Máy bay ném bom chiến lược Nga và QĐ Syria dìm khủng bố IS trong "lửa địa ngục"

Thứ năm - 28/09/2017 03:19
(Phapluat News) - Đòn tấn công sấm sét bằng tên lửa hành trình tầm xa của các máy bay ném bom chiến lược Nga khiến IS mất sức chiến đấu nghiêm trọng, tạo đà cho QĐ Syria dìm chúng xuống "địa ngục".
Máy bay ném bom chiến lược Nga và QĐ Syria dìm khủng bố IS trong "lửa địa ngục"
Máy bay ném bom chiến lược Nga và QĐ Syria dìm khủng bố IS trong 'lửa địa ngục'
Tên lửa hành trình Kh-101 phóng đi từ máy bay ném bom chiến lược Nga hủy diệt một mục tiêu của khủng bố ở Syria.

Theo tổng hợp tình hình chiến sự ở Syria của trang mạng South Front - chuyên về tin tức quân sự Trung Đông, QĐ Syria (SAA) trung thành với Tổng thống Assad cùng các lực lượng đồng minh liên tiếp giải phóng các ngôi làng Rasm Naqa, Rasm Arnab, Jafiah, Rasm Rik, Ghuzaylah, Haba, Um Sous and Um Huwaysh trong vùng kiểm soát của khủng bố IS ở phía đông Homs.

 

Tuy nhiên, ở nhiều vị trí khác, các tay súng IS vẫn liều chết cố thủ, lợi dụng các tòa nhà, đường phố ở trung tâm các thị trấn thị tứ để đối phó với sự tiến công mãnh liệt bằng vũ khí hạng nặng của QĐ Syria.

Nếu không được củng cố và tăng cường thêm binh khí kỹ thuật, cũng như thay đổi phương thức tác chiến thì dường như các binh sĩ chính phủ sẽ khó mà đánh dập đầu được các nhóm khủng bố.

Ở gần thành phố Deir Ezzor, SAA đã kiểm soát hoàn toàn các ngôi làng Nashad và Mazlum nằm trên bờ Đông sông Euphrates và tiến đánh vào làng Hatlah Tahtani, tại đây, các cuộc chạm súng dữ dội vẫn đang diễn ra.

Nếu chiếm được ngôi làng này, các lực lượng chính phủ có được vị trí bán đạp thuận lợi để tập kích đánh chiếm đảo Saqr và bao vây hoàn toàn các lực lượng IS ở phần phía Bắc thành phố Deir Ezzor.

Hôm 26/09, các máy bay ném bom chiến lược Nga (Tu-95MS) đã tiến hành giáng đòn sấm sét, tập kích bằng tên lửa hành trình vào các vị trí của IS và nhóm khủng bố chi nhánh của al-Qaeda (nay được biết đến với cái tên Hayat Tahrir al-Sham) ở các tỉnh Idlib và Deir Ezzor.

Theo thông báo của Bộ Quốc phòng Nga, các máy bay ném bom chiến lược này đã bay qua không phận Iran và Iraq, sau đó phóng tên lửa hành trình Kh-101 hủy diệt "các trung tâm chỉ huy, bãi tập kết binh lực và phương tiện quân sự cùng nhiều kho đạn dược" của các lực lượng khủng bố.

Trong khi đó, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ huận thuẫn đã tiến chiếm ngôi làng al-Suwar cách thành phố Deir Ezzor 50km về phía Đông Bắc và bắt đầu vượt sông Khabur. Kiểm soát Al-Suwar, SDF có thể đảm bảo cho lực lượng này củng cố vững chắc rìa phía Bắc, tiến gần với biên giới Iraq.

Trong trường hợp này, các cứ điểm của IS ở al-Busayrah cũng như ở gần các mỏ dầu có thể trở thành mục tiêu cho các hoạt động của SDF.

Ở thành phố Raqqah, các vụ giao tranh dữ dội giữa SDF và IS vẫn đang tiếp diễn trong trung tâm thành phố. Ngoài ra, IS cũng tổ chức phản kích tấn công các vị trí của SDF ở các làng al-Sinaa and al-Mashleb lân cận.

Cuối tuần trước, các nguồn tin cánh hẩu với SDF đã tuyên truyền rộng rãi thông tin rằng IS đang giam giữ các dân thường trong một sân vận động và sử dụng như là một lá chắn sống. Hiện nay, dường như không quân của liên minh do Mỹ hậu thuẫn đang cân nhắc xem có tấn công vào mục tiêu này hay không.

Nguồn tin: (Theo Thời đại):

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây