Quốc lộ nghìn tỷ nứt toác kéo dài: Loay hoay tìm giải pháp

Thứ sáu - 21/07/2017 21:22
(Phapluat News) - Đơn vị tư vấn đang nghiên cứu để đưa ra giải pháp khắc phục tình trạng sạt lở QL 217 đoạn đi qua xã Mường Mìn, huyện Quan Sơn (Thanh Hóa).
Quốc lộ nghìn tỷ nứt toác kéo dài: Loay hoay tìm giải pháp

 

>> Quốc lộ nứt toác: 'Do cái ao chứ còn gì nữa'


Ông Nguyễn Xuân Lâm, Phó giám đốc Ban QLDA Thăng Long, đại diện chủ đầu tư dự án cho hay, để tìm ra nguyên nhân dẫn đến QL 217 bị sụt lở cần phải khảo sát qua kiểm tra khoan thăm dò lòng đất nền đường.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Bộ GTVT đã chỉ đạo Ban yêu cầu tư vấn tiếp tục nghiên cứu đưa ra giải pháp khắc phục.

đường nghìn tỷ, đường lún nứt, đường sạt lở, Bộ GTVT, Thanh Hóa
QL 217 bị sạt lở nghiêm trọng.


Hôm qua, Ban QLDA đã cùng với Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông đi khảo sát hiện trường, đưa ra biện pháp khắc phục trước mắt và lâu dài.

Ông Lâm cho hay, trước mắt Ban QLDA sẽ kiểm tra và cho đắp nền đường theo hướng sạt lún đến đâu bù đắp nền đến đó. Còn về lâu dài phải khảo sát địa chất và đưa ra giải pháp cụ thể.

"Giải pháp lâu dài đã được tính đến, cụ thể là, chỉnh tuyến về ta luy dương (khoét đường về phía núi). Hai là, sử dụng tường chắn bê tông cốt thép giữ ta luy âm, không để nền đường bị sụt thêm. Dựa vào khảo sát tư vấn sẽ đưa ra so sánh về kinh tế, kỹ thuật cũng như thời gian tiến độ thực hiện sửa chữa", ông Lâm nói.

Theo ông Lâm, đoạn đường bị sụt nứt của QL 217 được nâng cấp trên nền đường cũ, khi đó chỉ cạp lên và rải thảm nhựa mặt đường. Đoạn đường này đã bị sạt nứt một lần hồi tháng 8/2016.

Tại thời điểm đó, tư vấn đã đưa ra giải pháp kè giỏ đá cạp lề đường nhằm đảm bảo an toàn giao thông để tiếp tục theo dõi.

đường nghìn tỷ, đường lún nứt, đường sạt lở, Bộ GTVT, Thanh Hóa
 

Về nguồn vốn khắc phục sự cố, Phó giám đốc Ban QLDA Thăng Long cho hay, trước đây QL 217 (đoạn dài 94,7km) được nâng cấp dựa trên nguồn vốn vay của Ngân hàng Phát triển châu Á với 97,4 triệu USD (tương đương 18,99 tỷ đồng). Nhưng đến 31/12/2016, nghị định vay đã đóng lại, do vậy Bộ GTVT đã chỉ đạo bố trí nguồn vốn hợp lý khác.

Trong đó, giải pháp đảm bảo giao thông sẽ sử dụng vốn dư đối ứng của dự án, còn lâu dài kiến nghị Bộ sử dụng quỹ bảo trì đường bộ và nguồn sử dụng công việc cấp bách.

Nguồn tin: vietnamnet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TƯƠNG TÁC NHIỀU

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây