Núi Đỏ - nơi 'giấu vàng' của nước Mỹ có gì đặc biệt?

Chủ nhật - 01/09/2019 21:50
Thị trấn Aspen (Mỹ) có một ngọn núi trượt tuyết được mệnh danh là "núi tỷ phú" (Núi Đỏ). Nơi đây có những căn biệt thự xa xỉ với giá trên trời của giới đại gia Mỹ.
Núi Đỏ - nơi 'giấu vàng' của nước Mỹ có gì đặc biệt?
Nui Do - noi 'giau vang' cua nuoc My co gi dac biet? hinh anh 1
Aspen (Colorado), được mệnh danh là thị trấn trượt tuyết đắt giá nhất nước Mỹ, địa điểm thư giãn lý tưởng của các đại gia Mỹ. Nơi đây có một ngọn núi nổi tiếng với biệt danh “núi tỷ phú” - Núi Đỏ. Ảnh: Shutterstock.
Nui Do - noi 'giau vang' cua nuoc My co gi dac biet? hinh anh 2
Ngọn núi này được ví như nơi “giấu vàng" của giới tỷ phú USD bởi chuỗi bất động sản cao cấp với view hoàn hảo, có thể chiêm ngưỡng những cảnh quan tuyệt đẹp của trung tâm thị trấn cùng sự hùng vĩ của những dãy núi đồ sộ bao quanh. Ảnh: Shutterstock/kan_khampanya.
Nui Do - noi 'giau vang' cua nuoc My co gi dac biet? hinh anh 3
Trung tâm thị trấn Aspen cách ngọn núi này khoảng 5 phút lái xe, gần các khu picnic và hoạt động ngoài trời, từ câu cá trên đèo Độc Lập đến đạp xe dọc theo con sông Roaming Fork. Ảnh: davisdeatonphotography/Shutterstock.
Nui Do - noi 'giau vang' cua nuoc My co gi dac biet? hinh anh 4
Một số căn nhà tại đây trị giá lên tới 49 triệu USD. Đây chỉ là “thiên đường” cho những nhà triệu phú khét tiếng, từ ông trùm kẹo ngọt William Wrigley Jr. đến vua sòng bạc Neil Bluhm, cùng nhiều cái tên nổi tiếng khác.  Ảnh: The World in HDR/Shutterstock.
Nui Do - noi 'giau vang' cua nuoc My co gi dac biet? hinh anh 5
“Núi Đỏ” được xem là chốn nghỉ ngơi lý tưởng của các tỷ phú khi mùa đông đến. Được chia thành nhiều vùng khác nhau theo độ cao, “núi tỷ phú” may mắn khi nằm ở vị trí “đắc địa” với tầm nhìn về trung tâm thị trấn Aspen - nơi mà các đỉnh núi trong dãy Elk và Aspen Snowmass chạy qua, bao gồm cả 4 ngọn núi trượt tuyết của Aspen. Ảnh: Cavan Images/Getty Images.
Nui Do - noi 'giau vang' cua nuoc My co gi dac biet? hinh anh 6
Trước đây, Aspen từng là một thị trấn nhỏ tại Mỹ. Tuy nhiên, giờ nó đã trở thành thị trấn trượt tuyết đắt giá nhất quốc gia này. Đây cũng là một trong 4 địa điểm trượt tuyết xa xỉ trên thế giới, nơi có những căn biệt thự cao cấp với giá trị từ 25 triệu USD trở lên. Ảnh: Google Maps.
Nui Do - noi 'giau vang' cua nuoc My co gi dac biet? hinh anh 7
Người thừa kế Walmart - Ann Walton Kroenke, tỷ phú dầu mỏ Sid Bass, ông trùm kẹo William Wrigley Jr., và ông trùm sòng bạc Neil Bluhm đều sở hữu những căn biệt thự cao cấp tại đây, với mức giá từ 7,4 triệu USD đến 38,4 triệu USD, theo báo cáo tháng 12/2012 của Forbes. Ảnh: Google Maps.
Nui Do - noi 'giau vang' cua nuoc My co gi dac biet? hinh anh 8
Tính đến năm 2012, cha mẹ của người giàu có nhất hành tinh - Jeff Bezos đã có một ngôi nhà rộng 10.600 m2 trị giá 20 triệu USD tại ngọn núi đắt giá này. Ông bà của CEO Dell - Michael Dell cũng sở hữu một ngôi nhà trị giá 10,5 triệu USD tại đây. Ảnh: Realtor.
Nui Do - noi 'giau vang' cua nuoc My co gi dac biet? hinh anh 9
Các khu bất động sản tại “núi tỷ phú” có giá dao động từ 2.45 triệu USD đến 33.5 triệu USD. Giá nhà trung bình trên ngọn núi này tính đến tháng 6/2018 là 15,8 triệu USD, với chi phí trung bình cho mỗi mét vuông là 2.225 USD, Aspen Sojourner, một tạp chí địa phương cho biết. Ảnh: Google Maps.
Nui Do - noi 'giau vang' cua nuoc My co gi dac biet? hinh anh 10
Những căn biệt thự cao cấp tại đây đều nằm trong danh sách chuỗi bất động sản đắt giá nhất nước Mỹ. Ở ngọn núi này, bạn sẽ tìm thấy một nông trại có tên Hala rộng hơn cả Nhà Trắng. Nó đã được Hoàng tử Ả Rập Saudi Bandar bin Sultan định giá 135 triệu USD vào năm 2006. Khu bất động sản đặc biệt này đã được bán cho tỷ phú quỹ đầu cơ John Paulson với giá 49 triệu USD vào năm 2012. Ảnh: Mark Lennihan/AP. 
Nui Do - noi 'giau vang' cua nuoc My co gi dac biet? hinh anh 11
Nằm trên đỉnh núi là ngôi nhà đắt nhất vùng Colorado khi nó được niêm yết với giá 65 triệu USD vào năm 2014. Giá chào bán hiện tại của nó đã “dễ thở” hơn khi ở con số 39,5 triệu USD. Trải dài trên diện tích gần 1.600 m2, nơi đây được trang bị đầy đủ nội thất hiện đại với 7 phòng ngủ đi liền với 7 phòng tắm đôi, 4 phòng tắm đơn và không gian tự do lên tới gần 390 m2. Ảnh: Mark Haldeman/Realtor.
Nui Do - noi 'giau vang' cua nuoc My co gi dac biet? hinh anh 12
Vào tháng 3/2019, một trang trại trị giá 18 triệu USD nằm tại vị trí “riêng tư” nhất của ngọn núi này đã được chào bán trên thị trường. Được biết đến với cái tên Erickson Ranch, trang trại thuộc quyền sở hữu của gia đình Paepcke, một trong những gia đình “khai sinh” ra ngọn núi tỷ phú này. Ảnh: Mountain Home Photo.
Nui Do - noi 'giau vang' cua nuoc My co gi dac biet? hinh anh 13
Nép mình “khiêm tốn” dưới chân Núi Đỏ, khu đất này rộng gần 4.050 m2, trải dài với 7 phòng ngủ và 5 phòng tắm. Ảnh: Mountain Home Photo.
Nui Do - noi 'giau vang' cua nuoc My co gi dac biet? hinh anh 14
Ngay cả những vùng đất “hẻo lánh” tại đây cũng đội cái giá “trên trời”. Vào tháng 5/2019, một người ẩn danh đã phá vỡ 2 kỷ lục bất động sản tại Aspen khi đưa ra giá 24,2 triệu USD cho một lô đất rộng gần 1,8 ha. Ảnh: Google Maps.
Nui Do - noi 'giau vang' cua nuoc My co gi dac biet? hinh anh 15
Vào thời điểm đó, đây là lô đất trống đắt nhất từng được bán, cũng là mức giá bán cao nhất trong năm 2019. Trước đây, lô đất này là một phần của một khu đất rộng 16,2 ha thuộc sở hữu của Marian Rubey Lyeth Davis, người đứng đầu Maxwell House Coffee. Ảnh: Andrew Zarivny/Shutterstock.
Nui Do - noi 'giau vang' cua nuoc My co gi dac biet? hinh anh 16
Theo tờ báo địa phương Aspen năm 2008, ngọn núi này nổi tiếng về những lâu đài đồ sộ, nhưng chủ yếu là để trống và đang chờ những cư dân mới. Ảnh: Google Maps.
Nui Do - noi 'giau vang' cua nuoc My co gi dac biet? hinh anh 17
Tuy nhiên, các chủ sở hữu bất động sản tại đây cũng sử dụng chúng vào những mục đích khác. Năm 2018, họ đã tặng một mảnh đất rộng khoảng 22.3 ha cho chương trình mở đường mòn qua núi. Ảnh: Tassanee Riebpadit/Shutterstock.
Nui Do - noi 'giau vang' cua nuoc My co gi dac biet? hinh anh 18
“Núi Đỏ” vẫn là một địa điểm lý tưởng cho giới nhà giàu Mỹ. Doanh số bán nhà gia đình tại đây đã tăng 100% từ năm 2016 đến năm 2017. Mặc dù còn nhiều khu đất tồn đọng, đây vẫn là nơi có hiệu suất giao dịch bất động sản cao nhất trên thế giới. Ảnh: Google Maps.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây