VinFast - ô tô Việt Nam gây ngỡ ngàng cho thế giới

Thứ ba - 02/10/2018 22:04
Chiều 2-10, tại sân khấu lớn nhất của ngành công nghiệp ô tô thế giới - Triển lãm ô tô Paris lần thứ 120, một chiếc sedan màu xám và một chiếc suv màu đỏ của VinFast- thương hiệu ô tô đầu tiên của Việt Nam đã chính thức ra mắt và gây ngỡ ngàng cho thế giới ô tô toàn cầu.
VinFast - ô tô Việt Nam gây ngỡ ngàng cho thế giới

 

ảnh 1Mẫu xe của VinFast đang gây sự tò mò trong dư luận


David Beckham: Xe Việt Nam sản xuất quá đẹp

Rất đông phóng viên quốc tế tập trung tại gian hàng VinFast, chờ đợi màn ra mắt của chiếc xe thương hiệu Việt đầu tiên. Danh thủ bóng đá người Anh David Beckham cũng có mặt tại Paris Motor Show với tư cách khách mời của VinFast. Beckham vốn nổi tiếng là một tay chơi xe sành sỏi với bộ sưu tập hàng loạt những mẫu xe đắt tiền từ Rolls-Royce, Bentley cho đến Range Rover hay siêu xe thể thao của Lamborghini, Ferrari. 

ảnh 2David Beckham cùng Hoa hậu Trần Tiểu Vy là những người đầu tiên chiêm ngưỡng nội thất của chiếc xe VinFast


Khi tấm màn nhung được vén lên dưới logo VinFast, chiếc sedan màu xám từ từ tiến ra, rẽ sang bên phải, trong khi chiếc suv màu đỏ tiến sang bên trái. David Beckham cùng hoa hậu Trần Tiểu Vy là những người đầu tiên chiêm ngưỡng nội thất của VinFast. David Beckham đã thốt lên rằng: “Quá đẹp, quá tuyệt vời, đây thực sự là một nỗ lực tuyệt vời. Trong thời gian ngắn mà các bạn đã có thể tạo ra một sản phẩm đẹp như vậy. Chúc mừng các bạn”.

Ông Dave Lyon, Giám đốc thiết kế nhấn mạnh, đường nét những chiếc xe của VinFast được làm theo phong cách hiện đại, sắc sảo, cập nhật xu hướng quốc tế, và bằng chất liệu cao cấp. “Mục tiêu của chúng tôi là đưa chiếc xe ô tô đầu tiên của Việt Nam ra triển lãm ô tô thế giới, giới thiệu nó trên bản đồ ngành xe hơi. Chúng tôi muốn trở thành thương hiệu ô tô toàn cầu”, đại diện VinFast cho biết.

ảnh 3Bà Lê Thị Thu Thủy - Chủ tịch VinFast và ông James DeLuca - Tổng Giám đốc VinFast chia sẻ về định hướng của Vingroup và chiến lược phát triển của VinFast


Giá bán có dành cho người Việt?                   

Trong những mẫu xe VinFast đã ra mắt, tiền tố rất được chú ý là “LUX” (sự xa xỉ, sang trọng). Điều này hàm ý phân khúc xe mà 2 mẫu LUX A2.0 và SUV SA2.0 nhắm tới chắc chắn VinFast sẽ không phải là một thương hiệu xe giá rẻ, nhất là sau khi họ nhìn thấy bài học về sự thất bại của Tata Nano tại thị trường Ấn Độ. Thời điểm hiện tại, những đồn đoán được đưa ra cho thấy, giá xe VinFast sẽ không dưới 1 tỷ đồng.

ảnh 4VinFast đã đưa chiếc ô tô đầu tiên của Việt Nam dự triển lãm quốc tế và ghi danh trên bản đồ ngành công nghiệp chế tạo xe hơi thế giới
 

ảnh 5

Nội thất xe được thiết kế hiện đại và sang trọng


Bình luận về mức giá này, đại diện một doanh nghiệp phân phối ô tô nổi tiếng trong nước cho rằng, giá bán này không dễ để VinFast tiếp cận thị trường Việt Nam, bởi lẽ nhu cầu tiêu dùng của người Việt còn rất cao, nhưng giá xe phải ở mức thấp hơn.

ảnh 6


Trong khi đó, nhiều ý kiến trên mạng xã hội đã đưa ra những nhận xét khác nhau về xe của VinFast. Trang CNBC cũng đặt câu hỏi về thị trường tiêu thụ. Dân số Việt Nam tăng khá nhanh, hiện có 93 triệu dân, lớn hơn Hàn Quốc. Tuy nhiên, thị trường xe lại tương đối nhỏ, chỉ bán khoảng 300.000 xe/năm nên tăng trưởng thị trường không đủ nhanh để đáp ứng năng lực sản xuất đầy đủ của VinFast nhưng VinFast hoàn toàn có thể giành được vài thị phần từ các đối thủ nổi tiếng, đặc biệt là Toyota và Hyundai. “Nếu là VinFast, chúng tôi sẽ nhìn vào cả thị trường nội địa và xuất khẩu”- CNBC cho hay.

Nguồn tin: anninhthudo.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TƯƠNG TÁC NHIỀU

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây