Cha của 88 đứa trẻ bị bỏ rơi nhận giải thưởng Tình nguyện quốc gia

Thứ sáu - 03/01/2020 20:14
10 tấm gương tiêu biểu trong năm 2019 đã được nhận giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2019. Trong đó có 'ông bụt' Bùi Công Hiệp là cha của 88 đứa trẻ bị bỏ rơi, hay bác sĩ xung phong về huyện nghèo - Nguyễn Chiến Quyết.
Cha của 88 đứa trẻ bị bỏ rơi nhận giải thưởng Tình nguyện quốc gia

Cha của 88 đứa trẻ bị bỏ rơi nhận giải thưởng Tình nguyện quốc gia
Hôm nay 3-1 tại Cao Bằng, Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam ra quân chương trình Tình nguyện mùa đông và Xuân tình nguyện năm 2020, trao giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2019.

Được khởi xướng từ năm 2011, giải thưởng Tình nguyện quốc gia được trao hằng năm cho tập thể, cá nhân có cống hiến và thành tích xuất sắc trong công tác tình nguyện vì cộng đồng. Năm nay, giải thưởng tôn vinh 10 cá nhân, 10 tập thể xuất sắc nhất.

Cha của 88 đứa trẻ bị bỏ rơi nhận giải thưởng Tình nguyện quốc gia - Ảnh 1.

Trao giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2019 cho 10 cá nhân, 10 tập thể tiêu biểu - Ảnh: DƯƠNG TRIỀU

Đây là lần đầu tiên giải thưởng Tình nguyện quốc gia được trao tại một huyện vùng núi khó khăn. Anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên cho rằng mỗi hành trình, mỗi địa chỉ tổ chức đi qua đều giúp thanh niên cảm nhận sâu sắc hơn trách nhiệm của mình với Tổ quốc, bà con nhân dân khó khăn.

Đồng thời mong muốn các tấm gương, tập thể được vinh danh cần làm nhiều hơn nữa, sáng tạo, đổi mới hơn nữa trong hoạt động tình nguyện để mang lại nhiều công trình, giá trị hơn nữa đóng góp cho cộng đồng.

Ads by AdAsia

Tại lễ trao giải, anh Nguyễn Chiến Quyết, đại diện cho các tập thể, cá nhân cho biết các gương mặt được nhận giải thưởng hôm nay sẽ trích một phần giải thưởng để giúp đỡ các em nghèo ở dân tộc ít người Lô Lô ở huyện Bảo Lạc.

10 gương mặt nhận giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2019:

1. Anh Đỗ Hà Cừ, 36 tuổi, Trưởng CLB Không gian đọc hi vọng, tỉnh Thái Bình: Là người bị liệt toàn thân, tự thành lập dự án tủ sách dành cho người khuyết tật quản lý, với 9 không gian đọc đang được thực hiện và mang lại hiệu quả tốt cho cộng đồng.

ha cu

Anh Đỗ Hà Cừ - Ảnh: DƯƠNG TRIỀU

2. Ông Bùi Công Hiệp (61 tuổi, TP.HCM): là cha của 88 đứa trẻ bị bỏ rơi, chuyển quyền sở hữu ngôi nhà ba tầng cho các bé mồ côi

bui cong hiep

"Ông bụt" Bùi Công Hiệp cùng các con ở trung tâm - Ảnh: DUYÊN PHAN

3. Anh Lê Anh Tuấn, 23 tuổi, Bình Dương: Là "hiệp sĩ bóng đêm", hơn 2 năm nay chạy trên dưới 300 chuyến xe cấp cứu miễn phí, kịp thời đưa người bị nạn vào bệnh viện

le anh tuan

'Hiệp sĩ bóng đêm' Lê Anh Tuấn - Ảnh: DƯƠNG TRIỀU

4. Anh Hoàng Trọng Khánh, 39 tuổi, TP.HCM: Là "thầy giáo" chưa từng qua trường lớp đào tạo nào, nhưng chủ động học hỏi kiến thức qua mạng nhờ các diễn đàn dạy học, mỗi tối dạy miễn phí cho các em học sinh là con em công nhân

hoang trong khanh

Anh Hoàng Trọng Khánh - Ảnh: DƯƠNG TRIỀU

5. Ông Trịnh Đình Bồng, 68 tuổi, Đội tình nguyện viên Chữ thập đỏ Tân Hòa, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang: Suốt 11 năm làm thủ lĩnh đội với 42 đội viên tham gia với nhiều hoạt động: gây quỹ, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, sơ cấp cứu, vận động hiến máu nhân đạo.

tran dinh bong

Ông Trịnh Đình Bồng - Ảnh: DƯƠNG TRIỀU

6. Anh Lê Văn Phúc, 18 tuổi, trưởng nhóm từ thiện Fly to sky: Đứng ra khởi xướng nhóm từ thiện Fly to sky kêu gọi các em học sinh, kết nối hơn 200 tình nguyện viên tổ chức nhiều hoạt động vì cộng đồng như đổi giấy lấy cây, tặng sách cho học sinh nghèo, dự án dạy học miễn phí cho trẻ nghèo mồ côi, khuyết tật; dự án lớp học tương lai...

le van phuc

Lê Văn Phúc đứng ra khởi xướng nhóm từ thiện Fly to sky - Ảnh: DƯƠNG TRIỀU

7. Ông Nguyễn Trung Chắt, 68 tuổi, tỉnh Hưng Yên: Là người sáng lập kiêm giám đốc Trung tâm đóng góp tự nguyện và vận động sự ủng hộ giúp đỡ từ các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân có lòng hảo tâm.

Hiện có 40 em đang được hỗ trợ tại các trung tâm, hỗ trợ 7 em đang học đại học, 1 bạn học thạc sĩ.

ong chat

Ông Nguyễn Trung Chắt giúp đỡ các em nhỏ - Ảnh: VŨ THƠ

8. Bác sĩ Nguyễn Chiến Quyết, 31 tuổi, Bệnh viện đa khoa Bắc Hà, Lào Cai: Là 1 trong 7 bác sĩ của dự án 585 đưa bác sĩ trẻ tình nguyện về địa bàn khó khăn, vùng sâu vùng xa. Từ tháng 7-2017 đến nay, tham gia mổ hơn 900 ca chấn thương, tiêu hóa, sản khoa.

bac si quyet-2

Bác sĩ Nguyễn Chiến Quyết xung phong về vùng khó chữa bệnh cho bà con nghèo - Ảnh: HÀ THANH

9. Anh Nguyễn Siêu Hạnh, 33 tuổi, Sáng lập CLB Hành trình tuổi trẻ: Là một trong 11 người trẻ Việt Nam được lựa chọn vào nhóm lãnh đạo trẻ đầu tiên được lựa chọn vào nhóm lãnh đạo trẻ đầu tiên của Obama Foundation, khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Sáng lập CLB Hành trình Tuổi trẻ, qua 11 đã có gần 42.000 người thụ hưởng từ các dự án nước sạch, y tế

sieu hanh

Gương mặt tình nguyện Nguyễn Siêu Hạnh - Ảnh: DƯƠNG TRIỀU

10. Anh Lê Ngọc Thường, 26 tuổi, phó chủ nhiệm CLB 25 Bình Định, Hiến máu tình nguyện (Bình Định): Tham gia tổ chức lễ hội xuân hồng năm 2019, kết nối 100 tình nguyện viên, thu về 302 đơn vị máu. Các lễ hội giọt hồng tặng bé, Hành trình đỏ, Trung thu cho em.

 

le ngoc thuong

Anh Lê Ngọc Thường, phó chủ nhiệm CLB 25 Bình Định - Ảnh: DƯƠNG TRIỀU

10 tập thể nhận giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2019

1. CLB Chia sẻ yêu thương Yên Thành (Nghệ An)

2. CLB Cơm từ thiện Pleiku (Gia Lai)

3. CLB Những người bạn đường - SOS Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp

4. Nhóm thiện nguyện Vòng tay yêu thương (Buôn Mê Thuột)

5. CLB Tình nguyện bé khỏe bé ngoan (Thành đoàn TP.HCM)

6. Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Mỹ Xuyên (tỉnh Sóc Trăng)

7. Dự án "Vì trẻ em vùng cao" (Tỉnh đoàn Thanh Hóa)

8. Dự án Let's Do It (Nghệ An)

9. CLB chuyên biệt Thiện Tâm (Đắk Nông)

10. Dự án sáng kiến Ung thư muối (Hà Nội)

Tác giả bài viết: HÀ THANH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây