Kiên trì hít đất 100 lần mỗi ngày: Cơ thể sẽ có 5 thay đổi kỳ diệu chỉ sau 3 tháng

Thứ ba - 29/10/2019 03:15
Hít đất hay chống đẩy là một động tác thể dục đơn giản, nhưng lại mang lại những tác dụng toàn diện cho cơ thể từ trong ra ngoài. Các chuyên gia dưỡng sinh khuyên bạn nên tập.
Kiên trì hít đất 100 lần mỗi ngày: Cơ thể sẽ có 5 thay đổi kỳ diệu chỉ sau 3 tháng
Kiên trì hít đất 100 lần mỗi ngày: Cơ thể sẽ có 5 thay đổi kỳ diệu chỉ sau 3 tháng

Bài viết này của chuyên gia dưỡng sinh tổng hợp từ kênh Dân Phúc Khang Dưỡng sinh đường (TQ) về những tác dụng kỳ diệu xảy ra trong cơ thể sau khi hít đất 100 lần mỗi ngày đều đặn trong 3 tháng.

Đối với nam giới, có một cơ thể khỏe mạnh hơn là điều ai cũng mong muốn mỗi ngày, nhưng để đạt được điều này thì sẽ không thể thiếu được việc tập thể dục.

Có thể có rất nhiều thanh niên xung quanh bạn sẽ đến phòng tập thể dục để cho cơ thể đổ mồ hôi vào dịp cuối tuần. Có rất nhiều loại thiết bị dụng cụ thể thao phù hợp cho tất cả mọi người, và có cả những huấn luyện viên chuyên nghiệp để hướng dẫn cách tập cho bạn. Điều này thực sự hữu ích cho việc tập thể dục một cách bài bản.

Tất nhiên, một số người lại chỉ quen với việc tập thể dục trực tiếp tại nhà. Trong đó, có một số môn thể thao không bị hạn chế về môi trường, chẳng hạn như chống đẩy (hít đất).

Động tác này có thể được thực hiện trong một sân chơi hoặc trong phòng khách ở nhà hay bất kỳ chỗ nào có không gian vừa với cơ thể bạn. Đây được xem là một trong những cách tập thể dục đơn giản nhất, trong khi lợi ích của việc chống đẩy mang lại cho cơ thể ở mức tương đối cao.

Vì vậy, hãy tập hít đất 100 cái mỗi ngày và duy trì nó trong 3 tháng. Cơ thể sẽ có những thay đổi kỳ diệu mà chính bạn cũng phải bất ngờ.

Kiên trì hít đất 100 lần mỗi ngày: Cơ thể sẽ có 5 thay đổi kỳ diệu chỉ sau 3 tháng - Ảnh 1.

1, Cánh tay trở nên mạnh mẽ và săn chắc

Nhiều nam giới nghĩ rằng họ có cơ bắp khỏe mạnh và mong đợi bản thân có thể cường tráng hơn nữa nhờ vào sức mạnh cánh tay. Điều này bạn hoàn toàn có thể đạt được một kết quả tốt với sự trợ giúp của động tác chống đẩy. Khi thực hiện động tác chống đẩy, bạn có thể kết hợp với mục tiêu tập tay của mình.

Việc hạ xuống và nâng lên khi hít đất sẽ khiến cho cánh tay sẽ tập thể dục tốt hơn và bạn sẽ nhìn thấy rõ kết quả nếu trải qua thời gian tập luyện kéo dài, cánh tay ngày càng mạnh mẽ và các cơ bắp bắt đầu nổi lên.

Các huấn luyện viên thể dục luôn tin rằng, việc thực hiện 100 lần hít đất mỗi ngày là đủ để đàn ông rèn luyện cơ bắp cánh tay tốt nhất mà chưa cần đến hình thức tập luyện phức tạp nào khác.

2, Vùng ngực nổi cơ và săn chắc, tráng kiện hơn

Đàn ông cũng hay hình dung ra rằng nếu cơ ngực lớn hơn, sẽ khiến họ trở nên nam tính hơn. Khi thực hiện bài tập chống đẩy, họ có thể tập đồng thời cho cơ ngực.

Đây thực sự là trường hợp đặc biệt mà chỉ với bài tập chống đẩy, bạn mới có thể đạt được mục tiêu này, từ cơ bắp lỏng lẻo đến một cơ bắp săn chắc. Sau một thời gian tập, toàn bộ cơ ngực được định hình tốt hơn và trông hấp dẫn hơn.

Kiên trì hít đất 100 lần mỗi ngày: Cơ thể sẽ có 5 thay đổi kỳ diệu chỉ sau 3 tháng - Ảnh 2.

3, Định hình lại vóc dáng chuẩn hơn

Về mặt hình thức bề ngoài mà nói, những người thường xuyên thực hiện động tác hít đất sẽ có vóc dáng thanh thoát và đẹp hơn. Theo như chúng ta hay nói là "chuẩn phom". Do đặc thù công việc, nhiều người sẽ phải ngồi làm việc suốt cả ngày, cơ thể bị sai tư thế, không chỉ khiến cho cơ bắp hoạt động kém và bạn còn có thể bị gù lưng, ảnh hưởng đến vóc dáng và hình ảnh.

Nếu bạn kiên trì tập chống đẩy trong một khoảng thời gian, bạn sẽ sớm nhận ra cơ thể mình trở nên đẹp hơn trông thấy. Nếu bạn bận rộn, hãy thực hiện bài tập này vào buổi sáng và buổi tối, cho đến khi đạt 100 cái.

Đây là tư thế rất tốt cho việc định hình cơ thể. Bởi khi thực hiện động tác chống đẩy, toàn bộ cơ thể sẽ được kéo thẳng và đồng thời kéo dài lưng sẽ rõ ràng hơn với một cảm giác đồng đều và mạnh mẽ. Bạn sẽ có một cơ thể cực kỳ hấp dẫn, nam tính.

Kiên trì hít đất 100 lần mỗi ngày: Cơ thể sẽ có 5 thay đổi kỳ diệu chỉ sau 3 tháng - Ảnh 3.

4, Thúc đẩy phổi hoạt động tốt và khỏe mạnh hơn

Nhiều người thừa nhận rằng khi họ bắt đầu thực hiện các động tác chống đẩy, họ không thể làm nhiều lần cùng một lúc, bởi vì sẽ có cảm giác khó thở vào thời điểm này. Đây thực sự là trường hợp phổ biến ở hầu hết mọi người.

Nguyên nhân là vì với việc giảm dung tích phổi, nó sẽ ảnh hưởng đến số lần chống đẩy. Khi bạn dần dần thích nghi với việc thực hiện các động tác chống đẩy và tăng dần số lượng, bạn có thể thực hiện 10 lần so với những lần trước và thực hiện tăng dần lên thành 30 cái.

Khi bạn tập quen dần, bạn sẽ cảm thấy hơi thở trở nên trơn tru hơn và dung tích phổi được cải thiện đáng kể. Lúc đó, có lẽ sẽ không có cảm giác khó khăn khi hít thở nữa, việc hít đất cũng trở nên dễ dàng hơn.

5, Cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể

Bất kỳ bài tập nào cũng có thể cải thiện khả năng miễn dịch và kiên trì thực hiện bài tập chống đẩy chính là một ví dụ điển hình.

Chống đẩy vốn là một loại bài tập aerobic lành mạnh, bài tập chống đẩy có thể rèn luyện cơ thể, để cơ thể được vận hành thuận lợi, việc trao đổi chất diễn ra tốt từ trong ra ngoài. Thể lực của bạn cũng đã tăng lên, và bạn sẽ thấy rằng cơ thể của bạn tràn đầy năng lượng hơn.

Đặc biệt khi bạn thích nghi với việc hít đất 100 cái mỗi ngày, bạn sẽ thấy khả năng miễn dịch của cơ thể cao hơn nhiều so với trước đây.

Làm sao để tập hít đất một cách hiệu quả nhất?

Chúng ta nhìn vào những động tác chống đẩy thấy có vẻ đơn giản, nhưng trong thực tế thì không phải ai cũng có thể thực hiện 100 lần trong một ngày theo hình thức tăng dần.

Nếu bạn chưa từng bao giờ tập hít đất, rất khó để bạn thực hiện dù động tác rất đơn giản. Nhưng lời khuyên dành cho bạn là nên bắt đầu từ 10 cái, sau đó tăng dần lên đến 30 cái, tiếp tục chia đều lần lượt thực hiện trong ngày.

Ở giai đoạn đầu, tốt nhất nên tập thành 10 lần, tập thể dục và thực hiện 5 nhóm mỗi ngày. Khi cơ thể thích nghi với quy trình như vậy, sau đó hãy thực hiện 5 lần, mỗi lần 20 cái.

Nếu cơ thể không thể chịu đựng được, bạn có cảm giác khó thở hoặc thở hổn hển, tốt nhất là dừng lại ngay lập tức để nghỉ ngơi, xem lại phương pháp tập luyện của mình có đúng hay chưa hoặc cơ thể có vấn đề gì bất thường hay không.

Chúng ta cần ý thức được rằng, bài tập chống đẩy tuy đơn giản nhưng lại rất tốt cho sức khỏe. Làm 100 lần mỗi ngày trong 3 tháng. Những lợi ích này sẽ xuất hiện một cách lặng lẽ. Nếu bạn thích thể thao, bạn có thể thực hiện nhiều động tác chống đẩy khác nhau.

Thật đơn giản, tiện lợi và không bị ràng buộc bởi thời gian và điều kiện cơ sở vật chất. Một động tác thể dục giúp cải thiện hoàn toàn cơ thể của bạn, tại sao không sớm làm điều đó?.

*Nguồn Health/TT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây