Theo ông Khang, mong muốn của lãnh đạo tỉnh Tiền Giang lúc đó là làm sao sớm có đường tránh để giải tỏa ách tắc giao thông.
Nhưng do nguồn vốn lớn quá, địa phương không thể làm nổi nên phải xin trung ương. Còn chuyện trung ương quyết định làm tuyến tránh bằng nguồn vốn nào tỉnh không chọn lựa được.
Tỉnh đề xuất đường tránh
Ông Nguyễn Văn Hùng - nguyên giám đốc Sở GTVT tỉnh Tiền Giang - cũng nói khi chưa có đường tránh thì tình trạng ùn tắc giao thông rất nghiêm trọng tại ngã tư Cai Lậy.
Tỉnh có tính tới phương án làm cầu vượt tại vị trí ùn tắc nhưng kinh phí quá lớn cho nên UBND tỉnh mới đề xuất với Chính phủ làm tuyến tránh thị xã Cai Lậy.
Làm được tuyến tránh sẽ đạt được 2 mục tiêu là giải tỏa ách tắc giao thông tại ngã tư Cai Lậy và mở rộng thị xã Cai Lậy theo quy hoạch.
Sau đó, Chính phủ giao Bộ GTVT khảo sát. Bộ GTVT thấy kinh phí lớn, không có tiền làm nên cho chủ trương kêu gọi đầu tư theo hình thức BOT.
Tỉnh Tiền Giang hay nhà đầu tư đề xuất phương án láng nhựa 26km mặt đường quốc lộ 1? Trả lời câu hỏi này, ông Hùng nói khi lập dự án BOT Cai Lậy, nhà đầu tư đề xuất lập trạm thu phí trên quốc lộ 1 để thu phí.
Thấy như vậy là không hợp lý nên tỉnh có yêu cầu muốn đặt trạm thu phí ở vị trí này thì nhà đầu tư phải nâng cấp 26km đường, hệ thống chiếu sáng, hệ thống thoát nước tại khu vực thị trấn Cai Lậy và sửa một số cây cầu trên tuyến.
Không hỏi ý kiến dân
Trả lời báo chí, các lãnh đạo Bộ GTVT đều cho rằng dự án BOT Cai Lậy đã lấy ý kiến rất đầy đủ, từ HĐND, đoàn đại biểu Quốc hội, hiệp hội vận tải ở địa phương. Tuy nhiên, đối tượng liên quan trực tiếp hầu như mù tịt thông tin dự án này.
Chúng tôi thử khảo sát khoảng 10 doanh nghiệp vận tải tại huyện Cai Lậy, thị xã Cai Lậy và một số địa phương khác thì hầu hết đều cho rằng không được tham vấn, không nắm rõ về dự án.
Ông Đặng Thành Lâm - chủ doanh nghiệp vận tải Tám Lập (xã Bình Phú, huyện Cai Lậy) - cho biết doanh nghiệp ông có tổng cộng 15 chiếc xe tải lớn nhỏ.
Tuy nhiên, khi được hỏi về việc có được lấy ý kiến dự án nói trên hay không, ông Lâm cho biết không hề có chuyện này.
“Anh em, bà con dòng họ tôi đều ở gần khu vực đặt trạm thu phí BOT Cai Lậy, có tổng cộng trên 100 chiếc xe tải kinh doanh chở hàng nhưng có ai được thông báo hoặc lấy ý kiến về dự án đâu” - ông Lâm nói.
Chưa xác định ngày thu phí trở lại
Ông Nguyễn Phú Hiệp - giám đốc Công ty TNHH đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang (BOT Cai Lậy) - cho biết chưa thể xác định được ngày thu phí trở lại.
Theo kế hoạch, trạm sẽ soạn thảo quy chế thu phí. Quy chế này sẽ được treo ở trạm thu phí và phát cho các tài xế.
Quy chế được xây dựng trên cơ sở phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh như: công an, thanh tra giao thông và các đơn vị trực thuộc Bộ GTVT bàn bạc, thống nhất.
Trong quy chế có đề cập việc tài xế đưa tiền lẻ thì sau 30 giây xe phải rời khỏi buồng thu phí để đi vào làn chờ, kiểm đếm tiền xong sẽ cho tài xế đi.
Trước thông tin các tài xế sẽ tiếp tục dùng tiền lẻ để gây kẹt xe tại khu vực trạm thu phí BOT tuyến Cai Lậy, ông Nguyễn Văn Bảy - chánh thanh tra Sở GTVT Tiền Giang - cho biết:
“Chúng tôi sẽ phối hợp với cảnh sát giao thông điều tiết giao thông”. Thanh tra giao thông cũng là đơn vị chính trong việc yêu cầu phải xả trạm khi xảy ra kẹt xe kéo dài.
“Nếu phía trạm không xả cửa sẽ bị lập biên bản xử phạt. Còn khi xả cửa mà tài xế không thực hiện thì lực lượng công an sẽ xử lý” - ông Bảy nói.
			
 
 
 
  | 
		
			
  | 
		
Nguồn tin: TTO
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
		Nên chuyển chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai về xã
	
		“Bộ tứ trụ cột” - cơ hội để các Viện nghiên cứu khoa học pháp lý đổi mới và nâng cao vai trò trong tham gia xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa
	
		Quyền được thừa kế theo pháp luật của mẹ con bà Thu đối với di sản để lại (!?)
	
		Thực hiện nghĩa vụ tài sản do người chết để lại  Thực tiễn và kiến nghị hoàn thiện
	
		Quy định của pháp luật về người cao tuổi được miễn nộp tạm ứng án phí, án phí trong vụ án dân sự
	
		Mức án phí phải nộp trong tranh chấp thừa kế (?)
	
		Vụ việc Vingroup khởi kiện 68 tổ chức, cá nhân đưa tin sai sự thật dưới góc nhìn pháp lý
	
		Từ năm 2026: Công trình cấp 4, nhà ở riêng lẻ dưới 7 tầng xây dựng tại khu vực nông thôn... không cần xin giấy phép
	
		Đất lấn chiếm, vi phạm vẫn được xem xét cấp sổ đỏ
	
		Người dân được ghi nợ tiền sử dụng đất đến khi chuyển nhượng, tặng cho