Những cái chết "vô lý" của các nhà khoa học đại tài thế giới

Thứ năm - 02/03/2017 21:29
(PL News) - Cái chết của những nhà khoa học này vẫn còn bí ẩn và chứa nhiều điều đáng ngờ.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

Họ đều là những chuyên gia đầu ngành và biết được những thông tin, bí mật quan trọng. Phải chăng đó cũng chính là lý do khiến họ gặp nạn?

Sau đây là những vụ kỳ án không lời giải chấn động dư luận:

Tiến sĩ Rodney Marks

Những cái chết vô lý của các nhà khoa học đại tài thế giới - Ảnh 1.

Tiến sĩ Rodney Marks.

Tiến sĩ Rodney Marks là nhà thiên văn người Úc, ông chết vì bị ngộ độc khí Methanol. Khi ấy ông mới chỉ 32 tuổi, được xem là nhà khoa học "sáng chói và dí dỏm". Cái chết của ông là một cú sốc cho giới khoa học, bạn bè và gia đình.

Mặc dù cái chết bí ẩn này được cho là một vụ tử tự trong suốt quá trinh điều tra, thế nhưng điều này không làm cho gia đình và đồng nghiệp chấp nhận được.

Marks làm việc cho tổ chức xã hội Smithsonian, một phần của dự án Nam cực. Trước đó một ngày, ông có những dấu hiệu bất thường như nôn ra máu. Bí ẩn về cái chết của ông vẫn bị chôn vùi tới ngày nay.

Giáo sư Don Wiley danh tiếng của Đại học Harvard

Những cái chết vô lý của các nhà khoa học đại tài thế giới - Ảnh 2.

Giáo sư Don Wiley .

Ngày 20/12/2001 người ta tìm thấy thi thể ông trôi dưới sông Mississippi (Mỹ). Sau đó người ta tìm thấy chiếc xe hơi hiệu Chevrolet của ông trên cầu gần Tennessee. FBI đã vào cuộc để điều tra nguyên nhân cái chết của chuyên gia lý sinh nổi tiếng này.

Nhưng nguyên nhân mà họ đưa ra chỉ là một tai nạn do ông đã trượt chân khỏi cầu. Thế nhưng, điều này khiến nhiều người nghi ngờ vì hàng chắn của cây cầu cao tới 2 mét, thật khó để ai đó trượt chân rơi xuống nước.

Cái chết của ông diễn ra sau sự kiện 11/9/2001 và dư luận Mỹ đang hoang mang về nguy cơ khủng bố gieo rắc vi trùng bệnh than.

Ông là một chuyên gia sinh hóa nổi tiếng nên giả thuyết ông bị khủng bố bắt cóc được nhiều người chấp nhận.

Những cái chết vô lý của các nhà khoa học đại tài thế giới - Ảnh 3.

Những cái chết đều không bắt được hung thủ hoặc lý do chính xác. Ảnh minh họa.

Ngoài ra ông còn cộng tác với Viện Y sinh hóa Howard Hughes ở bang Maryland, đây là nơi diễn ra dự án bí mật về vũ khí sinh hóa của Bộ Quốc phòng Mỹ và Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA).

Cái chết đáng ngờ có vẻ như bị FBI và CIA tìm cách che đậy thông tin khi hối thúc Sở cảnh sát địa phương Memphis mau chóng kết thúc hồ sơ với nguyên nhân tai nạn.

Một điều đáng ngờ liên quan là chỉ 3 ngày sau vụ mất tích của ông, giáo sư Beniko Que, đồng nghiệp của ông cũng bị sát hại bí ẩn.

Một tuần sau, Giáo sư người Mỹ gốc Nga Vladimir Pasechnik cũng bị giết chết đầy ám muội. Cái chết của 3 nhà khoa học tham gia dự án trở thành những vụ ám sát không lời giải.

Tiến sĩ Eugene F. Mallove

Những cái chết vô lý của các nhà khoa học đại tài thế giới - Ảnh 4.

Tiến sĩ Eugene F. Mallove (1947-2004).

Ông vốn được xem là một "vị anh hùng bậc nhất của phong trào Năng lượng mới toàn cầu".

Ông cùng hai đồng nghiệp là giáo sư ĐH Utah, Stanley Pons và Martin Fleischmann, công bố kết quả nghiên cứu về "năng lượng gần như miễn phí". Đó là năng lượng thu được từ một loại phản ứng hạt nhân an toàn ("hợp hạch lạnh").

Tiềm năng của nó có thể thay đổi toàn bộ thế giới, từ kinh tế năng lượng đến sinh hoạt, giúp con người có thể sử dụng năng lượng rẻ, nâng cao mức sống. Thế nhưng, điều này không làm các tập đoàn xăng dầu đa quốc gia vui lòng.

Nhiều lời đe dọa tới các nhà báo viết về chủ đề hợp hạch lạnh, hay cả các đài truyền hình làm phóng sự về nó. Mallove đã phải lập ra một tạp chí của riêng mình.

Mallove được Thượng viện Quốc hội Mỹ mời tới Washington (15/03/2004) để trình bày về công trình của mình. Thế nhưng, buổi trình diễn công nghệ năng lượng có thể giải phóng cho nhân loại tại Thượng viện Quốc hội đã không bao giờ xảy ra.

Một ngày trước đó, ông bị nhóm côn đồ hành hung tới chết sau khi vừa mổ đường ruột.

Cái chết của ông trở thành một bí ẩn khi bị những thế lực vô hình lấp liếm báo chí, phương tiện truyền thông.

Tác giả bài viết: Nguồn: Universetoday, Listverse

Nguồn tin: Theo Trí Thức Trẻ, Soha.vn:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây