Chờ cái gật đầu của ông Park!

Thứ năm - 14/02/2019 05:02
Bóng đá Việt Nam rất khát huy chương vàng SEA Games 30 vào cuối năm nay nhưng điều đó còn tùy thuộc vào HLV Park Hang-seo sẽ nắm đội tuyển nào trong năm 2019.
Chờ cái gật đầu của ông Park!

 

Chờ cái gật đầu của ông Park!
 


Đã hơn nửa thế kỷ, bóng đá Việt Nam chưa từng có chức vô địch SEA Games trong bộ sưu tập thành tích ở đấu trường Đông Nam Á. VFF cách đây sáu năm phải đưa mục tiêu đăng quang SEA Games vào chiến lược phát triển bóng đá Việt Nam đến năm 2020 và mùa này chính là thời hạn cuối.

Thế nhưng các đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo sau hơn một năm giành nhiều thành công đã buộc ông thầy Hàn phải tính toán lại nên dẫn dắt đội tuyển nào cho đấu trường nào có tầm quan trọng hơn.

Vào cuối tháng 3, đội tuyển U-23 sẽ tham gia vòng loại U-23 châu Á và đến giữa năm, đội tuyển quốc gia sẽ chơi vòng loại World Cup 2022. Trong khi đó, SEA Games 30 cuối năm nay lần đầu tiên đá bằng đội U-22 thay vì U-23 cũng là nhằm đón lõng vòng chung kết U-23 châu Á, tranh suất dự Olympic Tokyo vào đầu năm 2020.

Chờ cái gật đầu của ông Park! - ảnh 1
Dư luận đang trông chờ ông Park Hang-seo sẽ quyết định và tính toán thế nào để có lợi nhất cho bóng đá Việt Nam. Ảnh: NGỌC DUNG

Chính vì thế, kỳ vọng của VFF và giới hâm mộ lửng lơ giữa việc dồn sức giúp HLV Park Hang-seo nắm đội U-22 Việt Nam đoạt ngôi vô địch SEA Games 30, hay chỉ để ông nắm đội tuyển U-23 tìm vé dự Olympic, hoặc cùng tuyển quốc gia chơi ra trò ở vòng loại World Cup dẫu cơ hội đi tiếp không cao.

Vẫn chưa có câu trả lời chính thức của ông Park trong thời gian còn nghỉ phép ăn Tết ở quê nhà và tùy thuộc vào sự cân nhắc của VFF chọn ra cái đích quan trọng nhất.

Nó tương tự hồi năm ngoái, VFF chia sẻ với ông Park Hang-seo rằng sân chơi AFF Cup 2018 là quan trọng nhất với bóng đá Việt Nam, còn giải Asiad 18 không đặt nặng vấn đề thắng thua. Điều này từng gây ngạc nhiên rất lớn cho thầy Park bởi đội tuyển Olympic Việt Nam đá giải châu Á (Asiad 18) đương nhiên ở đẳng cấp cao hơn Đông Nam Á (AFF Cup) nhưng ý chí và nguyện vọng của VFF rất khác. Tuy nhiên, ông chỉ mang vấn đề này ra phân tích với báo chí Hàn Quốc và bản thân vẫn luôn coi trọng bất kỳ giải đấu nào mà ông cầm quân.

Triết lý bóng đá của ông Park rất đơn giản rằng đã không chơi thì thôi, nếu chơi phải tìm cách thắng, kể cả các trận đá tập nội bộ hay giao hữu. Nhưng ở năm mới, ông thầy Hàn đã công khai sẽ bàn bạc lại với VFF rằng không nắm cả ba đội tuyển quốc gia cùng lúc. VFF thì đang suy tính và nghe ngóng chọn lựa giữa tham vọng Olympic, World Cup hoặc muốn hiện thực hóa chiến lược vô địch SEA Games nhưng ngại bị chê quanh quẩn “ao làng” mà không có tầm nhìn xa (!?).

Tất cả đều cùng chờ cái duyên và tài thao lược của HLV Park Hang-seo cùng cái gật đầu khi quyết định chọn cầm quân nào đá các giải quốc tế lớn trong năm.

Ông Park theo dõi đội U-22 đá giải Đông Nam Á

Hiện đội tuyển U-22 hầu hết là lứa U-20 có đến 17 cầu thủ nằm trong đội tuyển U-19 quốc gia từng đá giải châu Á đang tập huấn chuẩn bị giải vô địch U-22 Đông Nam Á (diễn ra tại Campuchia từ ngày 17 đến 27-2). Đội trẻ này do HLV Nguyễn Quốc Tuấn dẫn dắt không có những át chủ bài như Văn Hậu, Quang Hải, Hà Đức Chinh, Tiến Linh… Theo Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh, thành phần này cũng là nòng cốt rèn luyện cho cái đích SEA Games 30 vào cuối năm nay ở Philippines và thêm một mùa nữa diễn ra tại Việt Nam. Ông Park Hang-seo cũng có mặt ở Campuchia để theo dõi các tuyển thủ trẻ U-22 dù không chắc sẽ cầm quân chơi SEA Games 30.


GIA HUY

Nguồn tin: plo.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây