8 cách đơn giản giúp ngăn chặn làn da khỏi quá trình lão hóa

Thứ tư - 09/10/2019 03:47
Ngăn cơ thể già đi là điều không thể nhưng chúng ta chắc chắn có thể làm chậm quá trình lão hóa. Không cần nhờ đến phẫu thuật thẩm mỹ, chúng ta hoàn toàn có thể làm trẻ hóa làn da bằng những cách đơn giản ngay tại nhà.
8 cách đơn giản giúp ngăn chặn làn da khỏi quá trình lão hóa

Sử dụng quả việt quất trong thực đơn ăn uống hàng ngày

 

Loại trái cây nhỏ bé này rất giàu chất chống oxy hóa. Sử dụng nó trong chế độ ăn uống hàng ngày sẽ giúp bạn chống lại các dấu hiệu lão hóa.
Loại trái cây nhỏ bé này rất giàu chất chống oxy hóa. Sử dụng nó trong chế độ ăn uống hàng ngày sẽ giúp bạn chống lại các dấu hiệu lão hóa.

Hạn chế lượng đường nạp vào cơ thể

 
Cắt giảm lượng đường nạp vào cơ thể sẽ giúp làn da được trẻ hóa. 

Một nghiên cứu gần đây cho thấy tiêu thụ đường làm tăng tốc quá trình lão hóa trong cơ thể con người, dẫn đến việc xuất hiện những quầng thâm, cơ thể mất nước khiến da trở nên khô và nếp nhăn xuất hiện. Để chống lão hóa, các chuyên gia khuyên rằng mọi người nên hạn chế lượng đường, tránh thực phẩm ngọt và đồ uống có gas nhiều nhất có thể.

Tránh ngủ dựa mặt vào gối

 
Tư thế ngủ đúng cũng giúp việc lão hóa diễn ra chậm hơn. 

Theo các nghiên cứu và chuyên gia khác nhau, ngủ áp mặt dựa vào gối gây ra các nếp nhăn có thể ở bên bạn mãi mãi. Rèn luyện bản thân nằm ngửa khi ngủ để tránh các dấu hiệu lão hóa sớm.

Giữ mức canxi trong cơ thể ở ngưỡng bình thường

 
Mọi người đều biết rằng canxi tốt cho xương của chúng ta, nhưng không nhiều người biết rằng nó  đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ chúng ta khỏi lão hóa sớm . Ngoài tất cả các chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể, mức canxi đầy đủ có thể làm giảm các dấu hiệu lão hóa và giúp chúng ta già đi một cách duyên dáng hơn với cấu trúc xương chắc khỏe. 

Trà xanh là một người bạn tốt của làn da

 
Đặt túi trà xanh đã sử dụng lên mắt trong vài phút để tránh quầng thâm và bọng mắt. 

Không chỉ giàu chất chống oxy hóa, các chất có trong trà xanh giúp sửa chữa các tế bào da và làm cho bạn trông trẻ hơn. Nó cũng làm dịu vết mẩn đỏ và kích ứng trên da của bạn vì chứa đặc tính chống viêm. Uống trà xanh thường xuyên sẽ giữ cho làn da của bạn săn chắc và khỏe mạnh.

Không nên tắm quá lâu

 
 Tắm quá lâu dưới vòi nước nóng sẽ khiến da bạn trở nên khô hơn. Không chỉ vậy, nó còn dẫn đến các dấu hiệu lão hóa rõ rệt như nếp nhăn và khiến cấu trúc da trở nên lỏng lẻo, kém săn chắc.

Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

 
 Mặt trời đóng  vai trò chính trong việc đẩy nhanh quá trình lão hóa. Bảo vệ làn da của bạn khỏi các tia UV có hại của mặt trời bằng cách che chắn cơ thể của bạn đúng cách và sử dụng kem chống nắng hàng ngày. 

Thiền và tránh căng thẳng

Căng thẳng quá nhiều làm tăng quá trình lão hóa trong cơ thể bạn. Không chỉ vậy, suy nghĩ quá mức và lo lắng cũng dẫn đến lão hóa sớm. Cố gắng đừng để mọi thứ làm phiền bạn quá nhiều. Thiền giúp thư giãn thần kinh và giải phóng hormone hạnh phúc trong cơ thể khiến bạn cảm thấy tốt hơn. Đó là cách rẻ nhất để ngăn ngừa lão hóa.

 

 

Tác giả bài viết: MAI ANH (THEO BRIGHT SIDE)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây