Bí mật sân khấu Oscar 2018: 45 triệu viên pha lê Swarovski đắt đỏ tạo nên màn tiệc mê hoặc

Thứ hai - 05/03/2018 02:25
(Soha.vn) - Để kỷ niệm lần thứ 90 của Lễ trao giải Oscar 2018 danh giá, nhà thiết kế sử dụng số lượng pha lê gấp 40 lần so với tổng các viên pha lê được dùng các năm trước đó.
Bí mật sân khấu Oscar 2018: 45 triệu viên pha lê Swarovski đắt đỏ tạo nên màn tiệc mê hoặc
Bí mật sân khấu Oscar 2018: 45 triệu viên pha lê Swarovski đắt đỏ tạo nên màn tiệc mê hoặc

Với hơn 350 thiết kế sân khấu cho các sự kiện nghệ thuật nổi tiếng, không có gì ngạc nhiên khi nhà thiết kế người Mỹ Derek McLane là "cha đẻ" của hàng loạt design sân khấu tuyệt đẹp trong khuôn khổ Lễ trao giải Oscar 2018 lần thứ 90 này.

Với mong muốn mang đến hơi thở tươi mới nhấn mạnh vào "bữa tiệc ánh sáng" tuyệt diệu xuyên suốt sự kiện tròn 90 năm của Oscar Awards, Derek McLane thiết kế một sân khấu hoàn toàn mới với thiết kế chủ đạo mang hình dáng của hốc tinh thể (geode).

Điểm nổi bật nhất, đẹp nhất và thỏa mãn yếu tố "ánh sáng mê hoặc người xem" chính là việc Derek McLane đính 45 triệu đá pha lê hiệu Swarovski (Áo) lên sân khấu của Lễ trao giải Oscar 2018 lần thứ 90. (Năm ngoái, sân khấu chính của Oscar 2017 chỉ được đính 27.120 viên pha lê).

Bí mật sân khấu Oscar 2018: 45 triệu viên pha lê Swarovski đắt đỏ tạo nên màn tiệc mê hoặc - Ảnh 1.

Sân khấu Oscar 2018. Ảnh: Rediff

"Hàng nghìn khán giả tại khán phòng và hàng triệu triệu người trên thế giới đều háo hức biết chủ nhân của tượng vàng Oscar 2018. Chúng tôi sẽ mang đến những hình ảnh ấn tượng, không thể quên khi hàng chục triệu đôi mắt hướng lên sân khấu chính - Đó chính là thiết kế sâu khấu tuyệt đẹp từ hàng chục triệu viên pha lê của Swarovski.", Derek McLane tâm niệm trên People.

Bí mật sân khấu Oscar 2018: 45 triệu viên pha lê Swarovski đắt đỏ tạo nên màn tiệc mê hoặc - Ảnh 2.

Ảnh: Ed Herrera—ABC/Getty Images

Để ánh sáng mê hoặc của hàng chục triệu viên pha lê Swarovski hút hồn người xem, Derek McLane đã cho dựng hệ thống đèn chiếu sáng ẩn bên trong kiến trúc geode. Ở giữa geode là màn hình LED khổng lồ, nơi sẽ trình chiếu những ứng cử viên và vinh danh người chiến thắng cho các hạng mục tại Oscar 2018.

Bí mật sân khấu Oscar 2018: 45 triệu viên pha lê Swarovski đắt đỏ tạo nên màn tiệc mê hoặc - Ảnh 3.

Sân khấu tuyệt đẹp tại Oscar 2018.


Bí mật sân khấu Oscar 2018: 45 triệu viên pha lê Swarovski đắt đỏ tạo nên màn tiệc mê hoặc - Ảnh 4.

Nhà thiết kế nổi tiếng Derek McLane bật mí, chính tác phẩm điện ảnh "Amadeus" (1984) của Mỹ đã truyền cảm hứng thiết kế sân khấu huyền ảo này cho anh.

"Thật ra thiết kế của tôi không giống sân khấu trong "Amadeus" cho lắm, tuy nhiên, nó lại gợi rất nhiều cảm hứng cho bản thiết kế sân khấu Oscar 2018 này. Màn hình LED nằm trọn trong khuôn pha lê sẽ hiện lên 6 cột hình trụ màu vàng, để điểm danh những ứng viên cho các hạng mục Oscar 2018.

Bí mật sân khấu Oscar 2018: 45 triệu viên pha lê Swarovski đắt đỏ tạo nên màn tiệc mê hoặc - Ảnh 5.

Trong khi đó, màu sắc ánh sáng chủ đạo của vòng pha lê ẩn trong vòng tròn sẽ được biến đổi theo trình tự của e-kip ánh sáng dưới sự tập dượt và chỉ đạo của Derek McLane.", Derek McLane cho biết.

Bí mật sân khấu Oscar 2018: 45 triệu viên pha lê Swarovski đắt đỏ tạo nên màn tiệc mê hoặc - Ảnh 6.

Nhà thiết kế Derek McLane và bản thiết sân khấu cho Oscar 2018. Ảnh: Christopher Polk/Getty Images.

Cho đến nay, những viên pha lê lấp lánh mang thương hiệu "đế chế" Swarovski đã tỏa sáng trên sân khấu của Oscar suốt 11 năm. Tuy nhiên, để kỷ niệm 90 năm xuất hiện Lễ trao giải Oscardanh giá, người ta đã sử dụng số lượng pha lê gấp 40 lần so với tổng các viên pha lê sử dụng 10 năm trước đó.

Swarovski là thương hiệu sản xuất pha lê nổi tiếng, do Daniel Swarovski thành lập năm 1895, có trụ sở tại Wattens, Áo. 

Swarovski được chia thành ba lĩnh vực công nghiệp chính: (1) Swarovski Crystal Business, chủ yếu sản xuất đồ trang sức bằng thủy tinh chì (thường được gọi là đồ trang sức pha lê) và phụ kiện; (2) Swarovski Optik, sản xuất dụng cụ quang học như kính thiên văn và ống nhòm; (3) Tyrolit, nhà sản xuất dụng cụ mài, cưa, khoan, và trang điểm, cũng như là nhà cung cấp các công cụ và máy móc.

Bí mật sân khấu Oscar 2018: 45 triệu viên pha lê Swarovski đắt đỏ tạo nên màn tiệc mê hoặc - Ảnh 7.

Thương hiệu Swarovski sau hơn 100 năm phát triển.

Bài viết sử dụng nguồn: Architecturaldigest, People

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây