Cha Việt kiều bị tạt axit nói gì về nghi vấn người anh rời quê sớm?

Thứ bảy - 16/02/2019 22:14
Theo ông Linh, sau khi chăm sóc em trai là nạn nhân Võ Duy Nghiêm được 2 ngày tại Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng, anh Võ Duy Hoàng đã rời quê trở lại Canada sớm hơn dự kiến để đi làm kiếm tiền tiếp tục chữa trị cho anh Nghiêm.
Cha Việt kiều bị tạt axit nói gì về nghi vấn người anh rời quê sớm?

 

Chiều 16/2, sau khi có một số thông tin đăng tải nghi vấn việc rời quê bất thường để trở lại Canada của người anh trai nạn nhân Võ Duy Nghiêm là ông Võ Duy Hoàng, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Võ Duy Linh (cha của nạn nhân và anh Hoàng).

Ông Linh đượm buồn nói: "Hiện giờ, gia đình vẫn chưa liên lạc được với Nghiêm. Vì số điện thoại của Nghiêm ở Việt Nam thì liên lạc được, nhưng sau khi sang nước ngoài thì không. Gia đình cầu mong và hy vọng khi được đưa sang nước ngoài, vết thương của Nghiêm sẽ được điều trị tốt hơn".

"Thấy gia đình cũng đông người chăm lo cho Nghiêm và dự lường chi phí điều trị cho em trai (anh Nghiêm) sẽ rất cao, nên Hoàng quyết định quay trở về Canada sớm hơn dự kiến để đi làm kiếm tiền chữa trị cho em nó", ông Linh chia sẻ.

Nói về nghi vấn việc rời quê sớm hơn so với dự tính để trở lại Canada của anh Hoàng, ông Linh cho biết: "Cháu Hoàng cũng về Việt Nam ăn Tết cổ truyền cùng gia đình trong dịp vừa rồi. Sau khi xảy ra sự việc và Nghiêm bị thương tích nặng, Hoàng cùng ra Bệnh viện Đà Nẵng chăm em được 2 ngày. Thấy gia đình cũng đông người chăm lo cho Nghiêm và dự lường chi phí điều trị cho em trai (anh Nghiêm) sẽ rất cao, nên Hoàng quyết định quay trở về Canada sớm hơn dự kiến để đi làm kiếm tiền chữa trị cho em nó".

"Trước khi rời quê để trở lại Canada, Hoàng gặp chị hai của nó và gửi lại 3.000USD để làm chi phí chữa trị cho em, đồng thời cho biết sang làm kiếm tiền. Nếu Nghiêm chữa trị tại Việt Nam, Hoàng sẽ gửi thêm tiền về. Sau đó, Hoàng từ Đà Nẵng đi luôn sang Canada, chứ không trở về nhà”, ông Linh giãi bày.

Cũng theo ông Linh, hiện cả gia đình đang buồn và rất rối, ai cũng lo lắng cho sức khỏe của Nghiêm. "Sau khi Nghiêm được đưa sang nước ngoài để tiếp tục điều trị, mẹ của nó về nhà trong trạng thái mệt mỏi nên nằm suốt ngày. Trước mắt, gia đình sẽ để Nghiêm qua đó ổn định. Nếu tìm được bệnh viện nào điều trị, vợ tôi sẽ qua trước chăm Nghiêm, còn tôi sẽ qua sau”, ông Linh cho biết thêm.

Vết thương trên người nạn nhân Nghiêm sau khi bị kẻ xấu tấn công bằng axit và hung khí.

Được biết, vào năm 2013, anh Võ Duy Nghiêm (Việt kiều Canada 26 tuổi; quê xã Bình Đông, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) và cha mẹ ruột được anh trai là Võ Duy Hoàng bảo lãnh sang Canada theo diện xuất khẩu lao động.

Năm 2014, anh Nghiêm tìm hiểu rồi yêu chị Trâm, sau đó tách ra làm ăn riêng. Đến năm 2018, anh Nghiêm và chị Trâm mở tiệm nail tại TP.Vancouver (Canada). Sau nhiều năm mưu sinh xa quê, Tết Kỷ Hợi vừa qua, anh Nghiêm đưa bạn gái về Quảng Ngãi vui xuân, sum họp gia đình.

Vào tối mùng 5 Tết Âm lịch, cả gia đình anh Nghiêm hẹn nhau đi ăn tại một địa điểm trong huyện. Anh Nghiêm lái xe máy chở chị Trâm, còn những thành viên còn lại của gia đình theo sau bằng ô tô. Tuy nhiên một lúc sau, người thân nhận được tin báo anh Nghiêm bị kẻ lạ tạt axit, chém thương tích và chị Trâm cũng bị nạn.

Sau đó, anh Nghiêm và chị Trâm được gia đình chuyển ra Bệnh viện Đà Nẵng cấp cứu.

Đến rạng sáng 15.2, anh Nghiêm và chị Trâm được chuyên cơ chở từ Đà Nẵng sang một bệnh viện ở thủ đô Bangkok (Thái Lan) điều trị.

Kiểm tra ban đầu cho thấy, sức khỏe của nạn nhân đã ổn định. Các bác sĩ ở Thái Lan cho biết sẽ điều trị mắt cho anh Nghiêm trước.

Nguồn tin: Theo Công Xuân (Dân Việt)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây