5 cặp cầu thủ đối đầu ở trận Việt Nam - Malaysia tối nay 16-11

Thứ sáu - 16/11/2018 05:02
Bóng đá là môn thể thao nặng tính tập thể nhưng thành bại của đội bóng luôn được quyết định bởi cuộc đối đầu nảy lửa của những cá nhân. Trận Việt Nam gặp Malaysia lúc 19h30 hôm nay (16-11) cũng không ngoại lệ.
5 cặp cầu thủ đối đầu ở trận Việt Nam - Malaysia tối nay 16-11

 

 

5 cặp cầu thủ đối đầu ở trận Việt Nam - Malaysia tối nay 16-11 - Ảnh 1.

5 cuộc đối đầu có thể quyết định trận Việt Nam - Malaysia - Đồ hoạ: AN BÌNH


Tuổi Trẻ điểm qua 5 cuộc đối đầu có thể quyết định trận đấu tại giữa Việt Nam và đối thủ đầy duyên nợ Malaysia:

1.Tiền đạo Anh Đức và trung vệ Shahrul Saad

5 cặp cầu thủ đối đầu ở trận Việt Nam - Malaysia tối nay 16-11 - Ảnh 2.

Là người chơi cao nhất trên hàng công, Anh Đức có vai trò rất quan trọng trong chiến thuật của của HLV Park Hang Seo. 

Ngoài nhiệm vụ ghi bàn, cầu thủ của CLB Bình Dương còn đóng vai trò quấy phá hàng phòng ngự đối phương và làm tường cho các đồng đội ở tuyến hai.

Ở trận gặp Lào, Anh Đức đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Điều đó khiến tiền đạo 33 tuổi này chắc chắn nhận được sự chăm sóc đặc biệt của các trung vệ Malaysia, cụ thể là Shahrul Saad. 

Saad mới 25 tuổi, kém Anh Đức về thể hình lẫn kinh nghiệm nhưng trung vệ của Malaysia lại rất nhanh nhẹn và đọc tình huống rất tốt. Đây chắc chắn là cuộc chiến rất khốc liệt giữa hai bên.

2. Hậu vệ Văn Hậu và tiền vệ Safawi Rasid

5 cặp cầu thủ đối đầu ở trận Việt Nam - Malaysia tối nay 16-11 - Ảnh 3.

Như đã giới thiệu rất nhiều lần trước đây, Safawi là ngôi sao được chờ đợi nhất của tuyển Malaysia ở AFF Cup lần này. 

Ở tuổi 21, Safawi đã trở thành cầu thủ không thể thiếu trong màu áo tuyển Malaysia. Với lối chơi kỹ thuật, nhanh nhẹn cùng với đó là những pha đột phá táo bạo, anh chính là chìa khóa trong những đợt tấn công của tuyển Malaysia.

Đó là thách thức rất lớn với hậu vệ Đoàn Văn Hậu. Tuy nhiên, các CĐV hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào cầu thủ trẻ của Hà Nội. 

Ở tuổi 19, Văn Hậu đã có kinh nghiệm chinh chiến ở nhiều giải đấu quốc tế. Anh cũng có tốc độ và kỹ thuật không hề thua kém gì đối thủ. 

Mấu chốt trong cuộc đấu giữa Văn Hậu và Safawi có thể nằm ở sự tập trung.

3. Trung vệ Duy Mạnh và tiền đạo Norshahrul Idlan

5 cặp cầu thủ đối đầu ở trận Việt Nam - Malaysia tối nay 16-11 - Ảnh 4.

Ở tuổi 32 nhưng Norshahrul Idlan (được biết đến với tên Talaha) vẫn là sát thủ đáng gờm, mối nguy không thể xem thường với tuyển Việt Nam. 

Điểm mạnh của Norshahrul Idlan là khả năng chớp thời cơ và phán đoán tình huống rất tốt. Hai bàn thắng vào lưới tuyển Lào ở trận Malaysia thắng Lào 3-1 đã làm nổi bật những tố chất đó.

Người nhận nhiệm vụ theo kèm Norshahrul Idlan có thể là trung vệ Duy Mạnh. Thực tế, Duy Mạnh hội đủ mọi yếu tố để "bắt chết" Norshahrul Idlan từ thể hình đến kỹ năng chơi bóng. 

Thế nhưng, Norshahrul Idlan vượt trội hơn Duy Mạnh ở kinh nghiệm chơi bóng và điều đó nhiều khi trở thành điểm quyết định trong cuộc đấu giữa hai cầu thủ.

4. Hậu vệ Trọng Hoàng và tiền vệ Zaquan Adha Abd Razak

5 cặp cầu thủ đối đầu ở trận Việt Nam - Malaysia tối nay 16-11 - Ảnh 5.

Cũng như Safawi bên cánh trái, Zaquan Adha Abd Razak cũng là mũi xuyên phá không thể xem thường của Malaysia bên cánh phải. Ở tuổi 31 nên Zaquan Adha Abd Razak không có tốc độ quá tốt nhưng bù lại anh chơi đầy khôn ngoan và tỉnh táo.

Trong khi đó, vị trí hậu vệ biên phải không phải sở trường của Trọng Hoàng. Ở trận thắng Lào, Trọng Hoàng chỉ chơi ở mức tròn vai với rất nhiều tình huống chưa thật nhuần nhuyễn. 

Các CĐV VN có thể hi vọng Trọng Hoàng sẽ tiến bộ hơn nữa ở vị trí mới nếu không cánh phải của tuyển VN hoàn toàn có thể bị đối thủ khai thác để ghi bàn.

5. Tiền vệ Quang Hải và tiền vệ Akram Mahinan

5 cặp cầu thủ đối đầu ở trận Việt Nam - Malaysia tối nay 16-11 - Ảnh 6.

Cuối cùng, cuộc chiến không thể bỏ qua ở khu vực trung tuyến giữ Quang Hải và Akram Mahinan. 

Akram Mahinan nổi bật với khả năng tranh chấp cùng nhãn quan chiến thuật rất tốt. Trong hai trận đấu vừa qua, tiền vệ mang áo số 6 của Malaysia trở thành ông chủ thực sự ở khu vực giữa sân.

Dễ thấy Akram Mahinan sẽ trở thành đối thủ đầy khó chịu của Quang Hải ở tuyến giữa. Rõ ràng để vượt qua Akram Mahinan, Quang Hải không nên sa đà vào các pha tranh chấp mà cần tận dụng tốt khả năng kỹ thuật, đi bóng lắt léo để vượt qua đối thủ. 

Chỉ cần thoát được sự đeo bám của Akram Mahinan, Quang Hải hoàn toàn có thể là ngòi nổ mang về chiến thắng cho tuyển VN. 

Để làm được điều đó, tiền vệ của CLB Hà Nội cũng cần đến sự hỗ trợ của Xuân Trường hoặc Hùng Dũng.

Nguồn tin: tuoitre.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây