Robot đặc biệt của Nga "tung hoành" ở Syria: Khách nước ngoài tới tấp đặt mua!

Thứ năm - 16/02/2017 23:16
(PL News) - Vũ khí trang bị Nga tham chiến ở Syria với cường độ cao, chứng minh được những phẩm chất tuyệt vời, khiến nhiều khách hàng quan tâm, trong đó có robot đặc biệt.
Robot đặc biệt của Nga "tung hoành" ở Syria: Khách nước ngoài tới tấp đặt mua!

 

Robot đặc biệt của Nga 'tung hoành' ở Syria: Khách nước ngoài tới tấp đặt mua!
Robot đặc biệt Uran làm nhiệm vụ rà phá mìn.

Theo Công ty Xuất khẩu vũ khí Nhà nước Nga Rosoboronexport, sau những màn trình diễn đẳng cấp, hiệu quả ở Syria, các vũ khí trang bị của nước này đang thu hut sự quan tâm rất lớn của các khách hàng nước ngoài, nhất là dòng tiêm kích bom Su-34, tên lửa hành trình Kalibr và robot đặc biệt mang tên Uran.

Một số khách hàng đã bắt đầu xúc tiến việc thương thảo để đặt mua chúng, ông Sergei Goreslavsky - Trưởng đoàn Rosoboronexport tại Triển lãm hàng không Ấn Độ - Aero India 2017, cho biết hôm qua, thứ Năm 16/12/2017.

Robot đặc biệt của Nga tung hoành ở Syria: Khách nước ngoài tới tấp đặt mua! - Ảnh 1.

Tiêm kích bom Su-34.

Ông khẳng định, vũ khí trang bị Nga đã chứng minh được giá trị cốt lõi của mình như "tin cậy, hiệu quả, bền bỉ và uy lực trong khi thực hiện các nhiệm vụ ở chiến trường khốc liệt Syria".

"Tự nhiên mà nói, những điều đó đã được khách hàng ghi nhận, và theo sau là các yêu cầu đặt hàng tới tấp được gửi tới Rosoboronexport đối với các loại vũ khí trang bị đã qua thực chiến ở Syria.

Trong đó, tiềm năng xuất khẩu lớn nhất chính là các loại máy bay tiêm kích đa năng, tiêm kích bom, trực thăng chiến đấu và trực thăng đa dụng, các phương tiện bay không người lái,..", ông Goreslavsky chia sẻ.

"Chưa hết, các tổ hợp tên lửa Club-N và Club-S (phiên bản xuất khẩu của tên lửa Kalibr) cũng thu hút sự quan tâm rất lớn. Bất ngờ hơn, Uran - các robot đặc biệt thế hệ mới chuyên rà phá bom mìn của Nga bỗng trở thành món hàng nóng", nguồn tin chính thức từRosoboronexport cho biết.

Robot đặc biệt của Nga tung hoành ở Syria: Khách nước ngoài tới tấp đặt mua! - Ảnh 2.

Robot đặc biệt Uran làm nhiệm vụ rà phá mìn.

Nga phát động chiến dịch quân sự chống khủng bố ở Syria hồi cuối tháng 9 năm 2015 với sự tham gia của hàng loạt vũ khí trang bị tối tân nhất như tiêm kích đa năng Su-30SM, Su-35, tiêm kích bom Su-34, máy bay ném bom tiền tuyến Su-24, máy bay cường kích Su-25 cùng các loại tiêm kích trên tàu sân bay như Su-33 và MiG-29K/KUB.

Bên cạnh đó, Nga cũng triển khai một lượng lớn trực thăng đa dụng và trực thăng chiến đấu nhưMil Mi-28N và Kamov Ka-52, trong khi các máy bay không người lái đã được sử dụng làm nhiệm vụ trinh sát, chuyển tiếp liên lạc, cung cấp thông tin chiến trường toàn cảnh trong thời gian thực.

Các cuộc tấn công tới tấp bằng tên lửa hành trình Kalibr phóng đi từ tàu nổi, tàu ngầm của Hải quân Nga đã khiến phương tây "sốc", trong khi Lục quân Nga sử dụng robot đặc biệt Uran làm nhiệm vụ rà phá mìn cũng khiến họ ngả mũ khính phục. Đó chính là nguyên nhân khiến các đơn hàng từ nước ngoài đang ngày càng dài hơn.

Nguồn tin: Theo Soha.vn:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây