Sự thật chết người bên trong vẻ ngoài rực rỡ của ốc sên "sát thủ"

Thứ sáu - 02/08/2019 22:30
Ốc sên Marbled Cone sở hữu vẻ ngoài vô cùng lộng lẫy, nhưng nó được xem là loài ốc sên có nọc độc nhất hành tinh, có thể gây chết người.
Sự thật chết người bên trong vẻ ngoài rực rỡ của ốc sên "sát thủ"

Loài ốc sên kinh khủng này sống ở vùng nước nhiệt đới của Thái Bình Dương. Chúng hay trốn trong một số hải quỳ dọc theo một rạn san hô.  Mặc dù hải quỳ có nhiều xúc tu có độc nhưng chắc chắn một vết cắn từ nó không thể giết chết bạn.

Tuy nhiên, mọi chuyện hoàn toàn khác với loài ốc sên Marbled Cone. Sinh vật biển với vẻ ngoài bắt mắt, trông ngây thơ, sống trong một cái vỏ đẹp làm từ các hoa văn màu nâu, đen và trắng sặc sỡ, nhưng bên trong họ che giấu một bí mật chết người.

 

Một con ốc hình nón, giống như hầu hết các con ốc, di chuyển chậm chạp. Tuy nhiên, cuộc tấn công của nó thì vô cùng nhanh chóng và mạnh mẽ. Chúng sử dụng một hệ thống phát hiện tinh vi để tìm con mồi. Ốc sên ăn cá, giun biển hoặc ốc khác nếu nguồn thức ăn khan hiếm.

Những người thợ lặn rất sợ phải đối mặt với ốc sên Marbled Cone. Chúng rất đẹp, giống như vỏ ốc bình thường khác nhưng khi ra đòn lại rất nhanh và dù có găng tay lặn thì vòi của ốc sên vẫn có thể xuyên qua. Một vài microliter của độc tố trong dãi của ốc đủ mạnh để giết chết ít nhất 10 người.

Khi chất độc xâm nhập vào hệ thống của bạn, bạn có thể không cảm thấy các triệu chứng trong vài phút hoặc vài ngày. Vết cắn tuy không đau, bạn có thể cảm thấy tê hoặc ngứa ran. Tuy nhiên, sau đó toàn thân bạn có thể run rẩy, mắt mờ đi và ngừng thở chỉ sau vài giờ đồng hồ.

Hoàng Dung (Lược dịch)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây