"Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân là một sự lựa chọn kỹ lưỡng"

Thứ tư - 10/05/2017 19:24
(PL News) - Theo Chuẩn Đô đốc Lê Kế Lâm (nguyên Giám đốc Học viện Hải quân), việc ông Nguyễn Thiện Nhân được Bộ Chính trị phân công giữ chức Bí thư Thành Ủy TP.HCM là điều đáng mừng, bước đầu đáp ứng sự chờ đợi của ông và nhiều người dân thành phố.
"Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân là một sự lựa chọn kỹ lưỡng"

 

Chuẩn Đô đốc Lê Kế Lâm. (Ảnh: P.V)


Nhân sự kiện ông Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - được Bộ Chính trị phân công giữ chức Bí thư Thành ủy TP.HCM, Dân Việt đã có cuộc trao đổi với Chuẩn Đô đốc Lê Kế Lâm (nguyên Giám đốc Học viện Hải quân).

Ông Lâm cho biết: "Theo tôi được biết, việc bố trí cán bộ do Bộ Chính trị quyết định, đồng thời cũng lấy ý kiến của Ban Chấp hành T.Ư Đảng là sự lựa chọn rất kỹ lưỡng".

Theo ông Lâm, trước đây, ông Nguyễn Thiện Nhân từng giữ chức Phó chủ tịch UBND TP.HCM rồi Phó Chủ tịch thường trực UBND TP.HCM, sau đó được cử ra T.Ư và kinh qua các vị trí như quan trọng như Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo, trở thành Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Nay, ông Nhân được phân công trở lại lãnh đạo TP.HCM là môt điều rất tốt cho thành phố, vì về thành phố mang tên Bác với ông Nhân như trở lại mái nhà xưa.

“Tôi cũng kỳ vọng khi trở thành Bí thư Thành ủy TP.HCM, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân sẽ đoàn kết được Đảng bộ cũng như nhân dân TP.HCM chung tay xây dựng TP. Tôi kỳ vọng với sự nhạy bén, quyết đoán trong chủ trương, đường lối, quyết sách…, đồng chí sẽ giúp thành phố phát triển kinh tế mạnh mẽ hơn. Làm sao phải ổn định mức sống cũng như nâng cao chất lượng sống của người dân thành phố như mục tiêu mà Thành ủy đề ra là: Xây dựng thành phố đáng sống, văn minh, hiện đại và nghĩa tình”, Chuẩn Đô đốc Lê Kế Lâm nhấn mạnh.
 'dong chi nguyen thien nhan la mot su lua chon ky luong' hinh anh 1

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thay mặt Bộ Chính trị trao quyết định phân công nhiệm vụ cho tân Bí thư TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân sáng nay (10.5). Ảnh: P.V
 

Cũng theo nguyên Giám đốc Học viện Hải quân, việc ông Nguyễn Thiện Nhân được phân công giữ chức Bí thư Thành Ủy TP.HCM là điều đáng mừng, bước đầu đáp ứng sự chờ đợi của ông và nhiều người dân thành phố.

Nói về việc ông Đinh La Thăng bị kỷ luật cảnh cáo, cho thôi giữ chức Ủy viên Bộ Chính trị và Bí thư Thành ủy TP.HCM, theo ông Lâm là quyết định đúng đắn của Đảng.

Tuy nhiên, theo ông Lâm, vì ông Thăng vẫn là Ủy viên T.Ư Đảng, lại được phân công làm Phó trưởng ban Kinh tế T.Ư nên ông Thăng vẫn còn nhiều cơ hội, điều kiện để phát triển, tiếp tục cống hiến khả năng của mình cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

"Tôi cho rằng ông Đinh La Thăng thực sự là một người có năng lực, có tài lãnh đạo. Khi còn công tác bên ngành dầu khí cũng như khi về làm Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải, ông ấy cũng có nhiều đóng góp cho ngành và ít nhiều được nhân dân, cán bộ, đảng viên tin tưởng. Khi ở cương vị Bí thư Thành ủy TP.HCM, dù chỉ 15 tháng, nhưng ông Thăng cũng làm được rất nhiều việc cho thành phố”, ông Lâm khẳng định.

 'dong chi nguyen thien nhan la mot su lua chon ky luong' hinh anh 2

Doanh nhân Lê Long Sơn, Giám đốc Công ty Esuhai: Ông Nhân sẽ giúp cộng đồng doanh nhân phát triển mạnh hơn

Vừa rồi tôi có gặp ông Nguyễn Thiện Nhân trong Hội nghị Xuất khẩu lao động toàn quốc, tôi thấy ông rất gần gũi, có kiến thức rộng và kinh nghiệm lãnh đạo.

Qua hội nghị ấy, có thể thấy ông Nhân rất quan tâm đến việc phát triển nguồn nhân lực cho đất nước, vì như ông ấy nói “nguồn nhân lực là nội lực để phát triển của bất cứ một đất nước nào, không chỉ riêng Việt Nam”.

Với cộng đồng doanh nhân như chúng tôi, khi ông Nhân về làm Bí thư Thành ủy sẽ là một lợi thế, một điều kiện tốt để giúp cộng đồng doanh nhân TP.HCM ngày một phát triển vững mạnh.

“Ông Nhân từng kinh qua nhiều vị trí lãnh đạo quan trọng ở T.Ư, như Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Phó Thủ tướng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Với vị thế đó, tầm ảnh hưởng đó thì hy vọng ông Nhân sẽ có nhiều điều kiện vận động tranh thủ được các chính sách, chủ trương từ T.Ư để giúp đỡ cộng đồng doanh nhân TP.HCM có điều kiện phát triển tốt hơn. Đặc biệt, đã từng giữ vị trí Phó Chủ tịch UBND TP.HCM ông ấy sẽ hiểu rất rõ cộng đồng doanh nhân TP.HCM thiếu cái gì, cần cái gì trong việc phát triển để cùng xây dựng TP.HCM giàu mạnh hơn”, doanh nhân Lê Long Sơn thổ lộ.

Ông Đinh Viết Mai, phường 2, quận Tân Bình (TP.HCM): Ông Nhân là người dễ gần, hòa đồng

Tôi hay đọc báo, theo dõi thời sự nên biết ông Nguyễn Thiện Nhân là người học rộng, có kiến thức và đặc biệt kinh qua nhiều vị trí lãnh đạo của TP.HCM cũng như ở T.Ư. Vì vậy, khi ông ấy được phân công về làm Bí thư Thành ủy TP.HCM, theo tôi đây là điều tốt, đáp ứng sự mong đợi của nhiều người dân.

Tại sao người ta ví “TP.HCM là cô Tiên? Đó là vì người dân TP.HCM rất phóng khoáng, không phân biệt địa vị, tôn giáo, sắc tộc…, bất cứ ai đến đều được chào đón nồng nhiệt. Vì thế, ở cương vị là Bí thư Thành ủy, chúng tôi mong ông Thiện Nhân sẽ đoàn kết được người dân, tôn giáo, sắc tộc… để phát triển kinh tế, văn hóa, cũng như ổn định an ninh, trật tự xã hội.

Người dân TP.HCM không nói nhiều mà chỉ nhìn vào hành động của chính quyền. Chính quyền làm tốt, nâng cao được đời sống cũng như chất lượng sống cho người dân thì bất cứ ai cũng sẽ ủng hộ và song hành cùng chính quyền trong việc xây dựng và phát triển đất nước. Ngược lại, nếu làm không tốt thì người dân sẽ buồn và mất lòng tin.

Cũng theo ông Mai, ông Nguyễn Thiện Nhân là người hiền hòa, rất gần gũi và hòa đồng. Khi ở cương vị Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, ông làm rất tốt việc đoàn kết các tôn giáo, dân tộc… Tuy nhiên, cái gì cũng có thời gian, thời gian sẽ trả lời tất cả những kỳ vọng của nhân dân đối với vị lãnh đạo mới của thành phố.


 

Nguồn tin: Dân Việt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây