Hành trình khẳng định uy tín thương hiệu Nam Dương

Thứ bảy - 28/04/2018 05:15
TTO - Ngược về những năm 1951, có lẽ không bữa cơm tươm tất nào trên đất Sài Gòn có thể thiếu chén nước tương Nam Dương.
Hành trình khẳng định uy tín thương hiệu Nam Dương

 

Điều thú vị là trải qua hơn 60 năm, đến hôm nay, chén nước tương ấy vẫn hiện hữu trong những bữa cơm đầm ấm của nhiều gia đình. Đó là hành trình hơn nửa thế kỷ khẳng định uy tín của một thương hiệu và cũng là hành trình một hương vị yêu thương trở thành cầu nối, gắn kết các thành viên và nhiều thế hệ trong gia đình.

Hành trình khẳng định uy tín thương hiệu Nam Dương - Ảnh 1.

Vị yêu thương trong từng bữa ăn

Vị nước tương thơm ngon từ hơn 60 năm về trước

Vẫn giữ thói quen không bữa cơm nào thiếu được tàu vị yểu Nam Dương, ông Phan Văn Lành (Quận 8) nhắc về vị ngon gắn bó với mình gần trọn đời người: "Thế hệ chúng tôi không bữa cơm nào có thể thiếu vị nước tương Nam Dương chính hiệu Con Mèo Đen này. Tôi hay nói giỡn với con cái là mình… dễ nuôi, chỉ cần chén cơm trắng, chan một muỗng nước tương Nam Dương lên, nghe vị đậm đà pha một chút ngọt lành tự nhiên của đậu nành thấm vô từng hạt cơm, dậy lên hương thơm đặc trưng là cỡ nào ăn cũng thấy ngon lành, quen thuộc ".

Cũng giống như ông Lành, không ít gia đình đến nay vẫn xem nước tương Nam Dương như một phần không thể thiếu trong các bữa cơm nhà ấm cúng.

 

Với chị Minh Trân (Quận 6), hương vị nước tương Nam Dương là kỷ niệm êm đềm về ba mẹ: "Tôi nhớ hễ ba ăn món nào mẹ nấu, chấm vô nước tương rồi cũng hít hà khen ngon. Tôi lập gia đình, tới giờ vẫn dùng Nam Dương, rồi cũng học cách chăm chút cho chồng chén nước tương ngọt thơm đậm đà, như ngày xưa mẹ chăm chút cho ba vậy".

Không phải ngẫu nhiên mà Nam Dương có được sự ủng hộ bền bỉ gia đình Việt. Thương hiệu này đã trải qua nhiều cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển và tận dụng nhiều lợi thế để khẳng định chất lượng của mình.

Trải qua bao biến cố, thăng trầm của thời cuộc, đến nay, hương vị truyền thống đặc trưng của những giọt nước tương năm ấy vẫn có một vị trí rất riêng, thương hiệu Nam Dương vẫn giữ vững uy tín và vị thế không thể thay đổi trong lòng người tiêu dùng.

Vị ngon truyền thống kết hợp công nghệ hiện đại

Khởi đầu của thương hiệu Nam Dương, năm 1951, một doanh nghiệp tư nhân thành lập xưởng nước tương Nam Dương với sản phẩm là những chai Tàu vị yểu mang biểu tượng Con Mèo Đen. 

Ở thời kỳ phát triển mạnh nhất, xưởng nước tương Nam Dương khiến người dân Sài Gòn xưa không ngớt trầm trồ bởi tòa nhà 3 tầng cộng với nhà xưởng đã được xây dựng tại Chợ Lớn, nhân viên lên đến gần 400 người. Khoảng năm 1981, Nam Dương được chuyển giao về hợp tác xã với tên gọi mới là Xí nghiệp nước chấm Nam Dương thuộc Liên hiệp HTX TM TP.HCM (SaiGon Co.op).

Kể từ lúc này, Nam Dương bước sang một giai đoạn phát triển mới. Tại thị trường trong nước, liên tục 18 năm liền, Nam Dương được bình chọn là "Hàng Việt Nam chất lượng cao". Những chai nước tương Nam Dương cũng đã đáp ứng được mọi tiêu chuẩn nghiêm ngặt về chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm để xuất khẩu sang các nước Mỹ, Nga, Ba Lan, Hungary…

Hành trình khẳng định uy tín thương hiệu Nam Dương - Ảnh 2.

Saigon Co.op hợp tác với Tập đoàn Wilmar sản xuất nước tương Nam Dương

Tháng 10-2015 đánh dấu cột mốc quan trọng là sự ra đời của Công ty TNHH Thực Phẩm Quốc tế Nam Dương (NDFC) trên cơ sở hợp tác liên doanh giữa Tập đoàn Wilmar (Singapore) và SG Co.op với tổng vốn đầu tư lên tới 25,6 triệu USD.

Vị thế của Nam Dương đã được nâng lên rõ rệt từ cột mốc quan trọng này, khi vừa lưu giữ trọn vẹn hương vị nước tương truyền thống vốn đã chinh phục người tiêu dùng hơn nửa thế kỉ, vừa có thêm lợi thế cạnh tranh lớn từ hệ thống phân phối rộng khắp của SG Co.op và Wilmar, cộng với tiềm lực đầu tư, nghiên cứu, công nghệ hiện đại của Wilmar.

Một nhà máy mới đã được xây dựng tại Khu công nghiệp Hiệp Phước (Nhà Bè, TP.HCM) với mức đầu tư hàng trăm tỉ đồng, đi cùng máy móc thiết bị và dây chuyền sản xuất hiện đại, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn quốc tế để chuyên sản xuất các loại nước chấm, gia vị mang nhãn hiệu Nam Dương.

Nhìn lại một chặng đường, vài chục năm về trước, người tiêu dùng ưu ái lựa chọn các sản phẩm Nam Dương vì hương vị thơm ngon ngon đặc trưng và niềm tin yêu với một thương hiệu nội địa. Hiện tại, những sản phẩm của chính thương hiệu này đã có thể chinh phục cả những thị trường nước ngoài có yêu cầu nghiêm ngặt về chất lượng, an toàn thực phẩm, quy trình sản xuất… Đó là điều không phải thương hiệu nào cũng làm được.

Trải qua hơn nửa thế kỷ gắn bó cùng những bữa cơm đầy ắp vị yêu thương của các gia đình Việt, Nam Dương đang có những bước tiến ấn tượng chinh phục thị trường trong và ngoài nước. Sự kết hợp độc đáo giữa công thức chế biến lâu đời cùng công nghệ sản xuất hiện đại của Nam Dương chắc chắn sẽ tiếp tục ghi dấu thêm nhiều cột mốc phát triển mới trong thời gian sắp tới.

Nguồn tin: tuoitre.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây