Quá hãi lãi “chát” 20-40% giang hồ đất Bắc áp con vay Đà NẵngQuá hãi lãi “chát” 20-40% giang hồ đất Bắc áp con vay Đà Nẵng

Thứ tư - 18/12/2019 19:54
Nhóm đối tượng trú ở các tỉnh phía Bắc cho hơn 100 người ở Đà Nẵng vay tiền lên đến hàng tỷ đồng với mức lãi suất từ 20% đến 40%/1 tháng.
Quá hãi lãi “chát” 20-40% giang hồ đất Bắc áp con vay Đà NẵngQuá hãi lãi “chát” 20-40% giang hồ đất Bắc áp con vay Đà Nẵng
Mới đây, công an quận Hải Châu, TP Đà Nẵng đã bắt giữ 9 đối tượng trú ở các tỉnh phía Bắc có hành vi cho vay nặng lãi trên địa bàn.
Qua hai lai “chat” 20-40% giang ho dat Bac ap con vay Da Nang
9 đối tượng bị bắt giữ. (Ảnh: VOV)

Cụ thể, các đối tượng trên gồm: Bùi Văn Hiếu, Nguyễn Văn Tài, Vũ Minh Hiếu, Trương Ngọc Tú (cùng trú tại tỉnh Hải Dương), Nguyễn Trung Hiếu, Vũ Đình Sơn, Nguyễn Văn Chiến (cùng trú tại tỉnh Bắc Giang), Nguyễn Chí Cường (trú tại tỉnh Thanh Hóa), Nguyễn Xuân Cường (trú tại TP Hải Phòng).
Theo đó, để tiếp cận với khách hàng, nhóm đối tượng này phát tờ rơi danh thiếp tại các khu chợ và những ngã tư lớn, lập trang mạng giới thiệu cho vay với thủ tục nhanh gọn, không cần thế chấp chỉ cần photo chứng minh nhân dân, hộ khẩu và đưa đến xem nhà.
Với lãi suất từ 20% đến 40%/ tháng, các con nợ sẽ phải trả tiền gốc và lời theo ngày tại những địa điểm được các đối tượng thông báo qua điện thoại, nhằm tránh sự theo dõi của cơ quan công an.
Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận đã cho hơn 100 người trên địa bàn TP Đà Nẵng vay nặng lãi với số tiền lên đến hàng tỷ đồng, nếu các con nợ không trả tiền đúng kỳ hạn sẽ bị uy hiếp và tạt chất bẩn.

Qua khám xét chỗ ở nhóm đối tượng, lực lượng công an phát hiện 8 máy tính xách tay cùng nhiều sổ ghi nợ, chứng minh nhân dân và gần 200 triệu đồng tiền mặt.

Hiện, vụ việc nhóm đối tượng bị bắt do có hành vi cho vay nặng lãi ở Đà Nẵng đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Tác giả bài viết: Quang Thịnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây