Thu bằng được tài sản tham nhũng để trả nợ

Thứ ba - 18/12/2018 02:14
Liên tục xảy ra nhiều vụ án liên quan đến tham nhũng, khởi tố bắt tạm giam nhiều bị can, vụ nào cũng ngàn tỉ đồng, chục ngàn tỉ đồng. Xử phạt tù giam quan chức, tướng tá trong các vụ án vừa qua làm dân nức lòng, nhưng đó mới chỉ là thắng lợi một nửa.
Thu bằng được tài sản tham nhũng để trả nợ



Tài sản tham nhũng phải được thu hồi, đó mới là thắng lợi trọn vẹn trong công cuộc chống tham nhũng.

Báo chí đưa tin các cơ quan chức năng tỉnh Bình Định đang tiến hành các thủ tục phong tỏa các tài sản liên quan đến ông Trần Bắc Hà - nguyên Chủ tịch HĐQT BIDV và ôngTrần Lục Lang - Phó Tổng Giám đốc BIDV, trên địa bàn tỉnh theo yêu cầu của Cơ quan  CSĐT Bộ Công an.

Dòng tin này làm cho dân vui mừng hơn, bởi vì tín hiệu cho thấy sẽ thu hồi tài sản nếu như chứng minh được có nguồn gốc từ các hoạt động tham nhũng.

Và để làm rõ nguồn gốc tài sản không khó, ví dụ như Cty CP du lịch Hoàng Anh - Đất Xanh Quy Nhơn do bà Ngô Kim Lan (vợ ông Trần Bắc Hà) làm chủ. Cty này sở hữu resort 4 sao Hoàng Gia Quy Nhơn, nằm dọc bờ biển ở trung tâm TP.Quy Nhơn, có diện tích hàng chục nghìn mét vuông. Cứ hỏi vợ ông Trần Bắc Hà lấy đâu ra tiền để đầu tư resort này khắc biết.

Tương tự là tài sản của Cty CP Tập đoàn An Phú do ông Trần Duy Tùng, con trai ông Trần Bắc Hà làm Chủ tịch HĐQT kiêm người đại diện theo pháp luật, nguồn tiền ở đâu, của ai, nếu có của ông Tùng thì từ đâu mà ra?

Ngay cả những tài sản đã sang nhượng cũng phải làm rõ để thu hồi nếu liên quan đến tham nhũng.

Thường thì quan chức chuyển tiền “đen” sang tay cho cha mẹ, vợ con, nhưng bài này quá cũ, vì không làm, nếu làm là rõ ngay. Như mới đây báo chí công bố về khu biệt thự của một quan chức ngân hàng tại TPHCM, nhưng đứng tên con gái còn là sinh viên du học ở Mỹ. Xin thưa, tốt nghiệp ra trường làm việc tại Mỹ cả chục năm chưa đủ tiền để mua mộc góc của khu đất đó, sinh viên làm gì có cửa. Ai mà chẳng biết là tiền của bố nó.

Tiền tham nhũng trăm tỉ, ngàn tỉ, chuyển cách gì cũng để lại dấu vết, vấn đề là truy cho tới cùng để minh bạch tài sản, thì sẽ có câu trả lời.

Tài sản của cha mẹ, vợ con quan chức tăng bất thường thì không thể không điều tra làm rõ.

Một người bỗng dưng có vài trăm tỉ đồng đầu tư resort thì không thể không hỏi tiền từ đâu mà ra, đặc biệt khi người đó là vợ, con của quan chức.

Hãy tiếp tục bắt và tiếp tục thu hồi tài sản tham nhũng để dân được nhờ. 

Nguồn tin: laodong.com:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây