Chill hết mình cùng loạt lễ hội đặc sắc ở Quảng Ninh

Thứ ba - 19/11/2019 02:11
Không chỉ có siêu sự kiện Carnaval Hạ Long đẳng cấp, Quảng Ninh còn là điểm đến hấp dẫn dành cho du khách ở bất cứ thời điểm nào với loạt lễ hội diễn ra suốt 4 mùa.
Chill hết mình cùng loạt lễ hội đặc sắc ở Quảng Ninh
Chill het minh cung loat le hoi dac sac o Quang Ninh hinh anh 1
Chill het minh cung loat le hoi dac sac o Quang Ninh hinh anh 1 
Halong Bay Heritage Marathon: Tiếp nối chuỗi sự kiện tưng bừng ở Hạ Long (Quảng Ninh) trong vòng một tháng qua từ Lễ hội ánh sáng Hạ Long, Lễ hội siêu xe tại cung Cá Heo đến Liên hoan Xiếc Thế giới, Halong Bay Heritage Marathon 2019 sẽ diễn ra vào ngày 24/11 tới. Giải chạy bộ này là một trong những cuộc đua marathon quốc tế chuyên nghiệp lớn nhất và được tổ chức tốt nhất tại Việt Nam. Sự kiện được tổ chức thường niên vào chủ nhật cuối cùng của tháng 11 tại Di sản Thiên nhiên Thế giới được UNESCO công nhận. Ảnh: Halong Bay Heritage Marathon.
Chill het minh cung loat le hoi dac sac o Quang Ninh hinh anh 3
Chill het minh cung loat le hoi dac sac o Quang Ninh hinh anh 2 Chill het minh cung loat le hoi dac sac o Quang Ninh hinh anh 3

Hội hoa sở Bình Liêu: Nếu du khách đã quen thuộc với lễ hội hoa Tam giác mạch (Hà Giang) và muốn tìm điểm đến tràn ngập sắc hoa mới lạ khác trong mùa đông này thì Hội hoa sở Bình Liêu chính là lựa chọn hấp dẫn. Hoa sở vốn là loài hoa gắn bó quen thuộc với người dân mảnh đất được ví như Sa Pa thu nhỏ của Quảng Ninh. Trong vài năm trở lại đây,  Bình Liêu tổ chức hội hoa độc đáo này vào giữa tháng 12, nhanh chóng tạo sự chú ý và thu hút du khách về tham dự. Ảnh: Mannart.trannam, Le Na.
Chill het minh cung loat le hoi dac sac o Quang Ninh hinh anh 5
Chill het minh cung loat le hoi dac sac o Quang Ninh hinh anh 4 Chill het minh cung loat le hoi dac sac o Quang Ninh hinh anh 5 

Lễ hội âm nhạc đếm ngược chào đón năm mới ngày 31/12: Người dân và du khách đón năm mới ở Hạ Long cũng sẽ được “quẩy” hết mình trong “Countdown Party” hoành tráng chẳng kém Hà Nội hay TP.HCM. Bữa tiệc âm nhạc chào đón năm mới là “món ăn” thường niên ở thành phố du lịch bậc nhất miền Bắc này. Với quy mô lớn hơn mỗi năm, sự kiện quy tụ dàn sao đình đám Vpop cùng sân khấu được trang hoàng rực rỡ là nơi du khách lưu giữ khoảnh khắc giao thừa tuyệt vời. Ảnh: Hạ Long thả gió, Báo Quảng Ninh.
Chill het minh cung loat le hoi dac sac o Quang Ninh hinh anh 6
Chill het minh cung loat le hoi dac sac o Quang Ninh hinh anh 6 Chill het minh cung loat le hoi dac sac o Quang Ninh hinh anh 7 
Lễ hội Yên Tử: Là một trong những lễ hội lớn ở Quảng Ninh, lễ hội Yên Tử bắt đầu từ ngày 9 tháng Giêng và kéo dài hết 3 tháng âm lịch tại vùng núi Yên Tử, thành phố Uông Bí. Lễ hội Yên Tử không chỉ là dịp Phật tử đến hành hương, trẩy hội mà còn là cơ hội du khách tham quan, khám phá khung cảnh linh thiêng giữa núi rừng hùng vĩ. Ảnh: Đức Anh.
Chill het minh cung loat le hoi dac sac o Quang Ninh hinh anh 8
Chill het minh cung loat le hoi dac sac o Quang Ninh hinh anh 8 
 
Lễ hội hoa Anh đào - Mai vàng: Lễ hội hoa anh đào đã được tổ chức ở Quảng Ninh trong 7 năm liên tiếp. Các năm gần đây, lễ hội có sự kết hợp giữa 2 sắc hoa: Anh đào của xứ sở Mặt Trời mọc và mai vàng của vùng đất Phật Yên Tử. Không chỉ check-in, thưởng ngoạn sắc hoa tươi thắm, tham gia Lễ hội hoa Anh đào - Mai vàng, du khách còn được trải nghiệm, khám phá những giá trị văn hoá địa phương cũng như nét văn hoá đặc sắc của đất nước Nhật Bản. Ảnh: Tazgriffin.
Chill het minh cung loat le hoi dac sac o Quang Ninh hinh anh 9

Chill het minh cung loat le hoi dac sac o Quang Ninh hinh anh 11
Chill het minh cung loat le hoi dac sac o Quang Ninh hinh anh 12

Carnaval Hạ Long: 10 năm qua, Carnaval Hạ Long trở thành thương hiệu du lịch điển hình của thành phố biển Hạ Long nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung. Mỗi năm sự kiện lại hay hơn, đầy chất lửa và hoành tráng hơn. Được tổ chức vào cuối tháng 4 và đầu tháng 5 hàng năm (trùng với kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5), Carnaval Hạ Long khởi đầu cho mùa du lịch hè sôi động. Đêm Carnaval Hạ Long luôn là điểm hẹn đáng nhớ, đưa khán giả phiêu lưu trong bữa tiệc hội hè vừa sôi nổi, trẻ trung vừa huyền bí, hùng tráng. Ảnh: Việt Linh.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây