ĐT Việt Nam vượt trội thế nào trước ĐT Jordan?

Chủ nhật - 20/01/2019 10:04
Một trận đấu khiến các CĐV khó tính nhất của Việt Nam cũng phải thán phục thầy trò Park Hang-seo khi họ vượt trội Jordan – đội bóng đứng nhất bảng B Asian Cup 2019 về mọi chỉ số thống kê. Rõ ràng, đội bóng áo đỏ xứng đáng giành vé đi tiếp.
ĐT Việt Nam vượt trội thế nào trước ĐT Jordan?

 


Bước vào trận đấu thuộc vòng 1/8 Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam bị đánh giá thấp hơn ĐT Jordan. Lý do là vì thầy trò Park Hang-seo chỉ vượt qua vòng bảng với tư cách đội bóng cuối cùng nằm trong nhóm 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Trong khi đó, đối thủ đứng nhất bảng B, hạ gục những Australia lẫn Syria và hòa Palestine khi cất nhiều trụ cột.

 dt viet nam vuot troi the nao truoc dt jordan? hinh anh 1

Công Phượng ăn mừng bàn thắng.

Tuy nhiên, Jordan chỉ có thể làm khó ĐT Việt Nam trong khoảng 15 phút đầu trận đấu và trong khoảng thời gian họ bất ngờ có bàn dẫn trước, còn xuyên suốt trận đấu, đội bóng áo đỏ mới là những người chiếm ưu thế.

Thống kê cho thấy, ĐT Việt Nam có tới 13 lần dứt điểm về phía khung thành Jordan, trong đó có 7 lần trúng đích. Trong khi đó, số lần dứt điểm của Jordan là 8, trong đó có 5 lần trúng đích. Thời gian kiểm soát bóng của ĐT Việt Nam cũng vượt trội, khi lên tới 58%, còn của Jordan chỉ là 42%. Thậm chí ở thống kê phạt góc, đội bóng áo đỏ áp đảo hoàn toàn, khi có 8 lần hưởng phạt góc, còn Jordan là 0.

Jordan chỉ hơn Việt Nam về thống kê... “chơi xấu”. Cụ thể, đại diện Tây Á phạm lỗi 16 lần và nhận 1 thẻ vàng, còn Việt Nam chỉ phạm lỗi 14 lần và nhận 1 thẻ vàng trong 120 phút thi đấu (Văn Lâm nhận thẻ vàng vì lỗi ăn mừng thái quá ở loạt luân lưu 11m).

Rõ ràng, so với 3 trận vòng bảng, ĐT Việt Nam đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác và xứng đáng giành vé vào tứ kết Asian Cup 2019, dù chỉ thắng Jordan 4-2 trên chấm 11m (hòa 1-1 trong 120 phút thi đấu.

Nguồn tin: danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây