Tín dụng đen diễn biến nhiều hình thức tinh vi tại Tây Nguyên

Thứ sáu - 08/03/2019 02:26
VOV.VN - Tín dụng đen đang diễn ra phức tạp trên địa bàn Tây Nguyên nên rất cần có sự vào cuộc cả hệ thống chính trị mới có thể đẩy lùi.
Tín dụng đen diễn biến nhiều hình thức tinh vi tại Tây Nguyên

Sáng nay (8/3), tại TP Pleiku, tỉnh Gia Lai, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai các giải pháp mở rộng tín dụng phục vụ sản xuất và tiêu dùng nhằm hạn chế tín dụng đen tại khu vực Tây Nguyên.

Theo Ngân hàng Nhà nước, tín dụng đen hiện nay đang diễn ra dưới nhiều hình thức tinh vi, ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và tình hình an ninh trật tự khu vực Tây Nguyên.

Để góp phần ngăn chặn và đẩy lùi nạn tín dụng đen hoành hành, Hội nghị lần này bàn các giải pháp cụ thể nhằm đáp ứng đầy đủ và kịp thời nhu cầu vốn phục vụ sản xuất, tiêu dùng của người dân trong khu vực, nhất là bà con ở vùng sâu, vùng xa, nơi dễ bị ảnh hưởng bởi tín dụng đen.

tin dung den dien bien nhieu hinh thuc tinh vi tai tay nguyen hinh 1
Hội nghị triển khai các giải pháp mở rộng tín dụng phục vụ sản xuất và tiêu dùng nhằm hạn chế tín dụng đen tại khu vực Tây Nguyên.

Một số giải pháp đã được nêu ra như hoàn thiện khung pháp lý nhằm đẩy mạnh hoạt động cho vay tiêu dùng của các ngân hàng thương mại; đề xuất Chính phủ ban hàng chính sách mới về tín dụng đối với hộ mới thoát nghèo theo hướng mở rộng đối tượng cho vay, hạn chế người dân tìm đến các nguồn tín dụng đen; tăng cường tuyên truyền, cảnh báo thủ đoạn của các đối tượng, tổ chức cho vay nặng lãi cũng như hệ lụy nặng nề mà tín dụng đen gây ra.
 

Ông Nguyễn Văn Cư, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước tỉnh Gia Lai cho biết, cùng với các tỉnh trong khu vực, tín dụng đen đang diễn ra phức tạp trên địa bàn và cần có sự vào cuộc cả hệ thống chính trị mới có thể đẩy lùi.

"Trong thời gian tới, tỉnh Gia Lai sẽ tiếp tục phối hợp với các ngành, các cấp làm tốt công tác tuyên truyền cho người dân, khi cần, thiếu vốn thì nên vay ở ngân hàng, các tổ chức tín dụng của nhà nước. Đồng thời, ngân hàng nhà nước tỉnh Gia Lai sẽ chỉ đạo các chi nhánh ngân hàng thương mại, ngân hàng chính sách xã hội trên địa bàn rà soát lại các thủ tục vay vốn hiện nay, nếu chưa phù hợp cần phải điều chỉnh để đơn giản hóa, giải quyết nhanh hơn cho người dân", ông Nguyễn Văn Cư nêu rõ./.

Nguồn tin: Công Bắc/VOV-Tây Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây