối giấy mời của Bộ VHTT&DL ra Hà Nội để giải quyết các kiến nghị của Hiệp hội về quy hoạch khu du lịch bán đảo Sơn Trà.

Lý do ông Vinh từ chối là vì cho rằng, các lãnh đạo của Tổng cục Du lịch chưa nắm rõ về bán đảo Sơn Trà, nếu tổ chức họp bàn thì nên tổ chức ở Đà Nẵng với nhiều thành phần như: Hiệp hội Du lịch, Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật TP.Đà Nẵng, Hội Cựu chiến binh và các chuyên gia am hiểu về Sơn Trà để lắng nghe thu thập ý kiến của công luận trước khi tổng hợp báo cáo Thủ tướng.

Tuy nhiên, như ông Hà Văn Siêu đã nói ở trên, cuộc họp này tuy tổ chức ở Đà Nẵng nhưng không có các thành phần như ông Vinh đề nghị.

Tác giả bài viết: Đình Thiên

Nguồn tin: danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây