Theo đại diện nhà mạng VNPT Vinaphone, sự cố xảy ra vào chiều tối 18/2. Tuyến cáp AAG xảy ra sự cố đứt cáp cập bờ khu vực Hồng Kông, làm giảm tốc độ truy nhập internet tại một số thời gian cao điểm.
Đây là lần thứ hai trong năm 2017 cáp AAG gặp sự cố. Ngay sau khi xảy ra sự cố, VNPT đã mở ứng cứu lưu lượng tuyến TPHCM - Đà Nẵng để lưu thoát lưu lượng internet quốc tế khu vực Miền Nam qua cáp APG và SMW3, đồng thời 1 phần lưu lượng được định tuyến ra Hà Nội để lưu thoát lưu lượng qua hướng cáp CSC, đảm bảo duy trì tốt các hướng đi các nước châu Á, Âu, Mỹ, các kết nối với Google và Facebook.
Sự cố đứt cáp internet |
Ngay trong đêm, VNPT đã ưu tiên xử lý định tuyến cho các khách hàng doanh nghiệp. Vì vậy, tuy có sự cố xảy ra, VNPT vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ cho khách hàng. Hiện chưa có thời hạn khôi phục, VNPT sẽ thông báo ngay khi có thông tin về thời gian sửa chữa.
Trước đó, tuyến này bị đứt vào ngày 8/1 khiến Internet mất kết nối từ Việt Nam đi Hong Kong, Singapore và Mỹ. Tuy nhiên, AAG chưa được khôi phục thì hôm 10/1, tuyến cáp quang biển Liên Á (IA) đã gặp sự cố đứt cáp theo hướng kết nối đi Hồng Kông.
Đây là trường hợp hy hữu, bất khả kháng, nghiêm trọng và lần đầu tiên xảy ra tại Việt Nam, trong bối cảnh tại khu vực Châu Á một loạt tuyến cáp biển kết nối từ Singapore, Hồng Kông cũng đang gặp sự cố tương tự: TIC, APG, IA, APCN2.
Người dùng nhà mạng Viettel bị ảnh hưởng nặng nhất. Đại diện Viettel đã chính thức gửi lời xin lỗi tới toàn thể quý khách hàng.
Nguồn tin: vietnamnet.vn
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn