Ngày 3-11, trả lời báo chí tại cuộc họp báo thường kỳ Chính phủ tháng 10-2018 về việc vì sao chưa cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty TNHH Hàng không Tre Việt - Bamboo Airways, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Ngọc Đông cho biết, Bộ GTVT đã thẩm định tất cả hồ sơ, đặc biệt là Cục Hàng không Việt Nam đã thẩm định theo đúng quy định của Luật về cấp phép cho hãng hàng không hoạt động, Bộ GTVT đã hoàn tất thẩm định và báo cáo cáo lên Chính phủ.
"Hiện Chính phủ đang trong quá trình tổng hợp để xử lý nội dung này"- Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho hay.

Bổ sung làm rõ vấn đề này, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết sau khi Tập đoàn FLC có đề xuất thành lập hãng hàng không, Bộ GTVT đã trình Chính phủ xin chủ trương và Chính phủ đã đồng ý thành lập hãng hàng không.
Còn về việc cấp phép bay, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết ngày 17-8-2018, Bamboo Airway có đề xuất và Bộ GTVT cũng đề xuất lên Chính phủ đề nghị cấp phép bay. Theo Luật Hàng không trước đây, việc cấp phép bay này phải có ý kiến của các bộ, ngành liên quan. Tuy nhiên theo quy định mới thì việc đề xuất cấp phép bay do cơ quan thẩm định là Cục Hàng không của Bộ GTVT thẩm định và dựa trên cơ sở đó, Bộ GTVT đã báo cáo Chính phủ.
"Tuy nhiên, đây là vấn đề quan trọng liên quan đến toàn bộ các điều kiện như an ninh, an toàn, hạ tầng… nên Văn phòng Chính phủ rất thận trọng lấy ý kiến của các bộ, ngành trên cơ sở đề xuất thẩm định của Bộ GTVT. Có nhiều ý kiến khác nhau về vấn đề này, Văn phòng Chính phủ đã tổng hợp báo cáo lên Thủ tướng Chính phủ và Thủ tướng đã yêu cầu Bộ GTVT trả lời, làm rõ các vấn đề" - ông Dũng nói.
Hiện nay, Văn phòng Chính phủ đang tổng hợp để trình Thủ tướng Chính phủ tại một phiên họp gần nhất.
Bamboo Airways tuyên bố sẽ bay chuyến thương mại vào ngày 10-10 năm nay nhưng phải lùi đến cuối quý IV/2018 vì chưa có được cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không.
Theo hồ sơ dự án, VietBamboo Airlines có vốn điều lệ 700 tỉ đồng (mức vốn đủ điều kiện khai thác đường bay quốc tế) hoạt động theo mô hình hãng hàng không mới, có sự kết hợp giữa dịch vụ hàng không truyền thống và hàng không chi phí thấp.
Hãng này dự kiến năm 2019 sẽ đi vào khai thác các đường bay nội địa có tầm bay 1,5 giờ - 2 giờ bằng máy bay thân hẹp một lối đi A320/321 của nhà sản xuất máy bay châu Âu Airbus. Mạng bay của hãng tại nội địa sẽ hướng đến các điểm du lịch có khu nghỉ dưỡng của FLC, đến năm 2023 khai thác 24 đường bay nội địa.
Tại thị trường quốc tế, hãng có kế hoạch khai thác 16 đường bay giữa Việt Nam với một số nước châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản…
Nguồn tin: nld.com.vn
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Nên chuyển chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai về xã
“Bộ tứ trụ cột” - cơ hội để các Viện nghiên cứu khoa học pháp lý đổi mới và nâng cao vai trò trong tham gia xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa
Quyền được thừa kế theo pháp luật của mẹ con bà Thu đối với di sản để lại (!?)
Thực hiện nghĩa vụ tài sản do người chết để lại Thực tiễn và kiến nghị hoàn thiện
Quy định của pháp luật về người cao tuổi được miễn nộp tạm ứng án phí, án phí trong vụ án dân sự
Mức án phí phải nộp trong tranh chấp thừa kế (?)
Vụ việc Vingroup khởi kiện 68 tổ chức, cá nhân đưa tin sai sự thật dưới góc nhìn pháp lý
Từ năm 2026: Công trình cấp 4, nhà ở riêng lẻ dưới 7 tầng xây dựng tại khu vực nông thôn... không cần xin giấy phép
Đất lấn chiếm, vi phạm vẫn được xem xét cấp sổ đỏ
Người dân được ghi nợ tiền sử dụng đất đến khi chuyển nhượng, tặng cho