Tiếp tục xử nghiêm sai phạm của báo chí

Thứ hai - 06/03/2017 03:43
(PL News) - Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn yêu cầu Cục Báo chí tiếp tục tăng cường quản lý báo chí, phóng viên, và xử lý nghiêm các phóng viên, cơ quan báo chí đưa tin sai, vi phạm các quy định, tôn chỉ mục đích.
Tiếp tục xử nghiêm sai phạm của báo chí

Tại hội nghị Giao ban quản lý nhà nước tháng 2/2017 của Bộ TT&TT diễn ra sáng 6/3, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đánh giá cao việc các cơ quan quản lý nhà nước về báo chí của Bộ đã phối hợp với các đơn vị chức năng của Ban Tuyên giáo Trung ương và các bộ ngành liên quan và các cơ quan báo chí thực hiện tốt công tác thông tin tuyên truyền, nâng cao nhận thức, tạo đồng thuận xã hội, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội.

Toàn cảnh Hội nghị giao ban quản lý nhà nước tháng 2/2017 của Bộ TT&TT do Bộ trưởng Trương Minh Tuấn chủ trì.

Về công việc trong thời gian tới, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn chỉ đạo Cục Báo chí, Cục Phát thanh - Truyền hình, Cục Thông tin đối ngoại, Vụ Thông tin cơ sở bám sát chỉ đạo các cơ quan thông tấn báo chí tuyên truyền cả trong nước và đối ngoại, thực hiện các kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng để động viên toàn xã hội chung sức chung lòng thực hiện tốt các nhiệm vụ năm 2017.

Cục Báo chí và Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử tập trung chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan thông tấn báo chí thực hiện Nghị định 09/2017/NĐ-CP quy định về người phát ngôn, chế độ phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính nhà nước; và Nghị định số 08/2017/NĐ-CP quy định về lưu chiểu điện tử đối với loại hình báo nói, báo hình và báo điện tử độc lập với cơ quan báo chí.

Đặc biệt, Cục Báo chí tiếp tục tăng cường quản lý các cơ quan báo chí và phóng viên, xử lý nghiêm các phóng viên, cơ quan báo chí đưa tin sai, vi phạm các quy định, tôn chỉ mục đích. Thanh tra Bộ phối hợp với Cục Báo chí tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm nếu phát hiện sai phạm của  phóng viên thường trú và văn phòng đại diện các cơ quan báo chí ở các địa phương.

Báo cáo tại hội nghị, Cục trưởng Cục Báo chí Lưu Đình Phúc cho biết trong tháng qua, Cục Báo chí đã chủ động xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong lĩnh vực báo chí, đã có 5 cơ quan báo chí bị xử phạt, 1 nhà báo bị thu hồi 1 thẻ nhà báo.

Cục trưởng Lưu Đình Phúc lưu ý các cơ quan báo chí chú ý tới hiện tượng báo điện tử bị chèn hình ảnh sex động.

"Hiện tượng này mới diễn ra trong thời điểm có nhiều hoạt động đối ngoại của nước ta. Ví dụ vừa rồi trong một sự kiện đối ngoại quan trọng, đã có hình ảnh sex động (không phải clip, chỉ là ảnh động quay đi quay lại) xuất hiện trên báo điện tử đăng tin về sự kiện. Cục Báo chí đề nghị các cơ quan báo chí và các cơ quan liên quan lưu ý, rà soát để không xảy ra hiện tượng này trong thời gian tới", Cục trưởng Lưu Đình Phúc nói.

Tác giả bài viết: Bình Minh

Nguồn tin: infonet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây