Người dân bức xúc vì taxi 'mua bến' hoạt động trong khuôn viên bệnh viện?

Chủ nhật - 12/02/2017 04:11
Người dân bức xúc vì taxi 'mua bến' hoạt động trong khuôn viên bệnh viện?

 

(PL News)  - Gần 3 năm nay, một hãng taxi được độc quyền đậu, đỗ bên trong khuôn viên Bệnh viện Đa khoa khu vực Bồng Sơn (BV BS), gây khó khăn cho những hãng taxi khác. Điều này đặt ra nghi vấn hãng taxi này đã “mua bến”?

Hãng taxi Trang Hiệp Thành (ở thị trấn Bồng Sơn, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) được độc quyền đậu, đỗ bên trong khuôn viên Bệnh viện Đa khoa khu vực Bồng Sơn.

Tại khu vực BV BS hiện có 3 hãng taxi hoạt động dịch vụ vận chuyển hành khách. Tuy nhiên, chỉ hãng taxi Trang Hiệp Thành được đậu, đỗ bên trong khuôn viên BV chờ khách. Tài xế của 2 hãng taxi còn lại nếu lái xe vào bên trong khuôn BV đều bị nhân viên bảo vệ của BV yêu cầu ra ngoài. Vì vậy, không ít lần lái xe của các hãng taxi to tiếng với nhau vì giành khách, gây mất an ninh trật tự tại BV.

Nguoi dan buc xuc vi taxi 'mua ben' hoat dong trong khuon vien benh vien? - Anh 1

Xe của hãng taxi Trang Hiệp Thành đậu bên trong khuôn viên BV BS.

Theo Lê Thân, Giám đốc BV BS, trước đây một cán bộ công tác tại BV có ô tô riêng nên đã đưa xe vào BV để vận chuyển khách. Thấy vậy, một số cán bộ, nhân viên khác cũng góp vốn mua 3 ô tô để vận chuyển bệnh nhân khi ra viện. Tuy nhiên, sau đó đã xảy ra tình trạng chia nhóm, có hành vi tranh giành, chèo kéo bệnh nhân đi xe của mình nên lãnh đạo BV đã yêu cầu ngừng hoạt động này.

Để đáp ứng nhu cầu đi lại của người bệnh, ngày 1/4/2014, BV BS ký hợp đồng với hãng taxi Trang Hiệp Thành cho hãng đưa xe vào bên trong khuôn viên BV để vận chuyển khách và phải đóng phí 10 triệu đồng/tháng). BV yêu cầu hãng này phải niêm yết giá cước và không được ngăn cản các phương tiện khác ra, vào BV để đưa, đón bệnh nhân khi họ có yêu cầu.

“Để tránh dư luận bàn tán, ảnh hưởng không tốt đến BV, Ban Giám đốc quyết định cuối tháng 3/2017 sẽ chấm dứt hợp đồng với hãng taxi Trang Hiệp Thành. Khi đó, tất cả các phương tiện taxi chỉ được đậu bên ngoài khuôn viên BV để chờ khách”, ông Thân cho biết.

Về vấn đề này, ông Cao Thanh Thương, Chủ tịch UBND huyện Hoài Nhơn, cho biết: “BV BS trực thuộc Sở Y tế quản lý nên UBND huyện không đủ thẩm quyền xem xét việc BV cho xe hãng taxi Trang Hiệp Thành vào khuôn viên BV để hoạt động. Tuy nhiên, về góc độ địa phương, tôi đề nghị Ban Giám đốc BV BS không nên cho bất cứ đơn vị vận tải nào vào đậu bên trong khuôn viên BV”.

Nguồn tin: PhunuNews.vn:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây