Hai đại gia tranh mua tòa tháp có sân đỗ trực thăng bỏ hoang ở Sài Gòn

Thứ tư - 25/07/2018 03:12
(news.zing.vn) - Hai khách hàng này đã trải qua 5 vòng đấu giá, và người trúng đấu giá tòa tháp V-Ikon ở quận Bình Thạnh, TP.HCM đã chi hơn 300 tỷ đồng.
Hai đại gia tranh mua tòa tháp có sân đỗ trực thăng bỏ hoang ở Sài Gòn

Tòa tháp V-Ikon có hình tượng chữ V cao 125,8 m, tượng trưng cho thương hiệu Việt Thuận Thành của Công ty TNHH Việt Thuận Thành. Cao ốc này được quảng cáo là một trong số ít tòa nhà cao tầng ở trung tâm TP.HCM có sân đáp máy bay trực thăng và đài quan sát.

Dự án khởi công cuối năm 2011, đến giữa năm 2013 đã đổ xong phần thô thì chủ đầu tư không còn khả năng tài chính để hoàn thiện. Tòa nhà bị bỏ hoang nhiều năm nay và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) chi nhánh Sài Gòn đã thu giữ để xử lý khoản nợ.

Hai dai gia tranh mua toa thap co san do truc thang bo hoang o Sai Gon hinh anh 1
Tòa tháp V-Ikon bỏ hoang tại Sài Gòn đã được đấu giá thành công. Ảnh: Lê Quân

Mới đây, Công ty TNHH MTV Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC) đã bán đấu giá thành công tài sản là khoản nợ xấu của Công ty Việt Thuận Thành tại Agribank.

Đây là khoản nợ đầu tiên VAMC mua với giá trị trường và thực hiện thỏa thuận phân chia số tiền chênh lệch khi thu hồi nợ với ngân hàng bán nợ. Đây cũng là khoản nợ đầu tiên mà VAMC mua theo giá trị thị trường và do chính VAMC tổ chức bán đấu giá thành công. Hình thức đấu giá là bỏ phiếu trực tiếp nhiều vòng và theo phương thức trả giá lên.

Giá khởi điểm đưa ra với dự án V-Ikon là 299,5 tỷ đồng. Hai khách hàng đã trả giá so kè nhau từng bước giá, và phải trả qua 5 vòng mới chọn được người trúng đấu giá. Giá trúng là 301,1 tỷ đồng, vượt 1,6 tỷ đồng so với mức giá khởi điểm.

Tính tổng số tiền VAMC thu nợ của khách hàng sau khi mua nợ thì số thu được khi bán đấu giá khoản nợ cao hơn giá mua 3,6 tỷ đồng.

Dự án này từng được Agribank AMC bán đấu giá hồi tháng 9/2017, với mức khởi điểm 319,5 tỷ đồng, nhưng không thành công.

Tác giả bài viết: Bình Nguyên

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây