TƯ VẤN LUẬT MIỄN PHÍ

https://tuvanluatmienphi.net.vn


Ngắm những ngôi làng đẹp nhất Tây Ban Nha

Tây Ban Nha có nhiều ngôi làng với kiến trúc cổ kính, mang phong cách dân dã có lịch sử từ lâu đời đã thu hút nhiều du khách tới tham quan.
Ngắm những ngôi làng đẹp nhất Tây Ban Nha

ngam nhung ngoi lang dep nhat tay ban nha hinh 1
Làng Bagergue (Lleida)có hơn 100 dân, nằm ở độ cao 1.490m so với mực nước biển với điểm nhấn là Viện bảo tàng Eth Corrau với hơn 2.500 món đồ thủ công của địa phương. Ngôi làng có nhà thờ Sant Feliu cổ kính xây dựng từ thế kỷ 13.
ngam nhung ngoi lang dep nhat tay ban nha hinh 2
Làng Carmona (Cantabria) có 170 dân, với nhiều nghề thủ công lâu đời, là nơi tổ chức nhiều lễ hội như lễ hội Pasá nổi tiếng, diễn ra vào Chủ nhật cuối cùng của tháng 9, mừng bò Tudanca, một loài bò bản địa, gốc bò rừng, có chất lượng thịt tuyệt hảo.
ngam nhung ngoi lang dep nhat tay ban nha hinh 3
Làng Bonilla de la Sierra (Ávila). Ngôi làng nhỏ này nằm ở thung lũng Corneja. Ngày nay làng chỉ còn 120 dân, nhưng trước đây, trong hàng trăm năm, đã từng là nơi nghỉ ngơi của các vị vua và giám mục. Nhà thờ San Martín de Tours (ảnh) trong làng có từ thế kỷ 15.
ngam nhung ngoi lang dep nhat tay ban nha hinh 4
Làng Níjar (Almería) nằm trong công viên Cabo de Gata-Níjar, là nơi lưu giữ những nét kiến trúc Moor (pha trộn Hồi giáo và Bắc Phi), và một ngôi nhà thờ phong cách kiến trúc Mudéjar (hòa trộn giữa kiến trúc châu Âu và Arab). Mặc dù theo danh sách, làng có chưa đầy 15.000 dân, nhưng thực tế cao gấp đôi.   ngam nhung ngoi lang dep nhat tay ban nha hinh 5
Làng Potes (Cantabria) nằm trong một khung cảnh nên thơ giữa 4 thung lũng của vùng Liébana (Cantabria). Potes nổi tiếng với nhiều cầu và tháp. Nổi bật là tháp Infantado và Orejón de la Lama có từ thế kỷ 15. Làng còn có nhiều nhà hàng, quán ăn, nơi bạn có thể tìm thấy những món truyền thống đậm chất văn hóa địa phương.
ngam nhung ngoi lang dep nhat tay ban nha hinh 6
Làng Roda de Isábena (Huesca). Làng chỉ có 60 cư dân và là làng nhỏ nhất có nhà thờ ở Tây Ban Nha. Vốn là một ngôi thành đẹp từ thời Trung cổ, làng có lối đi lát đá cuội và hầu như không có xe cộ.   ngam nhung ngoi lang dep nhat tay ban nha hinh 7
Làng San Martín de Trevejo (Cáceres) nằm trên biên giới với Bồ Đào Nha. Ngôi làng có phong cách kiến trúc và phương ngữ riêng độc đáo. Làng có khoảng 830 dân, kinh tế chủ yếu là du lịch.
ngam nhung ngoi lang dep nhat tay ban nha hinh 8
Làng Setenil de las Bodegas (Cádiz) nằm trên núi với 2.700 dân, là một mê cung những ngôi nhà màu trắng. Điểm nhấn của làng là 1 pháo đài có từ thế kỷ 14-15, 1 nhà thờ và 2 tu viện khổ hạnh.
ngam nhung ngoi lang dep nhat tay ban nha hinh 9
Làng Tazones (Asturias) có 270 dân, là một cảng đẹp mang dấu ấn hoàng gia. Làng nằm gần cửa sông Villaviciosa, là điểm đầu tiên trên bán đảo mà Hoàng đế La Mã Carlos V thời thế kỷ 16 đặt chân đến. Giờ đây, làng là một làng chài nhỏ với những ngôi nhà màu sắc rực rỡ.
ngam nhung ngoi lang dep nhat tay ban nha hinh 10
Làng Viniegra Abajo (La Rioja) nằm ở độ cao 1.000 m, có khoảng 100 dân, có nhiều thắng cảnh như tượng đài tưởng niệm Trái tim thiêng của Chúa Jesus trên đỉnh núi Turza, nhà thờ Nuestra Señora de la Asunció xây dựng vào thế kỷ16.
ngam nhung ngoi lang dep nhat tay ban nha hinh 11
Làng Viniegra de Arriba (La Rioja) nằm cách làng Viniegra Abajo 5km, đây là trung tâm lịch sử với nhiều ngôi nhà có từ thế kỷ 17.

 

Tác giả bài viết: Vietnam Journey; Ảnh: Theo Getty Images

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây