Khuyến mại nhiều, hàng bình dân hút khách, hàng cao cấp đìu hiu
Khảo sát tại các chuỗi cửa hàng, siêu thị và trung tâm thương mại tại Hà Nội, các nhãn hàng tích cực triển khai chương trình khuyến mại chủ yếu là nhãn hàng quần áo, mĩ phẩm, giày dép, trang sức. Đây là những mặt hàng có sự phân khúc thị trường rất rõ với nhiều sản phẩm dành cho các đối tượng có mức thu nhập khác nhau. Theo quan sát của phóng viên, mặc dù đều có những chiêu khuyến mại, giảm giá hấp dẫn, nhưng vẫn có sự khác biệt về sức mua giữa mặt hàng bình dân và mặt hàng cao cấp.
Đi dọc các cửa hàng quần áo phụ nữ trên đường Cầu Giấy, không khí mua sắm ở các cửa hàng bình dân vẫn tấp nập hơn cả. Tại một trong các chuỗi cửa hàng của Made in Vietnam, chỉ trong buổi tối đầu tiên của đợt giảm giá 30%, (4.3), doanh thu cửa hàng đạt hơn 20 triệu. Bạn Hằng, nhân viên bán hàng tại Made in Vietnam cho biết: “Đây là lần đầu tiên cửa hàng có đợt giảm giá cho những mặt hàng mới, thay vì chỉ giảm giá những đợt hàng thừa, hàng cũ trước đây. Mức giá sau khi giảm của đợt hàng năm nay rơi vào khoảng dưới 300.000 đồng, vì vậy một khách hàng có thể lấy một lúc nhiều món hàng, không chỉ mua làm quà tặng, mà còn mua cho bản thân nữa”. Một số nhãn hàng như Germe Shop còn có chương trình khuyến mãi “Lễ hội váy” với mức giảm giá 70%. Nhân viên những cửa hàng này dự báo rằng sức mua sẽ tăng mạnh hơn nữa khi càng gần đến ngày lễ.
Hoa oải hương kèm một set quà tặng có giá từ 400.000 đồng – 500.000 đồng (ảnh shop online)
Tại hệ thống siêu thị Big C, chương trình khuyến mãi của các nhãn hàng bình dân khá đa dạng. Các mặt hàng quần áo, giày dép đa số giảm giá 50%, giá trung bình dao động từ 50.000 đồng – 300.000 đồng. Các gian hàng bán đồ bình dân thu hút đông đảo khách hàng. Trao đổi với phóng viên khi đang mua hàng, bạn Việt Linh chia sẻ: “Con trai bọn mình mua quà 8.3 thì đắt nhất cũng là khoảng 400.000 đồng trở lại, trong đó tiền mua hoa cũng mất khoảng 100.000 đồng, vì thế với 300.000 đồng là đủ để mua quà tốt”. Không chỉ sinh viên, những mặt hàng bình dân còn thu hút cả khách hàng thuộc trung niên, những người đi làm.
Những nhãn hàng bình dân hút khách
Cũng trong siêu thị Big C, những cửa hàng bán đồ cao cấp lại vắng khách, bất chấp việc các nhãn hàng này có những chương trình bán hàng đồng giá, giảm giá. Những mặt hàng như quần áo, giày dép cao cấp có giá trung bình từ 600.000 đồng đến trên dưới 2.000.000 đồng. Giá của các sản phẩm trang giảm không đáng kể, khoảng 10% - 30%.
Những loại hoa lạ khuấy động thị trường quà tặng
Thay vì tặng hoa tươi truyền thống, năm nay khách hàng có thêm những lựa chọn mới độc và lạ hơn. Những bông hoa tươi đã qua xử lý, tạo thành những sản phẩm độc đáo như hoa hồng phủ chocolate hay hoa oải hương khô đang “làm mưa làm gió” trên thị trường 8.3.
Hoa oải hương, hay còn gọi là Lavender, là một loại hoa mang ý nghĩa đặc biệt thường được dùng làm món quà 8.3 tặng mẹ. Hoa oải hương tại các cửa hàng hoa là loại nhập từ Pháp. Tại trang chủ của các cửa hàng bán hoa online, hoa oải hương khô là sản phẩm được đặt hàng nhiều nhất. Ngoài ra nhiều cửa hàng cũng thông báo hết hàng hoặc ngưng lượt order đối với các sản phẩm liên quan tới hoa oải hương. Giá của loại hoa này là 350.000 đồng/bó.
Hoa hồng phủ chocolate đang khuấy đảo thị trường quà tặng 8.3 (ảnh shop online)
Hoa hồng phủ chocolate vốn là xu hướng trong ngày valentine vừa qua nay càng trở nên hút khách hơn vào dịp 8.3. Hoa hồng phủ chocolate là sự kết hợp giữa hoa tươi và chocolate. Loại hoa hồng được chọn bắt buộc phải là hoa hồng Hà Lan. Những bông hoa hồng đẹp nhất được lựa chọn cẩn thận, đem nhúng vào lớp wax chocolate, sau đó được trang trí đẹp mắt. So với hoa tươi, những bông hồng phủ chocolate có thể giữ lâu đến 10 ngày. Do công đoạn xử lý hoa phức tạp, phải bảo quản để giữ lớp chocolate không tan chảy ở nhiệt độ thường, nên loại hoa này có giá khá cao, khoảng 200.000 đồng – 300.000 đồng/cành.
Tác giả bài viết: Minh Anh
Nguồn tin: danviet.vn
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn