Vụ "giấy chứng nhận sư phạm": Khẩn trương xin ý kiến Bộ GDĐT

Thứ sáu - 09/08/2019 21:54
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tuấn Thanh đã phê bình lãnh đạo UBND huyện Phù Cát, tập thể lãnh đạo Trường Cao đẳng Bình Định do để xảy ra vi phạm trong việc ký hợp đồng giáo viên và cấp giấy Chứng nhận bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm.
Vụ "giấy chứng nhận sư phạm": Khẩn trương xin ý kiến Bộ GDĐT

Ngày 9/8, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Bình Định xác nhận, vừa có thông báo kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh tại cuộc họp nghe báo cáo công tác tuyển dụng viên chức ngành giáo dục ở huyện Phù Cát, trong đó có một số trường hợp sử dụng giấy Chứng nhận bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm thay vì Chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm theo quy định của Bộ GDĐT tham gia dự tuyển.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Tuấn Thanh nghiêm khắc phê bình lãnh đạo UBND huyện Phù Cát trong quá trình chỉ đạo công tác tuyển dụng viên chức ngành giáo dục, trong đó có việc ký hợp đồng giảng dạy không đủ điều kiện theo quy định đối với giáo viên tiểu học, mầm non trên địa bàn huyện.

Vì vậy, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Phù Cát khẩn trương tổ chức kiểm điểm trách nhiệm các tập thể, cá nhân có liên quan, báo cáo kết quả cho UBND tỉnh trong tháng 8/2019.

 vu 'giay chung nhan su pham': khan truong xin y kien bo gddt hinh anh 1

Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tuấn Thanh. Ảnh; Dũ Tuấn.


Đồng thời, UBND huyện Phù Cát thực hiện ngay việc kiểm tra, rà soát và có hướng giải quyết đối với các trường hợp giáo viên đã được Phòng GDĐT huyện ký kết hợp đồng giảng dạy từ tháng 2/2012 đến tháng 12/2015 (40 trường hợp) đảm bảo phù hợp tình hình thực tế và đúng quy định hiện hành của Nhà nước.

Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định cũng phê bình tập thể lãnh đạo Trường Cao đẳng Bình Định trong việc cấp Giấy chứng nhận bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm không đúng quy định của Bộ GDĐT về tiêu chuẩn, điều kiện tham gia dự tuyển viên chức ngành giáo dục. Yêu cầu Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Bình Định tổ chức kiểm điểm trách nhiệm của các tập thể, cá nhân có liên quan, báo cáo kết quả cho UBND tỉnh trong tháng 8/2019.

Đồng thời, Trường Cao đẳng Bình Định có trách nhiệm khẩn trương gửi văn bản xin ý kiến của Bộ GDĐT về việc xem xét, công nhận giấy Chứng nhận bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm do trường cấp đảm bảo tương đương tiêu chuẩn, điều kiện tham gia dự tuyển viên chức ngành giáo dục theo quy định.

 vu 'giay chung nhan su pham': khan truong xin y kien bo gddt hinh anh 3

Giấy chứng nhận bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm do Trường Cao đẳng Bình Định cấp.


Trước đó, Dân Việt đã nhiều lần thông tin, Hội đồng thi tuyển viên chức ngành GD&ĐT huyện Phù Cát năm 2019 thông báo có 133 trường hợp không đủ điều kiện dự thi viên chức của huyện do giấy Chứng nhận nghiệp vụ sư phạm không được chấp nhận. Đa số những trường hợp giấy chứng nhận này là do Trường Cao đẳng Bình Định cấp, không đủ điều kiện dự thi.

Liên quan đến vụ việc trên, ông Lê Thanh Trúc, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Bình Định khẳng định, chương trình đào tạo chứng nhận nghiệp vụ sư phạm tại trường đảm bảo chất lượng, người học Tin học đi thực tập như một sinh viên học ngành Sư phạm. Đã có hàng trăm sinh viên học ở trường này, được cấp giấy chứng nhận vẫn được tuyển dụng vào biên chế để dạy các môn Tin học, tiếng Anh, có người đến nay đã làm đến hiệu trưởng, phó hiệu trưởng các trường.

Tuy nhiên, đại diện Phòng Nội vụ huyện Phù Cát khẳng định, việc loại bỏ các ứng viên chỉ có chứng nhận nghiệp vụ sư phạm là dựa theo các thông tư liên tịch của Bộ GD-ĐT và Bộ Nội vụ. Cụ thể, đầu vào viên chức ngành GD-ĐT đối với giáo viên cấp tiểu học được thực hiện theo Thông tư số 21/2015/TTLT-BGDĐT-BNV, đối với giáo viên THCS theo Thông tư số 22/2015/TTLT-BGDĐT-BNV (cùng ban hành ngày 16.9.2015) đều yêu cầu phải có chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm.

“Những trường hợp bị loại vì giấy chứng nhận nghiệp vụ sư phạm đa số là Trường Cao đẳng Bình Định cấp, cũng có 1 vài trường hợp ở nơi khác cấp. Vì đây là giấy chứng nhận không phải chứng chỉ”, ông Nguyễn Từ Thiện, Trưởng Phòng Nội vụ huyện Phù Cát nêu lý do.

Nguồn tin: danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây