TƯ VẤN LUẬT MIỄN PHÍ

https://tuvanluatmienphi.net.vn


Vẻ đẹp của Mã Pì Lèng khiến du khách tây phấn khích

Nằm ở phía bắc, vượt qua con đường ngoằn ngoèo, cheo leo đáng sợ đến nghẹt thở là phong cảnh tuyệt đẹp của đèo Mã Pì Lèng ở tỉnh Hà Giang, Việt Nam.
Vẻ đẹp của Mã Pì Lèng khiến du khách tây phấn khích

Hà Giang 

 ve dep cua ma pi leng khien du khach tay phan khich hinh anh 1

Địa lý của Hà Giang tương phản với phần lớn miền bắc Việt Nam. Những ngọn núi đá vôi lô nhô mọc lên từ địa hình đá giữa những cánh đồng đầy màu sắc trong thung lũng với những ngôi làng nhỏ bé như ôm chặt lấy những núi đá vôi.

ve dep cua ma pi leng khien du khach tay phan khich hinh anh 2

Phong cảnh Hà Giang được thiên nhiên ưu đãi với cao nguyên Đồng Văn là Công viên địa chất toàn cầu thứ hai của UNESCO tại Đông Nam Á, khung cảnh tuyệt đẹp này được hình thành trong 500 triệu năm. Nhưng ấn tượng nhất phải nhắc đến Mã Pì Lèng nằm giữa hai thị trấn Đồng Văn và Mèo Vạc. Đây là con đường phượt tuyệt vời nhất ở Việt Nam.

ve dep cua ma pi leng khien du khach tay phan khich hinh anh 3

Mã Pì Lèng

ve dep cua ma pi leng khien du khach tay phan khich hinh anh 4

Đèo Mã Pì Lèng dài 20 km được xây dựng từ năm 1960  với dự định ban đầu để kết nối các thị trấn Đồng Văn và Mèo Vạc. Ngày nay con đường này đã trở thành điểm đến thu hút nhất của những người thích đi du lịch bằng xe máy.

ve dep cua ma pi leng khien du khach tay phan khich hinh anh 5

Từ thị trấn Đồng Văn, con đèo như vươn lên, uốn lượn qua những thửa ruộng thanh bình ở phía đông. Chuyến đi có thể được hoàn thành trong vòng một giờ, nhưng hầu hết khách du lịch dành tới một ngày dừng lại để chiêm ngưỡng khung cảnh vô cùng ấn tượng. Du khách nước ngoài thường thích lên đèo với người dân địa phương, chủ yếu là các dân tộc thiểu số khác nhau.

Chiêm ngưỡng ruộng bậc thang đẹp như tranh vẽ

Chuyến đi càng trở nên thú vị hơn khi leo dần lên cao, những ngọn núi như ngày một cao hơn và thung lũng chìm khuất bên dưới, con đường ngoằn nghoèo dường như không bao giờ kết thúc và những ruộng bậc thang hiện ra đẹp như một giấc mơ.

ve dep cua ma pi leng khien du khach tay phan khich hinh anh 6

Các vòng xoắn và trở nên tối trong bóng râm trước khi đột nhiên tràn ngập ánh sáng khi mặt trời chiếu sáng giữa các đỉnh núi.

ve dep cua ma pi leng khien du khach tay phan khich hinh anh 7

Lên tới đỉnh đèo quang cảnh càng trở nên hùng vĩ và lộng lẫy hơn. Thung lũng nằm sâu bên dưới vách núi đá vôi dựng đứng và dòng sông uốn khúc xanh ngắt lững lờ trôi.

ve dep cua ma pi leng khien du khach tay phan khich hinh anh 8

Nguồn tin: danviet.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây